Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br />
Trêng §¹i häc giao th«ng vËn t¶i<br />
------------------<br />
<br />
nguyỄN THỊ THU NGÀ<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU<br />
CỦA BÊ TÔNG ĐẦM LĂN TRONG TÍNH TOÁN<br />
KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ VÀ SÂN BAY<br />
<br />
LuËn ¸n tiÕn sÜ kü thuËt<br />
<br />
Hµ néi - 2016<br />
<br />
Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br />
Trêng §¹i häc giao th«ng vËn t¶i<br />
------------------<br />
<br />
NGUYỄN THỊ THU NGÀ<br />
<br />
“NGHIÊN CỨU CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU<br />
CỦA BÊ TÔNG ĐẦM LĂN TRONG TÍNH TOÁN<br />
KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ VÀ SÂN BAY”<br />
<br />
chuyªn ngµnh : x©y dùng ®êng « t« vµ ®êng thµnh phè<br />
M· sè<br />
: 62.58.02.05<br />
<br />
LuËn ¸n tiÕn sÜ kü thuËt<br />
<br />
Ngêi híng dÉn khoa häc :<br />
GS. TS PHẠM HUY KHANG<br />
GS. TS BïI XU¢N CËY<br />
<br />
Hµ néi - 2016<br />
<br />
i <br />
<br />
l <br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN MỞ ĐẦU<br />
<br />
1 <br />
<br />
1. Đặt vấn đề<br />
<br />
1 <br />
<br />
2. Mục đích nghiên cứu<br />
<br />
2 <br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br />
<br />
2 <br />
<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BÊ TÔNG ĐẦM LĂN VÀ ỨNG DỤNG TRONG<br />
XÂY DỰNG ĐƯỜNG TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT NAM<br />
<br />
3 <br />
<br />
1.1. Khái niệm về bê tông đầm lăn<br />
<br />
3 <br />
<br />
1.1.1. Quá trình hình thành cường độ <br />
<br />
3 <br />
<br />
1.1.2. Đặc điểm của BTĐL <br />
<br />
5 <br />
<br />
1.1.2.1.Thành phần vật liệu <br />
<br />
5 <br />
<br />
1.1.2.2. Phương pháp thiết kế cấp phối <br />
<br />
6 <br />
<br />
1.1.2.3. Công nghệ thi công <br />
<br />
10 <br />
<br />
1.1.3. Những điểm khác nhau cơ bản giữa BTT và BTĐL <br />
<br />
12 <br />
<br />
1.2. Tình hình nghiên cứu và ứng dụng BTĐL trong công trình xây dựng đường ô tô<br />
và sân bay<br />
<br />
15 <br />
<br />
1.2.1. Trên thế giới <br />
<br />
15 <br />
<br />
1.2.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển <br />
<br />
15 <br />
<br />
1.2.1.2. Một số kết quả nghiên cứu và ứng dụng <br />
<br />
18 <br />
<br />
1.2.2. Tại Việt Nam <br />
<br />
21 <br />
<br />
1.2.2.1. Thực trạng ứng dụng BTĐL <br />
<br />
21 <br />
<br />
1.2.2.2. Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu và ứng dụng BTĐL <br />
<br />
24 <br />
<br />
1.2.2.3. Tiềm năng ứng dụng công nghệ BTĐL <br />
<br />
27 <br />
<br />
i <br />
<br />
<br />
ii <br />
<br />
1.3. Các thông số chủ yếu của vật liệu bê tông cho thiết kế mặt đường ô tô và đường<br />
sân bay ở Việt Nam<br />
<br />
28 <br />
<br />
1.4. Những vấn đề tồn tại luận án cần giải quyết<br />
<br />
33 <br />
<br />
1.5. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu của đề tài<br />
<br />
34 <br />
<br />
1.5.1. Mục tiêu <br />
<br />
34 <br />
<br />
1.5.2. Nội dung <br />
<br />
34 <br />
<br />
1.6. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
35 <br />
<br />
1.7. Kết luận chương 1<br />
<br />
35 <br />
<br />
CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU VẬT LIỆU CHẾ TẠO VÀ THIẾT KẾ<br />
<br />
36 <br />
<br />
THÀNH PHẦN BÊ TÔNG ĐẦM LĂN<br />
<br />
36 <br />
<br />
2.1. Nghiên cứu vật liệu sử dụng<br />
<br />
36 <br />
<br />
2.1.1. Cốt liệu lớn và nhỏ <br />
<br />
36 <br />
<br />
2.1.1.1. Cốt liệu lớn <br />
<br />
36 <br />
<br />
2.1.1.2. Cốt liệu nhỏ <br />
<br />
37 <br />
<br />
2.1.1.3. Lựa chọn hợp lý cấp phối các cốt liệu <br />
<br />
38 <br />
<br />
2.1.1.4. Đánh giá các cấp phối cốt liệu bằng thực nghiệm <br />
<br />
45 <br />
<br />
2.1.2. Xi măng <br />
<br />
47 <br />
<br />
2.1.3. Phụ gia khoáng <br />
<br />
47 <br />
<br />
2.1.3.1. Phân loại và yêu cầu kỹ thuật phụ gia khoáng trong BTĐL <br />
<br />
47 <br />
<br />
2.1.3.2. Vai trò của phụ gia khoáng <br />
<br />
50 <br />
<br />
2.1.3.3. Cơ sở lựa chọn lượng PGK trong BTĐL <br />
<br />
51 <br />
<br />
2.1.4. Nước <br />
<br />
53 <br />
<br />
2.2. Nghiên cứu thiết kế thành phần BTĐL trong xây dựng đường<br />
2.2.1. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng chính <br />
ii <br />
<br />
<br />
53 <br />
53 <br />
<br />