BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
HỒ TRỌNG GIANG
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THANG MÁY
THYSSENKRUPP
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
HỒ TRỌNG GIANG
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THANG MÁY
THYSSENKRUPP
CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ : 834.01.01
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS,TS. NGUYỄN ĐỨC NHUẬN
HÀ NỘI, NĂM 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi. Các
số liệu, dtrích dẫn trong luận văn đảm bảo độ tin cậy, chính xác
trung thực. Những kết luận khoa học của luận văn chưa từng được công bố
trong bất kỳ công trình khoa học nào khác.
Tác giả luận văn
Hồ Trọng Giang
ii
LỜI CÁM ƠN
Luận văn tốt nghiệp đươc hoàn thành ti trường Đại học Thương Mại
Hà Nội. Có được bản luận văn tốt nghiệp này em xin bày tỏ lòng biết ơn chân
thành u sắc tới trường đại học Thương Mại Nội, đặc biệt PGS.TS
Nguyễn Đức Nhuận đã trực tiếp hướng dẫn, dìu dắt em với những chỉ dẫn
khoa học quý giá trong suốt quá trình triển khai, nghiên cứu và hoàn thành đề
tài Chiến lược kinh doanh của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thang máy
Thyssenkrupp
Em xin chân thành cám ơn đến các thầy đã trực tiếp giảng dạy
truyền đạt những kiến thức khoa học chuyên ngành Quản trị kinh doanh cho
bản thân em trong suốt hơn 2 năm học qua.
Một lần nữa em xin chân thành cám ơn các đơn vị, nhân nơi em
công tác làm việc đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, rất mong được sự giúp
đóng góp quý báu của các thầy cô để em hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cám ơn!
Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2020
Học viên
Hồ Trọng Giang
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i
LỜI CÁM ƠN .................................................................................................. ii
MỤC LỤC ....................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .......................................... vi
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ........................................................................... 1
2. Tổng quan nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................. 2
3. Đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu .................................................................. 5
4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................ 6
6. Kết cấu của luận văn ................................................................................... 6
CHƢƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ BẢN VỀ LUẬN THỰC
TIỄN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ................ 7
1.1. Một số khái niệm và lý thuyết cơ sở ....................................................... 7
1.1.1. Khái niệm chiến lược, các cấp chiến lược của doanh nghiệp ............. 7
1.1.2. Bản chất của chiến lược kinh doanh, các loại hình chiến lược kinh
doanh của doanh nghiệp .................................................................................. 9
1.1.3 Lý thuyết chuổi giá trị của doanh nghiệp ............................................ 16
1.1.4 Lý thuyết về giá trị cung ứng cho khách hàng .................................... 17
1.1.5 Vai trò của chiến lược kinh doanh ....................................................... 18
1.1.6 Đặc điểm cơ bản về kinh doanh thang máy ......................................... 19
1.2. Nội dung bản của chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp kinh
doanh thang máy ........................................................................................... 20
1.2.1. Phân tích tình thế thtrương và xác lập thị trường mc tiêu chiến
lược kinh doanh của doanh nghiệp .............................................................. 20
1.2.2. Định vị sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường mc
tiêu ................................................................................................................... 32