intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Mô hình hóa và kiểm chứng các chương trình phần mềm hướng khía cạnh

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

46
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong luận văn này, tác giả đề xuất một phương pháp dựa trên phân tích một ứng dụng EAOP bằng phương pháp hình thức Event-B. Ý tưởng xuất phát từ sự tương đồng giữa cấu trúc sự kiện Event-B và EAOP. Đầu tiên, tác giả xác định các thành phần ứng dụng trong EAOP chuyển đổi sang mô hình Event-B. Tiếp theo, tác giả đưa mô hình hóa tiếp cận thực tế bằng cách sử dụng nền tảng Rodin để kiểm chứng thuộc tính chương trình có còn bảo tồn một số tính chất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Mô hình hóa và kiểm chứng các chương trình phần mềm hướng khía cạnh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ<br /> <br /> PHẠM NHƯ UYỂN<br /> <br /> MÔ HÌNH HÓA VÀ KIỂM CHỨNG<br /> CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHẦN MỀM HƯỚNG KHÍA CẠNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ<br /> <br /> PHẠM NHƯ UYỂN<br /> <br /> MÔ HÌNH HÓA VÀ KIỂM CHỨNG<br /> CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHẦN MỀM HƯỚNG KHÍA CẠNH<br /> <br /> Ngành: Công nghệ Thông tin<br /> Chuyên ngành: Kỹ thuật Phần mềm<br /> Mã số: 60480103<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS Trương Ninh Thuận<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan toàn bộ nội dung bản luận văn là do tôi tìm hiểu, nghiên cứu,<br /> tham khảo và tổng hợp từ các nguồn tài liệu khác nhau và làm theo hướng dẫn của<br /> người hướng dẫn khoa học. Các nguồn tài liệu tham khảo, tổng hợp đều có nguồn<br /> gốc rõ ràng và trích dẫn theo đúng quy định.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan của mình. Nếu có điều gì<br /> sai trái, tôi xin chịu mọi hình thức kỷ luật theo quy định.<br /> Hà Nội, tháng 05 năm 2016<br /> Người cam đoan<br /> <br /> Phạm Như Uyển<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy PGS.TS Trương Ninh Thuận,<br /> Bộ môn Công nghệ Phần mềm, Khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công<br /> Nghệ, Đại học Quốc Gia Hà Nội – người đã định hướng đề tài và tận tình hướng<br /> dẫn chỉ bảo tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp này.<br /> Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô trong Khoa Công nghệ Thông tin<br /> trường Đại học Công Nghệ, Đại học Quốc Gia Hà Nội đã tận tình giảng dạy, truyền<br /> đạt những kiến thức quý báu trong suốt quá trình học làm nền tảng cho tôi thực<br /> hiện luận văn này.<br /> Cám ơn các anh, chị nghiên cứu sinh và các bạn học viên Khoa Công nghệ<br /> Thông tin. Các anh chị và các bạn đã giúp đỡ, ủng hộ tôi rất nhiều cũng như đóng<br /> góp nhiều ý kiến quý báu, qua đó, giúp tôi hoàn thiện luận văn tốt hơn.<br /> Mặc dù đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng chắc hẳn luận văn của tôi vẫn còn nhiều<br /> thiếu sót. Tôi rất mong nhận được nhiều những ý kiến đánh giá quý, phê bình của<br /> quý thầy cô, của anh chị và các bạn.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> Phạm Như Uyển<br /> <br /> 3<br /> <br /> MUC LỤC<br /> <br /> <br /> MUC LỤC ........................................................................................................................... 3<br /> DANH SÁCH CÁC HÌNH VẼ .......................................................................................... 5<br /> DANH SÁCH CÁC THUẬT NGỮ VÀ KHÁI NIỆM ..................................................... 7<br /> CHƯƠNG 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................. 8<br /> <br /> 1.1<br /> <br /> Sự cần thiết của đề tài............................................................................. 8<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Nội dung đề tài ........................................................................................ 9<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Đóng góp của luận văn ......................................................................... 10<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Cấu trúc luận văn .................................................................................. 10<br /> <br /> CHƯƠNG 2. EAOP VÀ EVENT-B ................................................................................ 12<br /> <br /> 2.1<br /> <br /> Các đặc điểm của lập trình hướng khía cạnh ........................................ 12<br /> <br /> <br /> <br /> 2.1.1. Quản lý các concerns hệ thống ......................................................... 15<br /> <br /> <br /> <br /> 2.1.2. Phương pháp luận của AOP ............................................................. 18<br /> <br /> <br /> <br /> 2.1.3. Ưu điểm của AOP ............................................................................ 19<br /> <br /> <br /> <br /> 2.1.4. Nhược điểm của AOP....................................................................... 19<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Lập trình hướng khía cạnh dựa sự kiện ................................................. 20<br /> <br /> <br /> 2.3<br /> <br /> 2.2.1 Công cụ EAOP: Kiến trúc và thực hiện ................................... 21<br /> <br /> Event-B .................................................................................................. 27<br /> <br /> <br /> <br /> 2.3.1 Máy và ngữ cảnh ............................................................................... 27<br /> <br /> <br /> <br /> 2.3.2. Sự kiện .............................................................................................. 30<br /> <br /> <br /> <br /> 2.3.3. Phân rã và kết hợp ............................................................................ 31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1