
Lựa chọn bài tập phát triển tốc độ di chuyển trong đánh cầu cho nữ sinh viên câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
lượt xem 1
download

Qua thực trạng công tác huấn luyện câu lạc bộ Cầu lông đã lựa chọn và đưa vào ứng dụng 14 bài tập phát triển tốc độ di chuyển trong đánh cầu cho nữ sinh viên câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Các bài tập này được ứng dụng trong quá trình tập luyện của sinh viên câu lạc bộ Cầu lông nhà trường, sau 3 tháng ứng dụng bài tập vào huấn luyện cho thấy tốc độ di chuyển trong đánh cầu của sinh viên nữ câu lạc bộ đã phát triển đáng kể góp phần nâng cao thành tích trong quá trình huấn luyện và thi đấu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lựa chọn bài tập phát triển tốc độ di chuyển trong đánh cầu cho nữ sinh viên câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL LỰA CHỌN BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG ĐÁNH CẦU CHO NỮ SINH VIÊN CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI SELECTING EXERCISES TO DEVELOP MOVEMENT SPEED IN BADMINTON FOR FEMALE STUDENTS OF THE BADMINTON CLUB OF HANOI UNIVERSITY OF CULTURE TÓM TẮT: Qua thực trạng công tác huấn luyện câu lạc bộ Cầu lông đã lựa chọn và đưa vào ứng dụng 14 bài tập phát triển tốc độ di chuyển trong đánh cầu cho nữ sinh viên câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Các bài tập này được ứng dụng trong quá trình tập luyện của sinh viên câu lạc bộ Cầu lông nhà trường, sau 3 tháng ứng dụng bài tập vào huấn luyện cho thấy tốc độ di chuyển trong đánh cầu của sinh viên nữ câu lạc bộ đã phát triển đáng kể góp phần nâng cao thành tích trong quá trình huấn luyện và thi đấu. TỪ KHÓA: Bài tập, tốc độ di chuyển, đánh cầu, sinh viên. ABSTRACT: Through the current situation of Badminton club training, we have selected and applied 14 exercises to develop movement speed in shuttlecock for female students of the badminton club of Hanoi University of Culture. These exercises are applied in the training process of students of the school's Badminton club. After 3 months of applying the exercises in training, it shows that the movement speed in shuttlecock of female students of the club has developed significantly, contributing to improving performance in the training and competition process. KEYWORDS: Movement speed, shuttlecock, students, Hanoi University of Culture. LÊ NGỌC VINH 1. ĐẶT VẤN ĐỀ nâng cao tốc độ di chuyển, do Trường Đại học Sư phạm TDTT Cầu lông là một trong những thiếu phương pháp huấn luyện Hà Nội môn thể thao phổ biến, thu hút bài bản hoặc chưa áp dụng các ĐINH ĐẮC THI đông đảo người tham gia, đặc bài tập phù hợp. Trường Đại học Văn hóa Hà Nội biệt là trong môi trường giáo Trường Đại học Văn hóa Hà LE NGOC VINH dục đại học. Việc tham gia môn Nội có câu lạc bộ cầu lông hoạt Hanoi University of Physical cầu lông không chỉ giúp nâng động sôi nổi, nhưng vẫn còn Education and Sports cao thể lực, mà còn rèn luyện tồn tại những hạn chế trong DINH DAC THI Hanoi University of Culture kỹ năng vận động, phát triển việc phát triển các kỹ năng sự linh hoạt và tốc độ. Đối với chuyên môn, đặc biệt là tốc độ các nữ sinh viên thuộc câu lạc di chuyển khi đánh cầu. Vì vậy, bộ cầu lông, tốc độ di chuyển việc nghiên cứu, lựa chọn và áp trong quá trình đánh cầu là yếu dụng các bài tập phù hợp nhằm tố quan trọng, ảnh hưởng trực cải thiện tốc độ di chuyển là vấn tiếp đến hiệu quả thi đấu và đề cấp thiết, góp phần nâng cao chất lượng tập luyện. Tuy nhiên, hiệu quả tập luyện và thành tích thực trạng cho thấy nhiều sinh của nữ sinh viên trong câu lạc viên gặp khó khăn trong việc bộ. 66 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 6.2024
- BẢNG 1. NỘI DUNG HUẤN LUYỆN CHO NỮ SINH VIÊN CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI THỜI GIAN TẬP LUYỆN TT NỘI DUNG HUẤN LUYỆN Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Khởi động: 1 Khởi động chung x x x x x Khởi động chuyên môn (di chuyển ngang, di chuyển tiến lùi) Huấn luyện kỹ thuật: 2 Bài tập kỹ thuật di chuyển x x x Bài tập kỹ thuật đánh cầu Huấn luyện chiến thuật: 3 Bài tập huấn luyện chiến thuật thi đấu đơn x x x Bài tập huấn luyện chiến thuật thi đấu đôi Huấn luyện thể lực: Bài tập phát triển sức nhanh 4 Bài tập phát triển sức mạnh x x x Bài tập phát triển sức bền Bài tập phát triển sức năng lực phối hợp vận động Nghiên cứu này tập trung vào giáo viên giáo dục thể chất tại câu lạc bộ Cầu lông rất đa dạng việc lựa chọn các bài tập nhằm các trường cao đẳng, đại học và phong phú, nhưng qua quan phát triển tốc độ di chuyển trên địa bàn Thành phố Hà Nội. sát mà tác giả tiến hành qua các trong đánh cầu cho nữ sinh viên + Khách thể thực nghiệm là buổi huấn luyện cho các em câu lạc bộ cầu lông Trường Đại 20 sinh viên nữ câu lạc bộ Cầu thấy rằng khả năng di chuyển học Văn hóa Hà Nội. Kết quả lông Trường Đại học Văn hóa trong đánh cầu của các em còn nghiên cứu không chỉ cung cấp Hà Nội được chọn ngẫu nhiên. rất yếu, kỹ thuật di chuyển còn cơ sở khoa học cho việc xây chưa được nhuần nhuyễn làm dựng giáo trình huấn luyện mà 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ảnh hướng đến các kỹ thuật còn đóng góp tích cực vào việc khác. nâng cao chất lượng hoạt động 2.1. Thực trạng công tác huấn Từ bảng 2 cho thấy: của câu lạc bộ, đáp ứng nhu cầu luyện tốc độ và việc sử dụng các - Việc áp dụng các bài tập để tập luyện ngày càng cao của bài tập di chuyển trong đánh phát triển tốc độ di chuyển cho sinh viên. cầu của nữ sinh viên câu lạc bộ sinh viên nữ còn nghèo nàn, Phương pháp nghiên cứu Cầu lông Trường Đại học Văn đơn điệu, số lượng bài tập còn Để giải quyết các vấn đề trên, hóa Hà Nội ít, lại không được tập thường nghiên cứu sử dụng các phương Để xác định những bài tập xuyên. Tỷ lệ dành cho các bài pháp nghiên cứu sau: Phương phát triển tốc độ di chuyển tập phát triển tốc độ di chuyển pháp phân tích và tổng hợp tài trong đánh cầu cho nữ sinh viên trong đánh cầu còn hạn chế. liệu, phương pháp phỏng vấn câu lạc bộ Cầu lông nhà trường. - Các bài tập lựa chọn chưa tọa đàm, phương pháp quan Đề tài đã tiến hành đánh giá thật toàn diện, thiếu các bài sát sư phạm, phương pháp thực thực trạng công tác huấn luyện tập sức nhanh và các bài tập di nghiệm sư phạm, phương pháp tốc độ di chuyển trong đánh cầu chuyển chuyên môn. kiểm tra sư phạm và phương của nữ sinh viên câu lạc bộ Cầu - Hình thức tập luyện chưa đa pháp toán học thống kê. lông nhà Trường qua bảng 1 và dạng và phong phú, chưa tạo Khách thể nghiên cứu: bảng 2 được hứng thú cao trong tập + Khách thể phỏng vấn là 35 Qua bảng 1 cho thấy nội dung luyện. Lượng vận động nhỏ thể người là các cán bộ quản lý và huấn luyện cho các sinh viên nữ hiện ở số lần lặp lại ít, chưa kết SỐ 6.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 67
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL BẢNG 2. THỰC TRẠNG SỬ DỤNG CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG ĐÁNH CẦU CỦA NỮ SINH VIÊN CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI STT NỘI DUNG SỐ LƯỢNG NGHỈ GIỮA SỐ LẦN SỬ DỤNG 1 Bật cóc 2 - 3 lần x 25 m 2’ 1 – 2/ tuần 2 Chạy 100 m 4 lần 2’ 1/tuần 3 Chạy 400 m 3 lần 5’ 1/tuần 4 Xuất phát cao - dừng đột ngột 3 lần 1’ 1 – 2/ tuần 5 Di chuyển đập cầu 2 tổ x 1 phút 1’ 2/ tuần 6 Di chuyển ngang đỡ cầu 3 tổ x 1 phút 1’30s 2/ tuần 7 Di chuyển chéo sân 3 tổ x 1 phút 2’ 2/ tuần 8 Di chuyển nhặt cầu 2 tổ x 1 phút 2’ 2/ tuần 9 Thi đấu nội bộ 3 – 4 trận 1/tuần 10 Thi đấu giao hữu 4 – 5 trận 1/ tuần BẢNG 3: KẾT QUẢ LỰA CHỌN BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN CHO SINH VIÊN NỮ CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI (n=35) RẤT CẦN THIẾT CẦN THIẾT KHÔNG CẦN THIẾT TT BÀI TẬP n % n % n % 1. Chạy 60 m XPC 30 85.7 3 8.6 2 5.7 2. Nhảy dây tốc độ 30s 28 80.0 3 8.6 4 12.4 3. Di chuyển ngang sân đơn 25 71.4 5 14.3 5 14.3 4. Di chuyển nhặt đổi cầu 6 điểm trên sân 27 77.2 4 12.4 4 12.4 5. Di chuyển tiến lùi 15 lần (s) 26 74.3 5 14.3 4 12.4 6. Di chuyển đánh cầu 4 góc trên sân 24 68.6 8 22.8 3 8.6 7. Di chuyển lên 2 góc lưới đánh cầu trên lưới 29 82.8 3 8.6 3 8.6 Di chuyển bật nhảy đánh cầu cao xa theo 8. đường chéo lớn với bật nhảy đập cầu chéo 25 71.4 4 12.4 6 17.2 sân 9. Di chuyển 3 bước đánh cầu cao xa liên tục 32 91.4 2 5.7 1 2.9 10. Di chuyển lùi 3 bước bật nhảy đập cầu. 31 88.6 2 5.7 2 5.7 11. Di chuyển đánh cầu toàn sân 30 85.7 3 8.6 2 5.7 12. Xoay người đánh cầu theo tín hiệu 29 82.9 5 14.3 1 2.9 13. Di chuyển đẩy cầu 5 lần 6 điểm trên sân 28 80.0 3 8.6 4 12.4 14. Bài tập thi đấu 27 77.1 6 17.2 2 5.7 hợp và sử dụng tốt các bài tập di Hà Nội và các trường lân cận, các cán bộ quản lý và giáo viên chuyển. chúng tôi lựa chọn được 14 bài Giáo dục thể chất tại các trường tập nhằm phát triển tốc độ di cao đẳng, đại học trên địa bàn 2.2 Lựa chọn bài tập phát triển chuyển cho sinh viên nữ câu lạc thành phố Hà Nội. Nghiên cứu tốc độ di chuyển cho sinh viên bộ Cầu lông nhà trường. quy ước chỉ lựa chọn những giải nữ câu lạc bộ Cầu lông Trường Tiếp theo tiến hành lựa chọn pháp đạt từ 70% trở lên ý kiến Đại học Văn hóa Hà Nội những bài tập phù hợp và có tán thành ở mức rất cần thiết để Qua nghiên cứu và tổng hiệu quả nhất nhằm phát triển áp dụng nhằm phát triển tốc độ hợp tài liệu, quan sát sư phạm tốc độ di chuyển cho sinh viên di chuyển cho sinh viên nữ câu và phỏng vấn trực tiếp các nữ câu lạc bộ Cầu lông Trường lạc bộ Cầu lông nhà trường. Kết giáo viên Giáo dục thể chất Đại học Văn hóa Hà Nội, quả phỏng vấn được trình bày tại Trường Đại học Văn hóa nghiên cứu tiến hành phỏng vấn tại bảng 3. 68 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 6.2024
- BẢNG 4. KẾT QUẢ KIỂM TRA TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG ĐÁNH CẦU CỦA NỮ SINH VIÊN ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG TRƯỚC THỰC NGHIỆM NHÓM ĐỐI CHỨNG NHÓM THỰC NGHIỆM TT TEST ĐÁNH GIÁ nA = 10 nB = 10 ttính P ( ± δ) ( ± δ) 1 Di chuyển ngang 30 lần (s). 64.11 ± 5.45 63.75 ± 5.02 0.659 > 0,05 2 Di chuyển lên xuống 15 lần (s). 62.44 ± 4.89 61.10 ± 4.63 0.659 > 0,05 Di chuyển 6 điểm trên sân đánh cầu mô 3 58.65 ± 4.52 57.23 ± 4.42 0.659 > 0,05 phỏng 5 lần (s) BẢNG 5. KẾT QUẢ KIỂM TRA TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG ĐÁNH CẦU CỦA NỮ SINH VIÊN CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI SAU THỰC NGHIỆM NHÓM ĐỐI CHỨNG NHÓM THỰC NGHIỆM TT TEST ĐÁNH GIÁ nA = 10 nB = 10 ttính P ( ± δ) ( ± δ) 1 Di chuyển ngang 30 lần (s). 61.17 ± 5.02 58.72 ± 4.12 2.681 < 0,05 2 Di chuyển lên xuống 15 lần (s). 60.11 ± 4.63 56.25 ± 3.60 2.811 < 0,05 Di chuyển 6 điểm trên sân đánh cầu mô 3 57.23 ± 4.42 54.21 ± 3.02 2.456 < 0,05 phỏng 5 lần (s) Kết quả bảng 3 và theo quy Bài tập 11: Di chuyển đánh (đối chứng và thực nghiệm) ước đặt ra, nghiên cứu đã lựa cầu toàn sân trước khi thực nghiệm sư phạm chọn cả 14 bài tập để ứng dụng Bài tập 12: Xoay người đánh đều được tiến hành kiểm tra sư trong giảng dạy, huấn luyện cầu theo tín hiệu phạm nhằm xác định mức độ nhằm nâng cao tốc độ cho sinh Bài tập 13: Di chuyển đẩy cầu đồng đều về trình độ thông qua viên nữ câu lạc bộ cầu lông 5 lần 6 điểm trên sân các test đánh giá đã được lựa Trường Đại học Văn hóa Hà Bài tập 14: Bài tập thi đấu chọn và xác định tính thông báo Nội gồm: Từ kết quả lựa chọn, tác giả và độ tin cậy. Bài tập 1: Chạy 60 m XPC tiến hành tổ chức thực nghiệm Qua kết quả ở bảng 3 cho thấy Bài tập 2: Nhảy dây tốc độ 30s 14 bài tập này được tiến hành ở giai đoạn trước thực nghiệm Bài tập 3: Di chuyển ngang trong thời gian 03 tháng. Đối giữa 2 nhóm thực nghiệm và đối sân đơn tượng thực nghiệm được chia chứng không có sự khác biệt về Bài tập 4: Di chuyển nhặt đổi làm 2 nhóm và được lựa chọn thành tích đánh giá các bài tập cầu 6 điểm trên sân ngẫu nhiên: phát triển tốc độ di chuyển trong Bài tập 5: Di chuyển tiến lùi - Nhóm đối chứng: Bao gồm đánh cầu cho nữ sinh viên câu 15 lần (s) 10 sinh viên nữ câu lạc bộ Cầu lạc bộ Cầu lông của hai nhóm Bài tập 6: Di chuyển đánh cầu lông Trường Đại học Văn hóa đều có ttính < tbảng ở ngưỡng sắc 4 góc trên sân Hà Nội theo danh sách A,B,C xuất p > 0,05. Điều này cho thấy Bài tập 7: Di chuyển lên 2 góc được chọn ngẫu nhiên theo thứ ở giai đoạn trước thực nghiệm lưới đánh cầu trên lưới tự danh sách lớp từ số 01 đến trình độ sử dụng của cả 2 nhóm Bài tập 8: Di chuyển bật nhảy số 10. là tương đương nhau. đánh cầu cao xa theo đường - Nhóm thực nghiệm: Bao Sau 3 tháng thực nghiệm tiến chéo lớn với bật nhảy đập cầu gồm 10 sinh viên nữ câu lạc bộ hành kiểm tra các số liệu thu chéo sân Cầu lông Trường Đại học Văn được qua xử lý toán học thống kê Bài tập 9: Di chuyển 3 bước hóa Hà Nội được chọn ngẫu và có kết quả trình bày ở bảng 4. đánh cầu cao xa liên tục nhiên theo thứ tự danh sách lớp Kết quả ở bảng 4 cho thấy: Bài tập 10: Di chuyển lùi 3 từ số 11 đến số 20. Kết quả kiểm tra của cả 2 nhóm bước bật nhảy đập cầu. Sinh viên nữ ở cả 2 nhóm sau thực nghiệm đều thể hiện SỐ 6.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 69
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL BẢNG 6. KẾT QUẢ KIỂM TRA TEST ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG ĐÁNH CẦU CỦA NHÓM THỰC NGHIỆM QUA QUÁ TRÌNH THỰC NGHIỆM (n=10) KẾT QUẢ KIỂM TRA TT TEST ĐÁNH GIÁ Trước TN Sau TN W% ( ± σ) ( ± σ) 1 Di chuyển ngang 30 lần (s). 63.75 ± 5.02 59.72 ± 4.12 6.05 2 Di chuyển lên xuống 15 lần (s). 61.10 ± 4.63 56.25 ± 3.60 8.27 3 Di chuyển 6 điểm trên sân đánh cầu mô phỏng 5 lần (s) 57.23 ± 4.42 54.21 ± 3.02 5.41 BẢNG 7. KẾT QUẢ KIỂM TRA TEST ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG ĐÁNH CẦU CỦA NHÓM ĐỐI CHỨNG QUA QUÁ TRÌNH THỰC NGHIỆM (n=10) KẾT QUẢ KIỂM TRA TT TEST ĐÁNH GIÁ Trước TN Sau TN W% ( ± σ) ( ± σ) 1 Di chuyển ngang 30 lần (s). 64.11 ± 5.45 61.17 ± 5.02 4.69 2 Di chuyển lên xuống 15 lần (s). 62.44 ± 4.89 60.11 ± 4.63 3.80 3 Di chuyển 6 điểm trên sân đánh cầu mô phỏng 5 lần (s) 58.65 ± 4.52 57.23 ± 4.42 2.45 ttính > tbảng với ngưỡng xác suất các bài tập mà đã lựa chọn mang di chuyển của sinh viên nữ câu P < 0,05. Điều đó có nghĩa kết lại hiệu quả cao hơn so với các lạc bộ cầu lông nhà trường. Sau quả các bài tập được lựa chọn bài tập áp dụng cho sinh viên nữ 3 tháng đưa vào thực nghiệm áp dụng đối với nhóm thực câu lạc bộ Cầu lông trước đây cho thấy kết quả kiểm tra của nghiệm đã thể hiện tính hiệu với độ tin cậy ở ngưỡng xác suất cả 2 nhóm sau thực nghiệm đều quả cao hơn hẳn so với các bài P < 0,05, do đó đã góp phần thể hiện ttính > tbảng với ngưỡng tập hiện đang được nhóm đối nâng cao thành tích trong quá xác suất P < 0,05 điều đó có chứng sử dụng. trình huấn luyện câu lạc bộ Cầu nghĩa kết quả các bài tập được Để thấy được hiệu quả bài tập lông của nhà trường. lựa chọn áp dụng đối với nhóm lựa chọn cho nhóm thực nghiệm thực nghiệm đã thể hiện tính tốt hơn nhóm đối chứng, tác 3. KẾT LUẬN hiệu quả cao hơn hẳn so với các giả tiến hành xác định nhịp tăng Căn cứ vào các cơ sở lý luận bài tập hiện đang được nhóm trưởng của 2 nhóm thực nghiệm khoa học và thực tiễn, đã lựa đối chứng sử dụng. và đối chứng sau 3 tháng tập chọn được 14 bài tập để đưa vào luyện. Kết quả được trình bày ở ứng dụng cho công tác giảng (Ngày tòa soạn nhận bài: 05/11/2024; bảng 5, 6. dạy và huấn luyện nhằm tác ngày phản biện đánh giá: 21/11/2024; Kết quả thực nghiệm cho thấy động tới việc phát triển tốc độ ngày chấp nhận đăng: 11/12/2024) TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Nguyễn Gắng (2000), Nghiên cứu xây dựng mô hình câu lạc bộ Thể dục thể thao trong các trường đại học và chuyên nghiệp thành phố Huế, Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. 2. Lê Thanh Hà (2018), Nghiên cứu mô hình câu lạc bộ cầu lông trong một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Luận văn tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. 3. Lê Hồng Sơn (2006), Nghiên cứu ứng dụng hệ thống các bài tập nhằm phát triển thể lực chuyên môn cho nam vận động viên cầu lông trẻ lứa tuổi 16 – 18, Luận văn tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Thể dục thể thao, Hà Nội. 4. Trần Văn Vinh (2005), Phương pháp tổ chức và thi đấu trọng tài môn Cầu lông, Nhà xuất bản Thể dục thể thao, Hà Nội. 5. Trần Văn Vinh, Đào Chí Thành (2014), Hệ thống bài tập huấn luyện cầu lông, Nhà xuất bản Thể dục thể thao, Hà Nội. 70 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 6.2024

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nam sinh viên trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng
7 p |
31 |
2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho sinh viên học tập môn Bơi lội tại trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân 2
8 p |
9 |
2
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nữ vận động viên cầu lông lứa tuổi 14 -15, trường TDTT Quảng Ninh
5 p |
45 |
2
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng
5 p |
43 |
2
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam sinh viên đội tuyển bóng ném trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
7 p |
44 |
2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho học viên nam Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II
5 p |
2 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam sinh viên câu lạc bộ Cầu lông trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên
7 p |
3 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức bền tốc độ cho nam sinh viên đội tuyển bóng đá trường Đại học Tài chính – Marketing
5 p |
3 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên năm thứ nhất khoa Công nghệ thông tin trường Đại học FPT Hà Nội
7 p |
3 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực nhằm nâng cao thành tích bơi ếch cho nam học sinh đội tuyển bơi lội trường Trung học phổ thông Trần Nhân Tông, Nghĩa Hưng, Nam Định
5 p |
16 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho vận động viên đội tuyển Taekwondo tại Trường Tiểu học Bùi Văn Ngữ, xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
6 p |
3 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nam hội viên câu lạc bộ Power Kick Boxing và Fitness huyện Mê Linh, Hà Nội
4 p |
2 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam vận động viên cầu lông lứa tuổi 13-14 tỉnh Bắc Giang
3 p |
2 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ đòn đá tống trước (Maeger) cho nam sinh viên trường Đại học Điện lực
3 p |
10 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức bền tốc độ cho nam học sinh đội tuyển bóng rổ trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú, Quận Đống Đa, Hà Nội
6 p |
6 |
1
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao thể lực cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
7 p |
4 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh tốc độ cho nam học viên câu lạc bộ võ thuật Taekwondo Lakeview City
5 p |
4 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nam sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Yersin Đà Lạt
3 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
