
MỤC LỤC
Trang
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ i
LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... ii
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. v
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................. vi
DANH MỤC VIẾT TẮT ....................................................................................... vii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................. ix
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO
TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................... 7
1.1. RRTD của NHTM .................................................................................................. 7
1.1.1. Hoạt động tín dụng của NHTM ........................................................................ 7
1.1.2. Rủi ro tín dụng của NHTM ............................................................................. 11
1.2. Quản trị rủi ro tín dụng tại NHTM .................................................................... 17
1.2.1. Khái niệm QTRRTD ....................................................................................... 17
1.2.2. QTRRTD theo Hiệp ước Basel II của NHTM ................................................ 17
1.2.3. Những nội dung cơ bản trong QTRRTD ........................................................ 19
1.2.4. Phân khúc khách hàng doanh nghiệp tại NHTM ............................................ 30
1.3. Kinh nghiệm về QTRRTD và bài học kinh nghiệm cho VPBank ................... 32
1.3.1. Kinh nghiệm QTRRTD tại NHTM Kỹ thương Việt Nam Techcombank ...... 32
1.3.2. Kinh nghiệm QTRRTD tại Vietinbank ........................................................... 33
1.3.3. Bài học kinh nghiệm rút ra cho VPBank ........................................................ 34
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN
DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP LỚN TẠI NGÂN HÀNG TMCP
VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG VPBANK .............................................................. 36
2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank và
khối khách hàng doanh nghiệp lớn .............................................................................. 36
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................. 36
2.1.2. Kết quả hoạt động chủ yếu của VPbank ......................................................... 40
2.1.3. Giới thiệu chung về đơn vị QTRRTD khách hàng doanh nghiệp lớn tại
VPBank ........................................................................................................................ 49
2.2. Thực trạng QTRRTD KHDNL tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh