Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội
lượt xem 2
download
Bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy lựa chọn được 23 bài tập phát triển thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội. Ứng dụng các bài tập lựa chọn trong thực tiễn. Kết quả, các bài tập đề tài lựa chọn đã có hiệu quả cao trong việc phát triển thể lực cho đối tượng nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội
- BµI B¸O KHOA HäC LÖÏA CHOÏN BAØI TAÄP PHAÙT TRIEÅN THEÅ LÖÏC CHO SINH VIEÂN NAÊM THÖÙ NHAÁT TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC MÔÛ HAØ NOÄI Nguyễn Thu Ngân(1); Lê Thị Thoa(1); Nguyễn Tiến Dũng(1) Tóm tắt: Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy lựa chọn được 23 bài tập phát triển thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội. Ứng dụng các bài tập lựa chọn trong thực tiễn. Kết quả, các bài tập đề tài lựa chọn đã có hiệu quả cao trong việc phát triển thể lực cho đối tượng nghiên cứu. Từ Khóa: Bài tập phát triển thể lực, sinh viên, Đại học Mở Hà Nội. Selecting exercises to develop physical fitness for first-year students at the Hanoi Open University Summary: The authors employed regular scientific research methods and selected 23 exercises in order to develop first-year student’s physical strength at the Hanoi Open University. Then, the exercises were applied in practical condition. As a result, the selected exercises were highly effective in developing physical fitness for research subjects. Keywords: Exercises to develop physical strength, students, Hanoi Open University. ÑAËT VAÁN ÑEÀ KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU VAØ BAØN LUAÄN Quán triệt tầm quan trọng của công tác giáo 1. Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho dục thể chất (GDTC) đối với sinh viên, Trường sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện đầy đủ những Hà Nội quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo về nội Thông qua tham khảo các tài liệu và tham dung chương trình GDTC. Thực tiễn trong khảo ý kiến các nhà chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy tại Trường cho thấy, chất lượng GDTC chúng tôi đã tổng hợp được 25 bài tập GDTC trong những năm qua còn nhiều hạn chế, thuộc 05 nhóm bài tập. Để đảm bảo độ tin cậy đặc biệt thể lực của sinh viên các khoa, các của các bài tập đã lựa chọn chúng tôi đã tiến chuyên ngành còn thấp. Một trong những hành phỏng vấn 40 cán bộ giảng viên GDTC có nguyên nhân cơ bản ảnh hưởng tới sự phát triển nhiều kinh nghiệm đang làm nhiện vụ giảng dạy trình độ thể lực của sinh viên Trường Đại học tại Trường Đại học Mở Hà Nội và một số cản Mở Hà Nội nói chung và sinh viên năm thứ nhất bộ, giảng viên có chuyên môn về lĩnh vực nói riêng là chưa có các bài tập phù hợp và được TDTT. Ý kiến đánh giá các bài tập lựa chọn ở nghiên cứu trên cơ sở khoa học. Vì vậy việc tiến 03 mức độ như sau: hành nghiên cứu lựa chọn và ứng dụng bài tập nâng cao thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Rất quan trọng: 4 điểm; Quan trọng: 3 điểm; Trường Đại học Mở Hà Nội là rất cần thiết. Không quan trọng: 1 điểm. Chúng tôi lựa chọn các bài tập được đánh giá ở mức độ quan trọng từ 80 điểm trở lên (tương PHÖÔNG PHAÙP NGHIEÂN CÖÙU Trong quá trình nghiên cứu chúng tôi đã sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp phân ứng với mức điểm đánh giá ở mức quan trọng). tích tổng hợp tài liệu, phương pháp phỏng vấn, Thông qua các phương pháp chúng tôi đã lựa phương pháp kiểm tra sư phạm, phương pháp chọn được 23 bài tập phát triển thể lực cho sinh thực nghiệm sư phạm, phương pháp toán học viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội thống kê. ở các nhóm bài tập gồm: ThS, Trường Đại học Mở Hà Nội (1) 158
- Sè §ÆC BIÖT / 2023 I. Bài tập phát triển sức nhanh: thể lực cho đối tượng nghiên cứu, đề tài đã tiến 1. Chạy nâng cao đùi 5” có tín hiệu chạy hành xây dựng tiến trình thực nghiệm trong 5 nhanh 5-6 bước x 5 lần, nghỉ 1'/lần; tháng. Thời gian thực nghiệm (2 buổi/1 tuần x 2. Chạy 20 m tốc độ cao; 4 tuần/1 tháng = 8 buổi/1 tháng x 5 tháng = 40 buổi). Như vậy tổng thời gian là 40 buổi trong 3. Chạy nâng cao đùi tại chỗ 5-10'' x 2 lần, nghỉ 1-2'/lần; suốt quá trình thực nghiệm. Nội dung tiến trình 4. Chạy 30 m xuất phát thấp; được trình bày cụ thể bảng 1. 5. Chạy tăng tốc độ 60m x 2-3 lần, 20m cuối 2.2. Đánh giá hiệu quả bài tập phát triển đạt tối đa, nghỉ 3'/lần; thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường II. Bài tập phát triển sức mạnh: Đại học Mở Hà Nội 1. Nằm sấp co duỗi tay 5 lần, nghỉ 2'/lần; - Địa điểm TN: Trường ĐH Mở Hà Nội. 2. Chạy nâng cao đùi tại chỗ 5 lần, nghỉ - Đối tượng thực nghiệm: 1086 sinh viên 3'/lần; năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội, trong 3. Bật cóc 3 x 20m, nghỉ 3'/lần; đó có 936 nữ và 150 nam. 4. Nhẩy bật liên tục trên hố cát 3 x 20 lần/tổ, - Hình thức thực nghiệm: Thực nghiệm tự nghỉ 2’/tổ; đối chiếu để so sánh kết quả trước và sau thực 5. Nằm sấp chống đẩy 3x10 lần/tổ (nam); nghiệm. 3x5 lần/tổ (nữ), nghỉ 2'/tổ; - Kiểm tra trình độ thể lực của sinh viên trước 6. Nằm ngửa gập bụng 3tổ x10 lần/tổ, nghỉ và sau thực nghiệm để đánh giá hiệu quả bài tập 2'/tổ; chúng tôi đã lựa chọn nhằm phát triển thể lực III. Bài tập phát triển sức bền: cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở 1. Chạy cự ly 600m, 40-50% cường độ tối đa; Hà Nội. Tiến hành kiểm tra bằng 5 test để đánh 2. Chạy cự ly 1000m, 40-50% cường độ tối đa; giá trình độ thể lực chung theo Quyết định 3. Chạy 2 x 500m với 75% cường độ tối đa, 53/2008/QĐ –BGDĐT. nghỉ 2-3'/lần; Kết quả kiểm tra được trình bày tại bảng 2 4. Chạy cự ly 800m với 75% cường độ tối đa; và 3. 5. Chạy cự ly 1000m với 75% cường độ tối đa; Từ kết quả thi được ở bảng 2 và 3 cho thấy: IV. Bài tập phát triển mềm dẻo: Sau 5 tháng thực nghiệm kết quả cho thấy thể 1. Cúi gập thân sâu từ bục cao 10 lần x 2tổ, lực của đối tượng nghiên cứu trước thực nghiệm nghỉ 1’/tổ; và sau thực nghiệm đã có sự thay đổi rõ rệt, cụ 2. Ngồi duỗi thẳng 2 chân cúi gập thân sâuthể như sau: 10 lần x 2 tổ, nghỉ 1’/tổ; - Đối với sinh viên nữ 3. Ngồi duổi chân sang 2 bên cúi gập thân + Ở test nằm ngửa gập bụng: Sau TN số sinh sâu 10 lần x 2 tổ, nghỉ 1’/tổ; viên đạt yêu cầu là 856/936 chiếm 91.4%, tăng 4. Đứng gác chân lên bục cao cúi gập thân trưởng so với trước TN là 7.7%: Trong đó số sâu 10 lần mỗi bên; sinh viên nữ xếp loại tốt là 183/936 chiếm tỷ lệ V. Bài tập phát triển khéo léo: 19.55%, tăng trưởng so với trước TN 35.3%; Số 1. Chạy zích zắc luồn cọc 5 lần x 20m lượtsinh viên không đạt 80/936 chiếm tỷ lệ 8.54%, lên luồn cọc, lượt về chạy thẳng, nghỉ 3'/lần;giảm so với trước TN 69.5%. 2. Chạy zích zắc luồn cọc 5 lần x 20m lượt + Ở test bật xa tại chỗ: Sau TN số sinh viên lên và lượt về luồn cọc, nghỉ 3'/lần; đạt yêu cầu là 884/936 chiếm 94.4%, tăng trưởng so với trước TN là 11.9%: Trong đó số 3. Trò chơi "chạy zích zắc tiếp sức" 2 lần x 20m, nghỉ 3'/lần. sinh viên nữ xếp loại tốt là 162/936 chiếm tỷ lệ 2. Ứng dụng và đánh giá hiệu quả bài tập 17.30%, tăng trưởng so với trước TN 36.64%; phát triển thể lực cho sinh viên năm thứ Số sinh viên không đạt 92/936 chiếm tỷ lệ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội 9.82%, giảm so với trước TN 49.1%. 2.1. Xây dựng tiến trình thực nghiệm + Ở test chạy 30m XPC: Sau TN số sinh viên Để đánh giá hiệu quả các bài tập phát triển đạt yêu cầu là 885/936 chiếm 94.55%, tăng 159
- 160 Bảng 1. Tiến trình thực nghiệm trong 05 tháng Đối tượng: Sinh viên viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội Giáo án Nội dung 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 I NHÓM BT PHÁT TRIỂN SỨC NHANH 1 Chạy nâng cao đùi 5” có tín hiệu chạy nhanh 5-6 bước x 5 lần, nghỉ 1'/lần + - - - - - - - - - - BµI B¸O KHOA HäC 2 Chạy 20 m tốc độ cao + - - - - - - - - - - 3 Chạy nâng cao đùi tại chỗ 5-10'' x 2 lần, nghỉ 1-2'/lần + - - - - - - - - - - 4 Chạy 30 m xuất phát thấp + - - - - - - - - - - - - - 5 Chạy tăng tốc độ 60m x 2-3 lần, 20m cuối đạt tối đa, nghỉ 3'/lần + - - - - - - - - - - - - - - - II NHÓM BT PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH 6 Nằm sấp co duỗi tay 5 lần, nghỉ 2'/lần + - - - - - - - - - - - - 7 Chạy nâng cao đùi tại chỗ 5 lần, nghỉ 3'/lần + - - - - 8 Bật cóc 3 ´ 20m, nghỉ 3'/lần + - - 9 Nhẩy bật liên tục trên hố cát 3 ´ 20 lần/tổ, nghỉ 2’/tổ + - - - - - - - - 10 Nằm sấp chống đẩy 3´10 lần/tổ (nam), nghỉ 2'/tổ + - - - - - - - - - - - - 11 Cơ lưng + cơ bụng 3tổ x10 lần/tổ, nghỉ 2'/tổ + - - - - - - - - - - III NHÓM BT PHÁT TRIỂN SỨC BỀN - - 12 Chạy 600m + - - - - - - - - 13 Chạy việt dã 1000m + - - - - - - - - - - - 14 Chạy 2 x 200m, nghỉ 2-3'/lần + - - - - - - - - 15 Chạy 2 x 500m với 75% cường độ tối đa, nghỉ 2-3'/lần + - - - - - - - - - - - - 16 Chạy 800m với 75% cường độ tối đa + - - - - - - - - - - - - - - - IV NHÓM BT PHÁT TRIỂN MỀM DẺO 17 Cúi gập thân sâu từ bục cao 10 lần x 2tổ, nghỉ 1’/tổ + - - - - - - - - - - 18 Ngồi duỗi thẳng 2 chân cúi gập thân sâu 10 lần x 2tổ, nghỉ 1’/tổ + - - - - - - - - 19 Ngồi duổi chân sang 2 bên cúi gập thân sâu 10 lần x 2tổ, nghỉ 1’/tổ + - - - - - - - 20 Đứng gác chân lên bục cao cúi gập thân sâu 10 lần mỗi bên + - - - - - - - - - - - - - - - V NHÓM BT PHÁT TRIỂN KHÉO LÉO VÀ TRÒ CHƠI Chạy zích zắc luồn cọc 5 lần x 20m lượt lên luồn cọc, lượt về 21 + - - - - - - - - - - - - - - - - - chạy thẳng, nghỉ 3'/lần Chạy zích zắc luồn cọc 5 lần x 20m lượt lên và lượt về luồn 22 + - - - - - - cọc, nghỉ 3'/lần 23 Trò chơi "chạy zích zắc tiếp sức" 2 lần x 20m, nghỉ 3'/lần + - - - - - - - - - - - - - - - Ghi chú: + Nội dung học chính; - : Nội dung học ôn tập
- Bảng 2. Kết quả kiểm tra thể lực trước và sau thực nghiệm của nữ sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Mở Hà Nội (Ntn = 936) Xếp loại thể lực T Trước TN Nội dung kiểm tra Sau TN T Tốt Không Không % Đạt % % Tốt % W % Đạt % W% % W% đạt đạt 1 Nằm ngửa gập bụng (lần/30s) 128 13.67 664 70.9 144 15.38 183 19.5 35.3 673 71.9 7.7 80 8.54 69.5 2 Bật xa tại chỗ (cm) 112 11.96 672 71.79 152 16.23 162 17.3 36.4 682 72.86 11.9 92 9.82 49.1 3 Chạy 30m xuất phát cao (s) 160 17.09 680 72.64 96 10.25 208 22.2 26.08 677 72.32 5.21 51 5.44 61.2 4 Chạy con thoi 4x10m (s) 176 18.8 640 68.3 120 12.82 221 23.61 22.6 634 67.7 2.66 72 7.69 50 5 Chạy tùy sức 5 phút (m) 200 21.36 632 67.52 104 11.1 247 26.3 21.02 625 66.77 4.69 64 8.83 47.6 Bảng 3. Kết quả kiểm tra thể lực sau thực nghiệm của nam sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Mở Hà Nội (Ntn = 150) Xếp loại thể lực Trước TN Sau TN TT Nội dung kiểm tra Khôn Khôn Tốt % Đạt % % Tốt % W % Đạt % W% % W% g đạt g đạt 1 Nằm ngửa gập bụng (lần/30s) 15 10 105 70 30 20 21 14 33.3 114 76 11.7 15 10 66.6 2 Bật xa tại chỗ (cm) 20 13.3 105 70 25 16.6 27 18 29.78 109 72.6 8.42 14 9.33 56.4 3 Chạy 30m xuất phát cao (s) 25 16.6 110 73.3 15 10 33 22 27.58 109 72.6 5.05 8 5.33 60.8 4 Chạy con thoi 4x10m (s) 20 13.3 100 66 30 20 26 17.33 26.08 107 71.3 4.46 17 11.3 55.3 5 Chạy tùy sức 5 phút (m) 25 16.6 110 73.3 15 10 33 22 27.58 108 72 4.34 9 6 50 Sè §ÆC BIÖT / 2023 161
- BµI B¸O KHOA HäC trưởng so với trước TN là 5.21%: Trong đó số + Ở test chạy 5 phút: Sau TN số sinh viên đạt sinh viên nữ xếp loại tốt là 208/936 chiếm tỷ lệ yêu cầu là 141/150 chiếm 94.0%, tăng trưởng 22.2%, tăng trưởng so với trước TN 26.08%; Số so với trước TN là 4.34%: Trong đó số sinh viên sinh viên không đạt 51/936 chiếm tỷ lệ 5.44%, nam xếp loại tốt là 33/150 chiếm tỷ lệ 22.0%, giảm so với trước TN 50.0%. tăng trưởng so với trước TN 27.58%; Số sinh + Ở test chạy con thoi 4 x 10m: Sau TN số viên không đạt 9/150 chiếm tỷ lệ 6.0%, giảm so sinh viên đạt yêu cầu là 885/936 chiếm 91.34%, với trước TN 50.0%. tăng trưởng so với trước TN là 4.6%: Trong đó Kết quả thu được ở bảng 2 và 3 cho thấy: số sinh viên nữ xếp loại tốt là 221/936 chiếm tỷ thành tích thu được ở 5 test kiểm tra sau TN có lệ 23.61%, tăng trưởng so với trước TN 22.6%; sự thay đổi so với trước TN. Điều đó chứng tỏ Số sinh viên không đạt 72/936 chiếm tỷ lệ các bài tập chúng tôi đã lựa chọn khi đưa vào 7.69%, giảm so với trước TN 50.0%. ứng ụng thực tiễn đã có tác dụng phát triển thể + Ở test chạy 5 phút: Sau TN số sinh viên đạt lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học yêu cầu là 872/936 chiếm 93.16%, tăng trưởng Mở Hà Nội so với trước TN là 4.69%: Trong đó số sinh viên KEÁT LUAÄN nữ xếp loại tốt là 247/936 chiếm tỷ lệ 26.3%, Kết quả nghiên cứu đã lựa chọn được 23 bài tăng trưởng so với trước TN 21.02%; Số sinh tập phát triển thể lực cho sinh viên năm thứ nhất viên không đạt 64/936 chiếm tỷ lệ 6.83%, giảm Trường Đại học Mở Hà Nội. Các bài tập đã so với trước TN 47.6%. được kiểm nghiệm hiệu quả trong thực tiễn - Đối với sinh viên Nam thông qua quá trình thực nghiệm sư phạm. Kết + Ở test nằm ngửa gập bụng: Sau TN số sinh quả thu được ở các test kiểm tra chứng tỏ các viên đạt yêu cầu là 135/150 chiếm 90.0%, tăng bài tập có hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao trưởng so với trước TN là 11.76%: Trong đó số thể lực cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại sinh viên nam xếp loại tốt là 21/150 chiếm tỷ lệ học Mở Hà Nội. 14.0%, tăng trưởng so với trước TN 33.3%; Số sinh viên không đạt 15/150 chiếm tỷ lệ 10.0%, TAØI LIEÄU THAM KHAÛO 1. Philin V.P (1996), Lý luận và phương pháp giảm so với trước TN 66.6%. thể thao trẻ, (Nguyễn Quang Hưng dịch), Nxb + Ở test bật xa tại chỗ: Sau TN số sinh viên TDTT, Hà Nội. đạt yêu cầu là 136/150 chiếm 90.66%, tăng 2. Đồng Văn Triệu, Trần Đức Dũng, Bùi trưởng so với trước TN là 8.42%: Trong đó số Quang Hải (2007), Lượng vận động và lập kế sinh viên nam xếp loại tốt là 27/150 chiếm tỷ lệ hoạch trong huấn luyện thể thao, Nxb TDTT, 18.0%, tăng trưởng so với trước TN 29.78%; Số Hà Nội. sinh viên không đạt 14/150 chiếm tỷ lệ 9.33%, 3. Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn (2006), Lý giảm so với trước TN 56.4%. luận và phương pháp TDTT, Nxb TDTT, Hà Nội. + Ở test chạy 30m XPC: Sau TN số sinh viên 4. Nguyễn Đức Văn (2008), Phương pháp đạt yêu cầu là 142/150 chiếm 94.66%, tăng toán thống kê trong TDTT, Nxb TDTT, Hà Nội. trưởng so với trước TN là 5.05%: Trong đó số (Bài nộp ngày 29/9/2023, Phản biện ngày sinh viên nam xếp loại tốt là 33/150 chiếm tỷ lệ 16/10/2023, duyệt in ngày 30/11/2023 22.0%, tăng trưởng so với trước TN 27.58%; Số Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thu Ngân sinh viên không đạt 8/150 chiếm tỷ lệ 5.33%, Email: ngannguyen303@hou.edu.vn) giảm so với trước TN 60.8%. + Ở test chạy con thoi 4 x 10m: Trước Sau TN số sinh viên đạt yêu cầu là 123/150 chiếm 82.0%, tăng trưởng so với trước TN là 4.46%: Trong đó số sinh viên nam xếp loại tốt là 26/150 chiếm tỷ lệ 17.33%, tăng trưởng so với trước TN 26.08%; Số sinh viên không đạt 17/150 chiếm tỷ lệ 11.3%, giảm so với trước TN 55.3%. 162
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh chuyên môn trong phương pháp tập luyện theo trạm cho nam sinh viên Học viện An ninh Nhân dân trong giảng dạy môn Võ thuật Công an Nhân dân
4 p | 9 | 4
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho vận động viên đội tuyển bóng rổ nam Đại học Đà Nẵng
4 p | 13 | 4
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nữ học viên môn Bơi vũ trang thuộc Học viện An ninh Nhân dân
3 p | 10 | 3
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh cho nam vận động viên cử tạ lứa tuổi 15-16 tại trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên thành phố Đà Nẵng
4 p | 45 | 3
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho học sinh khối 11 Trường Trung học phổ thông Cẩm Lệ thành phố Đà Nẵng
6 p | 17 | 3
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh chuyên môn cho câu lạc bộ bóng chuyền nam Trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Quảng Bình
6 p | 11 | 3
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng
5 p | 39 | 2
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nữ vận động viên cầu lông lứa tuổi 14 -15, trường TDTT Quảng Ninh
5 p | 40 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nữ sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng
5 p | 33 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nam sinh viên học tự chọn môn Bóng chuyền Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh
3 p | 15 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực của nam sinh viên chuyên ngành Taekwondo học kỳ 1 năm thứ 2 Ngành Giáo dục thể chất, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
5 p | 37 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ của nam vận động viên đội tuyển bóng đá trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp 1 thành phố Nam Định - nay là trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp 1 thành phố Nam Định
3 p | 7 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức bền tốc độ cho nam vận động viên đội tuyển bơi trẻ quốc gia cự ly 200m tự do
4 p | 9 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam sinh viên câu lạc bộ Cầu lông trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên
4 p | 3 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam học viên năm thứ nhất trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
5 p | 2 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế
3 p | 10 | 1
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho đội tuyển bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
3 p | 7 | 1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung trong giảng dạy môn Giáo dục thể chất cho nam học viên quốc tế trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
4 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn