
1.2.3. Nội dung quản trị rủi ro tín dụng .............................................................. 16
1.2.3.1. Nhận dạng và phân tích rủi ro tín dụng ............................................. 16
1.2.3.2. Đo lường rủi ro tín dụng .................................................................... 18
1.2.3.3. Kiểm soát rủi ro tín dụng ................................................................... 18
1.2.3.4. Kiểm tra và giám sát hoạt động tín dụng ........................................... 21
1.3. Kinh nghiệm quản trị rủi ro tín dụng tại CitiBank và Vietinbank .......... 23
1.3.1. Kinh nghiệm quản trị rủi ro t ín dụng của Ngân hàng CitiBank ............... 23
1.3.2. Kinh nghiệm quản trị rủi ro t ín dụng của Ngân hàng Vietinbank ............ 24
1.3.3. Bài học kinh nghiệm về quản trị rủi ro tín dụng cho Ngân hàng Maritime
Bank ................................................................................................................. 25
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN
HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM ............................................................... 27
2.1. Hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam giai
đoạn 2010 - 2014 ................................................................................................... 27
2.1.1. Chỉ tiêu Tổng tài sản ............................................................................. 28
2.1. 2. Chỉ tiêu Tổng tiền gửi từ khách hàng .................................................. 29
2.1. 3. Chỉ tiêu Tổng dư nợ cho vay từ khách hàng ........................................ 29
2.1. 4. Chỉ tiêu vốn chủ sở hữu, ROE, CAR, ROA .......................................... 30
2.1. 5. Chỉ tiêu Lợi nhuận trước thuế .............................................................. 31
2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam .. 32
2.2.1. Hoạt động t ín d ụng tại Ngân hàng ........................................................... 32
2.2.1.1. Phân tích theo thời gian vay gốc ....................................................... 33
2.2.1.2. Phân tích dư nợ theo ngành ............................................................... 34
2.2.1.3. Phân tích theo đối tượng Khách hàng vay ......................................... 35
2.2.1.4. Phân tích theo loại hình doanh nghiệp .............................................. 36
2.2.1.5. Phân tích chất lượng tín dụng............................................................ 37
2.2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng của Ngân hàng ............................................... 38
2.2.2.1. Tình hình nợ quá hạn ......................................................................... 38