
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tên đề tài:
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng – Nghiên cứu
trường hợp ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Khu
vực Mía đường Tân Hưng Tây Ninh.
2. Nội dung luận văn:
Luậni văni nàyi nhấni mạnhi vàoi việci tổi chứci lạii cáci lýi thuyếti vài hànhi vii liêni quani đếni
quyếti địnhi gửii tiếti kiệmi kếti hợp cáci nghiêni cứui cói liêni quan.i Cáci môi hìnhi vài giải
thuyếti nghiêni cứui đượci đềi xuấti đểi phâni tíchi vài đánhi giái cáci yếui tối ảnhi hưởngi đếni
quyếti địnhi gửii tiếti kiệmi củai kháchi hàngi tạii Chii nhánhi Khui vựci Míai đườngi Tâni Hưngi
Tâyi Ninhi củai Ngâni hàngi Agribank.i
Phươngi phápi nghiêni cứui baoi gồmi phươngi phápi nghiêni cứu định lượng, nghiên cứu
định tính.i Khảoi sáti đượci thựci hiệni trêni mộti mẫui gồmi 400i kháchi hàngi củai Chii nhánhi
Agribanki tạii Tâni Hưng Tâyi Ninh vớii dữi liệui hợpi lệi thui đượci từi 315i quani sát.i Dữi liệui
nàyi saui đói đượci phâni tíchi bằngi phầni mềmi SPSSi 26 sửi dụngi cáci phươngi phápi nhưi
kiểmi địnhi đội tini cậyi củai thangi đoi Cronbach'si Alpha,i phâni tíchi nhâni tối khámi phái
EFA,i phâni tíchi tươngi quani vài môi hìnhi hồii quyi tuyếni tínhi đai biến.
Kếti quải choi thấyi cói tổngi cộngi 9i yếui tối ảnhi hưởngi đếni quyếti địnhi gửii tiếti kiệmi củai
kháchi hàng bao gồm nhân viên, lợi ích tài chính, ảnh hưởng người thân quen, sự thuận
tiện khi giao dịch, hình thức chiêu thị, uy tín và thương hiệu, phương tiện hữu hình,
chất lượng dịch vụ, đổi mới công nghệ. Cáci yếui tối này đều ảnh hưởngi đếni quyếti địnhi
củai kháchi hàngi vềi việci gửii tiếti kiệm.i Dựai trêni cáci phâni tíchi vài ướci lượngi môi hìnhi hồii
quy,i luậni văni đềi xuấti mộti sối giảii phápi choi cáci nhài quảni lýi ngâni hàngi nhằmi thui húti
thêmi nhiềui nguồni tiềni gửii tiếti kiệmi từi kháchi hàng,i từi đói tốii đai hóai hiệui suấti kinhi
doanhi củai ngâni hàngi trongi tươngi lai.
3. Từ khoá: gửi tiết kiệm, quyết định gửi tiết kiệm.