Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho sinh viên học tập môn Bơi lội tại trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2
lượt xem 1
download
Nghiên cứu đã tiến hành lựa chọn và đánh giá các bài tập phát triển thể lực cho sinh viên học môn Bơi lội tại Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2. Qua quá trình phỏng vấn hai vòng với các chuyên gia và giảng viên, nghiên cứu đã xác định được 28 bài tập phù hợp, bao gồm 20 bài tập trên cạn và 8 bài tập dưới nước.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho sinh viên học tập môn Bơi lội tại trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2
- LỰA CHỌN BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHO SINH VIÊN HỌC TẬP MÔN BƠI LỘI TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN 2 SELECTION OF EXERCISES FOR PHYSICAL FITNESS DEVELOPMENT IN SWIMMING STUDENTS AT PEOPLE'S POLICE COLLEGE 2 TÓM TẮT: Nghiên cứu đã tiến hành lựa chọn và đánh giá các bài tập phát triển thể lực cho sinh viên học môn bơi lội tại Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2. Qua quá trình phỏng vấn hai vòng với các chuyên gia và giảng viên, nghiên cứu đã xác định được 28 bài tập phù hợp, bao gồm 20 bài tập trên cạn và 8 bài tập dưới nước. Các bài tập này được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc phát triển thể lực chung, đáp ứng được yêu cầu về thể lực của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện môn bơi lội. TỪ KHÓA: Bài tập, thể lực chung, sinh viên, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2. ABSTRACT: The study has selected and evaluated physical fitness development exercises for students studying swimming at People's Police College 2. Through a two-round interview process with experts and lecturers, the research identified 28 suitable exercises, including 20 land-based exercises and 8 water-based exercises. These exercises have been assessed as highly effective in developing general physical fitness, meeting the physical fitness requirements of students during their swimming training and study. KEYWORDS: Exercises, general physical fitness, students, People's Police College 2. VŨ MAI QUẾ ANH 1. ĐẶT VẤN ĐỀ trong môn bơi lội do thiếu nền LÊ VIỆT ANH Trong bối cảnh hiện nay, tảng thể lực chung vững chắc. Trường Đại học Thể dục Thể thao việc đào tạo và phát triển thể Phát triển thể lực chung là Thành phố Hồ Chí Minh chất cho sinh viên các trường một yếu tố quan trọng đối với GIÁP TRUNG THANG Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể cao đẳng và đại học đang trở sinh viên học môn bơi tại các cơ dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh thành một yêu cầu cấp thiết, sở đào tạo quân sự và công an MAI VĂN NGỌC đặc biệt là đối với các cơ sở đào cũng như tại Trường Cao đẳng Trường Sĩ quan Không quân tạo chuyên ngành như Trường Cảnh sát Nhân dân 2. Trong VU MAI QUE ANH Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân bối cảnh yêu cầu ngày càng cao LE VIET ANH 2. Trong chương trình đào tạo, về sức khỏe và thể lực của sinh University of Sport Ho Chi Minh city môn bơi lội không chỉ là một viên trong môi trường học tập GIAP TRUNG THANG môn thể thao mà còn là một và rèn luyện thể thao chuyên Ho Chi Minh City Sport center MAI VAN NGOC kỹ năng sống quan trọng, giúp sâu, việc lựa chọn các bài tập Air Force Officer's College nâng cao khả năng chịu đựng, phù hợp để cải thiện thể lực sức bền và kỹ thuật phòng vệ chung trở nên cần thiết. cho sinh viên. Tuy nhiên, thực Tại Trường Cao đẳng Cảnh tế cho thấy rằng, nhiều sinh sát Nhân dân 2, sinh viên học viên gặp khó khăn trong việc môn bơi lội cần có thể lực tốt để đạt được hiệu quả học tập tối ưu đáp ứng các yêu cầu huấn luyện SỐ 4.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 29
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL và thi đấu. Tuy nhiên, việc xác sát nhân dân có đủ thể lực và 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU định và áp dụng các bài tập phát kỹ năng cần thiết để thực hiện triển thể lực chung một cách nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự 2.1. Kết quả lựa chọn bài tập hiệu quả vẫn chưa có nghiên xã hội. phát triển thể lực cho sinh viên cứu được tiến hành. Phương pháp nghiên cứu: học tập môn bơi lội tại Trường Nghiên cứu này nhằm xác định Nghiên cứu đã sử dụng các Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2 các bài tập phù hợp, giúp sinh phương pháp: Phân tích và tổng Để lựa chọn các bài tập phát viên không chỉ nâng cao thể lực hợp tài liệu, điều tra xã hội học triển thể lực cho sinh viên, chung mà còn cải thiện đáng kể và toán học thống kê. nghiên cứu tiến hành phỏng kỹ năng bơi lội. Việc áp dụng các Khách thể nghiên cứu: vấn 2 lần mỗi lần cách nhau 1 bài tập này sẽ góp phần hỗ trợ + 30 người bao gồm các tuần để đảm bảo độ tin cậy hơn sinh viên trong việc đạt được kết chuyên gia và giảng viên của đối tượng được phỏng vấn quả học tập tốt hơn, đồng thời GDTC, bơi lội đang công tác bằng phiếu hỏi in sẵn. Nội dung đáp ứng yêu cầu đào tạo chuyên tại Trường Cao đẳng Cảnh sát phỏng vấn bao gồm 45 bài tập môn cao của Trường Cao đẳng Nhân dân 2 và các trường Đại (trên cạn và dưới nước), được Cảnh sát Nhân dân 2. Qua đó, học, Cao đẳng ở Thành phố Hồ tổng hợp qua các tài liệu tham nghiên cứu này không chỉ có ý Chí Minh. khảo, thực tiễn giảng dạy tại nghĩa trong việc nâng cao chất + Khách thể áp dụng các bài đơn vị. lượng giảng dạy và học tập môn tập là 200 sinh viên năm nhất Các bài tập được đánh giá qua bơi lội mà còn đóng góp vào việc tại Trường Cao đẳng Cảnh sát 3 phương án: Thường sử dụng, xây dựng một lực lượng cảnh nhân dân 2. ít sử dụng và không sử dụng và BẢNG 1: KẾT QUẢ PHIẾU PHỎNG VẤN LỰA CHỌN CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHO SINH VIÊN (n=30) KẾT QUẢ PHỎNG VẤN LẦN 1 KẾT QUẢ PHỎNG VẤN LẦN 2 GHI TT BÀI TẬP Thường Ít sử Không Tổng Thường Ít sử Không Tổng CHÚ Tỷ lệ % Tỷ lệ % sử dụng dụng sử dụng điểm Sử dụng dụng sử dụng điểm 1 Chạy 12 phút (m) 26 3 1 84 93.3 28 2 0 88 97.8 X Chơi bóng rổ 30 – 60 2 23 6 1 81 90.0 25 5 0 85 94.4 X phút, cường TB Nhảy dây 6 x 8 tổ x 60”, 3 26 4 0 86 95.6 26 3 1 84 93.3 X cường độ TB Nhảy dây 3 x 10 phút, tốc 4 25 3 2 81 90.0 28 2 0 88 97.8 X độ trung bình, r: 30” Kéo dây cao su 10 x 60” 5 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X tốc độ trung bình, r: 30”. Quay tay trườn sấp trên cạn có tải trọng 1kg, 3 – 5 6 27 3 0 87 96.7 28 2 0 88 97.8 X tổ x 60”/tổ, tốc độ trung bình, r: 30”. Quay tay ngửa trên cạn có tải trọng 1kg, 3 – 5 tổ x 7 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X 60”/tổ, tốc độ trung bình, r: 30”. 30 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024
- 8 Chống đẩy 27 2 1 85 94.4 28 2 0 88 97.8 X Đẩy bóng nhồi cho đồng 9 đội từ ngực ra bằng 2 tay 3 16 10 4 68 75.6 17 12 1 75 83.3 x 60” r: 60”. Ném bóng nhồi bằng 2 tay 10 từ phía sau đầu ra phía 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X trước 3 x 60” r: 60”. Đứng thẳng, đẩy bóng 11 nhồi bằng 2 tay từ phía 22 1 7 68 75.6 21 5 4 73 81.1 sau đầu 3 x 60” r: 60”. Cầm bóng nhồi bằng 2 tay, làm động tác gập – 12 25 5 0 85 94.4 27 3 0 87 96.7 X duỗi cẳng tay 3 x 60” r: 60”. Treo người trên thang gióng làm động tác co 13 chân và nâng gối lên cao 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X vuông góc với cơ thể 3 x 60” r: 60”. Bật lên bục cao 60 cm, 3 14 25 5 0 85 94.4 27 3 0 87 96.7 X tổ (mỗi tổ 10 lần, r: 1’. Nằm ngửa gập bụng tốc 15 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X độ cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’ Nằm sấp gập lưng tốc độ 16 25 5 0 85 94.4 24 5 1 82 91.1 X cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’. Chạy 5 x 30m tốc độ cao, 17 16 10 4 68 75.6 17 12 1 75 83.3 r: 30” Nằm sấp chống tay với 18 22 1 7 68 75.6 21 5 4 73 81.1 ghế thể dục 5 x 30” r: 60”. Bật nhảy tại chỗ 3 x 30”, 19 25 5 0 85 94.4 27 3 0 87 96.7 X r: 60” Bật cóc liên tục 5 x 10m, 20 16 10 4 68 75.6 17 12 1 75 83.3 r: 60”. Kéo dây cao su ở các kiểu 21 25 5 0 85 94.4 27 3 0 87 96.7 X bơi 10 x 30 giây r: 60”. 22 Gập cơ lưng 10 x 30”, r: 30”. 27 3 0 87 96.7 23 6 1 81 90.0 X 23 Gập cơ bụng 10 x 30”, r: 30”. 25 5 0 85 94.4 27 3 0 87 96.7 X SỐ 4.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 31
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL Các động tác mềm dẻo 24 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X chung trong 15 phút. Các động tác mềm dẻo 25 theo đặc thù kiểu bơi 27 2 1 85 94.4 28 2 0 88 97.8 X trong 20 phút. 26 10 –20 x 25m K, P 27 3 0 87 96.7 28 2 0 88 97.8 X 27 5 – 15 x 50m SW, K, P 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X 28 20 – 30 x 100m 22 1 7 68 75.6 21 5 4 73 81.1 29 15 – 20 x 150m – 200m 15 6 9 57 63.3 16 5 9 58 64.4 30 6 – 10 x 300m – 400m 20 4 6 68 75.6 23 2 5 73 81.1 31 3 – 4 x 800m – 1000m 22 1 7 68 75.6 21 5 4 73 81.1 32 3 x 1500m 14 6 10 54 60.0 15 5 10 55 61.1 33 1 x 2000m – 3000m 12 4 14 44 48.9 13 2 15 43 47.8 34 5 – 15 x 50m K 27 3 0 87 96.7 28 2 0 88 97.8 X 35 6 – 10 x25m K 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X 36 5 – 8 x 150m - 200m K 14 3 13 48 53.3 18 2 10 58 64.4 37 1 – 3 x 300–400m K 15 6 9 57 63.3 15 5 10 55 61.1 38 1 x 800m – 1500m K 18 4 8 62 68.9 16 3 11 54 60.0 39 1 – 2 x 200m BF 17 3 10 57 63.3 18 2 10 58 64.4 40 5 – 10 x 50m BF 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X 41 2 – 5 x 200m IM 27 3 0 87 96.7 28 2 0 88 97.8 X 42 1 – 2 x 100m IM 24 6 0 84 93.3 25 5 0 85 94.4 X 43 4 x 800m IM 15 2 13 49 54.4 16 2 12 52 57.8 44 6 x 400m IM 19 3 8 63 70.0 18 2 10 58 64.4 45 2 – 5 x 100m 25 4 1 83 92.2 26 3 1 84 93.3 X 32 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024
- BẢNG 2: SO SÁNH KẾT QUẢ HAI LẦN PHỎNG VẤN LỰA CHỌN CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHO SINH VIÊN (n=30) KQPV KQPV SO SÁNH TT BÀI TẬP LẦN 1 LẦN 2 Điểm Điểm x2 P 1 Chạy 12 phút (m) 84 88 0.34 >0.05 2 Chơi bóng rổ 30 – 60 phút, cường độ trung bình. 81 85 0.35 >0.05 3 Nhảy dây 6 x 8 tổ x 60”, cường độ trung bình. 86 84 0.21 >0.05 4 Nhảy dây 3 x 10 phút, tốc độ trung bình, r: 30” 81 88 0.42 >0.05 5 Kéo dây cao su 10 x 60” tốc độ trung bình, r: 30”. 84 85 0.1 >0.05 Quay tay trườn sấp trên cạn có tải trọng 1kg, 3 – 5 tổ x 60”/tổ, tốc 6 87 88 0.1 >0.05 độ trung bình, r: 30”. Quay tay ngửa trên cạn có tải trọng 1kg, 3 – 5 tổ x 60”/tổ, tốc độ 7 84 85 0.1 >0.05 trung bình, r: 30”. 8 Chống đẩy 85 88 0.24 >0.05 Ném bóng nhồi bằng 2 tay từ phía sau đầu ra phía trước 3 x 60” r: 9 84 85 0.1 >0.05 60”. Cầm bóng nhồi bằng 2 tay, làm động tác gập – duỗi cẳng tay 3 x 10 85 87 0.16 >0.05 60” r: 60”. Treo người trên thang gióng làm động tác co chân và nâng gối lên 11 84 85 0.1 >0.05 cao vuông góc với cơ thể 3 x 60” r: 60”. 12 Bật lên bục cao 60 cm, 3 tổ (mỗi tổ 10 lần, r: 1’. 85 87 0.16 >0.05 13 Nằm ngửa gập bụng tốc độ cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’ 84 85 0.1 >0.05 14 Nằm sấp gập lưng tốc độ cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’. 85 82 0.24 >0.05 15 Bật nhảy tại chỗ 3 x 30”, r: 60” 85 87 0.16 >0.05 16 Kéo dây cao su ở các kiểu bơi 10 x 30 giây r: 60”. 85 87 0.16 >0.05 17 Gập cơ lưng 10 x 30”, r: 30”. 87 81 0.4 >0.05 18 Gập cơ bụng 10 x 30”, r: 30”. 85 87 0.16 >0.05 19 Các động tác mềm dẻo chung trong 15 phút. 84 85 0.1 >0.05 20 Các động tác mềm dẻo theo đặc thù kiểu bơi trong 20 phút. 85 88 0.35 >0.05 21 10 –20 x 25m K, P 87 88 0.1 >0.05 22 5 – 15 x 50m SW, K, P 84 85 0.1 >0.05 23 5 – 15 x 50m K 87 88 0.1 >0.05 24 6 – 10 x25m K 84 85 0.1 >0.05 25 5 – 10 x 50m BF 84 85 0.1 >0.05 26 2 – 5 x 200m IM 87 88 0.1 >0.05 27 1 – 2 x 100m IM 84 85 0.1 >0.05 28 2 – 5 x 100m i = 30” – 40” 83 84 0.1 >0.05 được phân mức tính điểm như vấn được trình bày ở bảng 1. vào nghiên cứu là 28/45 bài tập. sau: Thường sử dụng 3 điểm, Kết quả phỏng vấn cho thấy: Số liệu từ bảng 2 cho thấy ít sử dụng 2 điểm và không sử Các giảng viên, và các chuyên kết quả quan sát qua hai lần dụng 0 điểm. gia có sự nhất trí cao về ý kiến phỏng vấn của 28 bài tập được Quy ước bài tập có tỷ lệ lựa trả lời. Theo phương pháp luận lựa chọn có x2tính 0.05 nên sự khác biệt ở hai đưa vào ứng dụng trên khách 90% tổng số điểm trở lên ở 2 giá trị quan sát không có ý nghĩa thể nghiên cứu. Kết quả phỏng lần phỏng vấn được tiếp tục đưa thống kê ở ngưỡng xác suất SỐ 4.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 33
- 34 BẢNG 3: TIẾN TRÌNH BIỂU PHÂN BỐ CÁC BÀI TẬP ỨNG DỤNG THỰC NGHIỆM BUỔI TẬP TT BÀI TẬP 1 2 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 1 Chạy 12 phút (m) X X X X X X 2 Chơi bóng rổ 30 – 60 phút, cường độ trung bình. X X X X 3 Nhảy dây 6 x 8 tổ x 60”, cường độ trung bình. X X X X 4 Nhảy dây 3 x 10 phút, tốc độ trung bình, r: 30” X X X X X X 5 Kéo dây cao su 10 x 60” tốc độ trung bình, r: 30”. X X X X Quay tay trườn sấp trên cạn có tải trọng 1kg, 3 – 5 6 X X X tổ x 60”/tổ, tốc độ trung bình, r: 30”. Quay tay ngửa trên cạn có tải trọng 1kg, 3 – 5 tổ x 7 X X X X 60”/tổ, tốc độ trung bình, r: 30”. 8 Chống đẩy X X X X Ném bóng nhồi bằng 2 tay từ phía sau đầu ra 9 X X X X phía trước 3 x 60” r: 60”. THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL Cầm bóng nhồi bằng 2 tay, làm động tác gập – 10 X X X X duỗi cẳng tay 3 x 60” r: 60”. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024 Treo người trên thang gióng làm động tác co chân 11 và nâng gối lên cao vuông góc với cơ thể 3 x 60” X X X r: 60”. 12 Bật lên bục cao 60 cm, 3 tổ (mỗi tổ 10 lần, r: 1’. X X X X X X 13 Nằm ngửa gập bụng tốc độ cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’ X X X X X 14 Nằm sấp gập lưng tốc độ cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’. X X X X X 15 Bật nhảy tại chỗ 3 x 30”, r: 60” X X X X 16 Kéo dây cao su ở các kiểu bơi 10 x 30 giây r: 60”. X X X X X 17 Gập cơ lưng 10 x 30”, r: 30”. X X X X 18 Gập cơ bụng 10 x 30”, r: 30”. X X X X X X X X 19 Các động tác mềm dẻo chung trong 15 phút. X X X X X X Các động tác mềm dẻo theo đặc thù kiểu bơi 20 X X X X X trong 20 phút. 21 10 –20 x 25m K, P X X X X X
- P>0.05. Vậy kết quả giữa hai cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’. X X lần phỏng vấn các chuyên gia, 15. nhảy tại chỗ 3 x 30”, r: 60” giảng viên, có sự đồng nhất về ý 16. Kéo dây cao su ở các kiểu X kiến trả lời ở 28 bài tập (20 bài bơi 10 x 30 giây r: 60”. X tập trên cạn và 08 bài tập dưới 17. Gập cơ lưng 10 x 30”, nước). Các bài tập này sẽ được r: 30”. X sử dụng để đưa vào xây dựng 18. Gập cơ bụng 10 x 30”, X chương trình phát triển thể lực r: 30”. X X trong giờ học ngoại khóa cho 19. Các động tác mềm dẻo X sinh viên năm Trường Cao đẳng chung trong 15 phút. X Cảnh sát nhân dân 2. 20. Các động tác mềm dẻo X Qua bảng 2, nghiên cứu đã lựa theo đặc thù kiểu bơi X chọn được 28 bài tập phát triển trong 20 phút. X thể lực cho sinh viên như sau: 21. 10 –20 x 25m K, P 1. Chạy 12 phút (m) 22. 5 – 15 x 50m SW, K, P X 2. Chơi bóng rổ 30 – 60 phút, 23. 5 – 15 x 50m K X cường độ trung bình. 24. 6 – 10 x25m K X 3. Nhảy dây 6 x 8 tổ x 60”, 25. 5 – 10 x 50m BF X cường độ trung bình. 26. 2 – 5 x 200m IM X 4. Nhảy dây 3 x 10 phút, tốc 27. 1 – 2 x 100m IM X độ trung bình, r: 30” 28. 2 – 5 x 100m i = 30” – 40” 5. Kéo dây cao su 10 x 60” tốc độ trung bình, r: 30”. 2.2. Ứng dụng các bài tập phát 6. Quay tay trườn sấp trên cạn triển thể lực cho sinh viên năm có tải trọng 1kg, 3 – 5 tổ x nhất Trường Cao đẳng Cảnh sát 60”/tổ, tốc độ trung bình, nhân dân 2 r: 30”. Sau khi tiến hành so sánh 7. Quay tay ngửa trên cạn có thể lực của nam sinh viên năm tải trọng 1kg, 3 – 5 tổ x 60”/ nhất Trường Cao đẳng Cảnh tổ, tốc độ trung bình, r: 30”. sát nhân dân 2 ở cả nhóm thực 8. Chống đẩy nghiệm và nhóm đối chứng, 9. Ném bóng nhồi bằng 2 thông qua các số liệu ban đầu tay từ phía sau đầu ra phía nghiên cứu tiến hành áp dụng trước 3 x 60” r: 60”. các bài tập đã lựa chọn cho 10. Cầm bóng nhồi bằng 2 tay, nhóm thực nghiệm. Nhóm đối làm động tác gập – duỗi chứng vẫn học tập theo chương cẳng tay 3 x 60” r: 60”. trình cũ của nhà trường. 11. Treo người trên thang Thời gian tiến hành thực gióng làm động tác co nghiệm là học kỳ I năm học chân và nâng gối lên cao 2020 - 2021. Chương trình được vuông góc với cơ thể 3 x đưa vào giảng dạy giờ học ngoại 22 5 – 15 x 50m SW, K, P 60” r: 60”. khóa của nhóm thực nghiệm để 26 2 – 5 x 200m IM 25 5 – 10 x 50m BF 27 1 – 2 x 100m IM 23 5 – 15 x 50m K 24 6 – 10 x25m K 12. Bật lên bục cao 60 cm, 3 tổ tập thể lực 30 buổi tập (1 tuần 28 2 – 5 x 100m KIỂM TRA (mỗi tổ 10 lần, r: 1’. 2 buổi, mỗi buổi 90 phút). Kế 13. Nằm ngửa gập bụng tốc hoạch giáo án lên lớp được tiến độ cao 30” x 3 – 5 tổ, r: 1’ hành xây dựng và triển khai theo 14. Nằm sấp gập lưng tốc độ quy định của nhà trường. SỐ 4.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 35
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL - Nhóm đối chứng: Gồm 100 3. KÊT LUẬN cầu cao về thể lực và kỹ năng tại sinh viên năm nhất Trường Cao Nghiên cứu đã lựa chọn được các cơ sở đào tạo như Trường đẳng Cảnh sát nhân dân 2 tập 28 bài tập thể lực bao gồm 20 Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân luyện theo chương trình hiện tại bài tập trên cạn và 8 bài tập 2. Những bài tập này không chỉ của nhà trường. dưới nước. Những bài tập này giúp sinh viên đạt được kết quả - Nhóm thực nghiệm: Gồm đã được áp dụng vào chương học tập tốt hơn mà còn đóng 100 sinh viên năm nhất Trường trình ngoại khóa cho sinh viên góp vào việc xây dựng một lực Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 năm nhất, nhằm mục tiêu phát lượng cảnh sát có đủ thể lực và học tập môn bơi theo chương triển thể lực chung và nâng cao kỹ năng cần thiết để thực hiện trình của nhà trường và có tập hiệu quả học tập môn bơi lội. nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ngoại khóa thể lực bằng cách bài Nghiên cứu này đã góp phần xã hội. tập được nghiên cứu lựa chọn. quan trọng vào việc xây dựng Các bài tập thể lực cho nhóm một chương trình giáo dục thể (Ngày tòa soạn nhận bài: 05/07/2024; thực nghiệm được thể hiện tại chất hiệu quả hơn cho sinh viên, ngày phản biện đánh giá: 15/07/2024; bảng 3. đặc biệt là trong bối cảnh yêu ngày chấp nhận đăng bài: 05/08/2024) TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Thông tư số 25/2015/TT-BGDĐT, ngày 14 tháng 10 năm 2015, Quy định về chương trình học môn Giáo dục Thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học. 2. Dương Nghiệp Chí và cộng sự (2003), Đo lường Thể thao, Nhà xuất bản Thể dục Thể thao, Hà Nội. 3. Nguyễn Thị Mỹ Linh và cộng sự (2016), Giáo trình Bơi lội, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 4. Nguyễn Tiên Tiến và cộng sự (2016), Giáo trình Nghiên cứu khoa học trong Thể dục thể thao, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 5. Vi Kiên Trinh, Đỗ Thái Phong (2021), Lựa chọn bài tập thể lực chung cho nữ sinh viên Trường Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên, Tạp chí Khoa học thể thao, số 5, tr 45-49. 6. Nguyễn Văn Trường (2022), Nghiên cứu ứng dụng một số bài tập nhằm phát triển sức bền môn bơi lội cho nam sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Tạp chí khoa học Giáo dục Thể chất và Thể thao trường học, số 1, tr 25-31. 36 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh chuyên môn trong phương pháp tập luyện theo trạm cho nam sinh viên Học viện An ninh Nhân dân trong giảng dạy môn Võ thuật Công an Nhân dân
4 p | 8 | 4
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho vận động viên đội tuyển bóng rổ nam Đại học Đà Nẵng
4 p | 13 | 4
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nữ học viên môn Bơi vũ trang thuộc Học viện An ninh Nhân dân
3 p | 10 | 3
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh cho nam vận động viên cử tạ lứa tuổi 15-16 tại trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên thành phố Đà Nẵng
4 p | 45 | 3
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho học sinh khối 11 Trường Trung học phổ thông Cẩm Lệ thành phố Đà Nẵng
6 p | 17 | 3
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh chuyên môn cho câu lạc bộ bóng chuyền nam Trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Quảng Bình
6 p | 11 | 3
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng
5 p | 38 | 2
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nữ vận động viên cầu lông lứa tuổi 14 -15, trường TDTT Quảng Ninh
5 p | 40 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nữ sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng
5 p | 33 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nam sinh viên học tự chọn môn Bóng chuyền Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh
3 p | 15 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực của nam sinh viên chuyên ngành Taekwondo học kỳ 1 năm thứ 2 Ngành Giáo dục thể chất, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
5 p | 36 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ của nam vận động viên đội tuyển bóng đá trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp 1 thành phố Nam Định - nay là trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp 1 thành phố Nam Định
3 p | 6 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức bền tốc độ cho nam vận động viên đội tuyển bơi trẻ quốc gia cự ly 200m tự do
4 p | 7 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam sinh viên câu lạc bộ Cầu lông trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên
4 p | 3 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam học viên năm thứ nhất trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
5 p | 2 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế
3 p | 8 | 1
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho đội tuyển bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
3 p | 7 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung trong giảng dạy môn Giáo dục thể chất cho nam học viên quốc tế trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
4 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn