intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu lựa chọn hợp lý các thông số kỹ thuật cơ bản của tuyến đường sắt cao tốc và áp dụng cho tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:189

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được nghiên cứu với mục tiêu nhằm nghiên cứu, đề xuất phương pháp nhanh lựa chọn hợp lý các thông số kỹ thuật cơ bản của đường sắt cao tốc trong điều kiện Việt Nam chưa có đường sắt cao tốc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu lựa chọn hợp lý các thông số kỹ thuật cơ bản của tuyến đường sắt cao tốc và áp dụng cho tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh

Bé Gi¸o dôc vµ §µo t¹o<br /> Tr­êng §¹i häc Giao th«ng vËn t¶i<br /> <br /> Ph¹m Sü Lîi<br /> <br /> Nghiªn cøu lùa chän hîp lý<br /> c¸c th«ng sè kü thuËt c¬ b¶n cña tuyÕn ®­êng s¾t<br /> cao tèc Vµ ¸P DôNG CHO TUYÕN §­êng s¾t hµ néi - vinh<br /> <br /> LuËn ¸n tiÕn sü kü thuËt<br /> <br /> Hµ Néi - 2015<br /> <br /> Bé Gi¸o dôc vµ §µo t¹o<br /> Tr­êng §¹i häc Giao th«ng vËn t¶i<br /> <br /> Ph¹m Sü Lîi<br /> <br /> Nghiªn cøu lùa chän hîp lý<br /> c¸c th«ng sè kü thuËt c¬ b¶n cña tuyÕn ®­êng s¾t<br /> cao tèc Vµ ¸P DôNG CHO TUYÕN §­êng s¾t hµ néi - vinh<br /> <br /> Ngµnh<br /> : Kü thuËt x©y dùng c«ng tr×nh giao th«ng<br /> Chuyªn ngµnh : X©y dùng §­êng s¾t<br /> M· sè<br /> <br /> : 62580205<br /> <br /> LuËn ¸n tiÕn sü kü thuËt<br /> Ng­êi h­íng dÉn khoa häc:<br /> 1. PGS.TS. Ph¹m V¨n Ký<br /> 2. TS. Lª H¶i Hµ<br /> 3. TS. §ç ViÖt H¶i<br /> <br /> Hµ Néi - 2015<br /> <br /> CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br /> Độc lập - Tự do -Hạnh phúc<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, kết quả trong luận án là trung thực và chưa từng được công bố trong bất<br /> kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> NCS. Phạm Sỹ Lợi<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành luận án, tác giả xin trân trọng cảm ơn các cơ quan đã tạo<br /> mọi điều kiện giúp đỡ: Khoa Công trình, phòng Đào tạo Sau Đại học, bộ môn<br /> Đường sắt thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải.<br /> Nghiên cứu sinh trân trọng cảm ơn các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ<br /> trong và ngoài Trường Đại học Giao thông Vận tải đã tận tình hướng dẫn, giúp<br /> đỡ trong suốt quá trình nghiên cứu luận án.<br /> Xin cảm ơn các Chuyên gia trong và ngoài ngành đã quan tâm, đóng góp<br /> ý kiến đối với luận án này.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> NCS. Phạm Sỹ Lợi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Mở đầu<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu đề tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> <br /> 2<br /> <br /> Chương 1: Tổng quan về lựa chọn các thông số kỹ thuật cơ bản<br /> (TSKTCB) của tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1. Các khái niệm<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.1. Đường sắt phổ thông<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.2. Đường sắt cận cao tốc<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.3. Đường sắt cao tốc<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.4. Thông số kỹ thuật cơ bản của tuyến đường sắt<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2. Các thông số kỹ thuật cơ bản và các quy định chung<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2.1. Thông số kỹ thuật cơ bản của đường sắt phổ thông<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2.2. Thông số kỹ thuật cơ bản của tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.2.1. Cơ sở xác định các TSKTCB của tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.2.2. Giới thiệu quy định về TSKTCB của 1 số nước<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.2.3. Đối với Việt Nam<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1.2.2.4. TSKTCB của tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.3. Sự cần thiết phải lựa chọn hợp lý các TSKT trên tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.4. Lựa chọn TSKTCB trên tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.4.1. Phương pháp lựa chọn riêng biệt từng TSKTCB<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.4.1.1. Chọn tốc độ thiết kế (tốc độ mục tiêu)<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.4.1.2. Bán kính đường cong tròn tối thiểu (Rmin)<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1.4.1.3. Độ dốc tối đa của chính tuyến<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.4.1.4. Khoảng cách giữa hai tim tuyến<br /> <br /> 19<br /> <br /> 1.4.2. Phân tích đánh giá phương pháp truyền thống lựa chọn tổ hợp các<br /> TSKTCB về các yếu tố tuyến đường<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.4.3. Phân tích những công trinh nghiên cứu ở trong nước liên quan đến chọn<br /> TSKTCB của tuyến đường sắt cao tốc<br /> <br /> 26<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2