intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Công tác xã hội: Đánh giá mô hình can thiệp cho trẻ tự kỷ tại Trường mầm non chuyên biệt Biển Dương – Tp Vinh – Nghệ An

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

143
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong quá trình triển khai các chương trình hoạt động. Tìm hiểu vai trò của nhân viên công tác xã hội trong mô hình can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ tại Trường mầm non chuyên biệt Biển Dương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Công tác xã hội: Đánh giá mô hình can thiệp cho trẻ tự kỷ tại Trường mầm non chuyên biệt Biển Dương – Tp Vinh – Nghệ An

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> NGUYỄN THỊ PHƢƠNG<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH CAN THIỆP CHO TRẺ TỰ KỶ TẠI TRƢỜNG MẦM<br /> NON CHUYÊN BIỆT<br /> BIỂN DƢƠNG – TP VINH – NGHỆ AN<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Công tác xã hội<br /> Mã số: 60 90 01 01<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Trƣơng An Quốc<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .............................................................................................................. 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài luận văn. ..................................... 2<br /> 2.1 Nghiên cứu ngoài nước ........................................................................................................ 2<br /> 3.<br /> <br /> Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 6<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Đối tượng, khách thể và phạm vi nghiên cứu................................................................ 7<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................... 7<br /> <br /> 6. Giả thuyết nghiên cứu: ..................................................................................................... 7<br /> 7.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu:............................................................................................ 8<br /> <br /> 8.<br /> <br /> Những đóng góp mới của luận văn. .............................................................................. 9<br /> <br /> 9.<br /> <br /> Ý nghĩa của nghiên cứu. ............................................................................................. 10<br /> <br /> 10. ..................................................................................................... Kết cấu luận văn<br /> ...................................................................................................................................10<br /> NỘI DUNG CHÍNH ............................................................................................................... 11<br /> <br /> Chương 1. Cơ sở lý luận về mô hình can thiệp trẻ tự kỷ........................................11<br /> 1.1 Khái niệm công cụ ........................................................................................................... 11<br /> <br /> 1.1.1 Trẻ tự kỷ ...........................................................................................................11<br /> 1.1.2 Rối loạn tự kỷ. ................................................................................................................. 12<br /> 1.1.3 CTXH ................................................................................................................................ 12<br /> 1.1.4 Mô hình và mô hình CTS .................................................................................................. 14<br /> 1.2 Lý thuyết ứng dụng trong nghiên cứu................................................................................ 14<br /> <br /> 1.3 Khái quát chung về can thiệp sớm và tự kỷ. .....................................................19<br /> 1.3.1 ......................................................................Một vài đặc điểm về can thiệp sớm<br /> ...................................................................................................................................19<br /> 1.3.2 Khái quát và phân loại tự kỷ ....................................................................................... 22<br /> 1.3.3 Đặc điểm trẻ Tự kỷ........................................................................................................ 23<br /> 1.3.4 Dấu hiệu nhận biết sớm tự kỷ ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.5 Tiêu chuẩn đánh giá tự kỷ .................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Chương 2. Thực trạng hoạt động can thiệp cho trẻ tự kỷ tại Trường mầm non<br /> chuyên biệt Biển Dương .............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2.1 Khái quát hoạt động can thiệp cho trẻ tự kỷ. ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1 Công tác phát hiện sớm, chẩn đoán và đánh giá tự kỷ tại nước ta. ... Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.1.2 Tình hình can thiệp cho trẻ tự kỷ. ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2 Thực trạng hoạt động của mô hình can thiệp cho trẻ tự kỷ tại Trường mầm<br /> non chuyên biệt Biển Dương ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1 Khái quát về Trường mầm non chuyên biệt Biển Dương ..... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2 Đặc điểm thực trạng hoạt động của mô hình can thiệp Trẻ tự kỷ...... Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> <br /> Chương 3. Đánh giá kết quả thực hiện hoạt động của mô hình can thiệp cho trẻ<br /> tự kỷ tại Trường Mần non chuyên biệt Biển Dương .. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1 Ưu điểm................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1 Đánh giá mô hình can thiệp cho TTK dưới góc độ Công tác xã hội .......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Đánh giá kết quả thực hiện hoạt động can thiệp trẻ tự kỷ của nhân viên<br /> công tác xã hội bán chuyên. ........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.3 Tính bền vững thực hiện hoạt động công tác xã hội chuyên nghiệp trong hỗ trợ trẻ tự kỷ<br /> :<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.3.1 Về ngân sách: ................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.3.2 Về chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân viên: ................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2 Hạn chế ................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3 Đánh giá vai trò của gia đình trong thực hiện hoạt động hỗ trợ hòa nhập<br /> cộng đồng cho trẻ tự kỷ. ............................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4 Đánh giá vai trò của nhân viên công tác xã hội trong việc thực hiện hoạt<br /> động can thiệp trẻ tự kỷ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5 Thuận lợi và khó khăn của thực hiện hoạt động hỗ trợ hòa nhập cộng đồng<br /> cho trẻ tự kỷ của nhân viên công tác xã hội bán chuyên. ........Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.5.1 Về thuận lợi ....................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5.2 Những khó khăn gặp phải .................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................24<br /> PHỤ LỤC ..................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4<br /> <br /> MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CTXH<br /> <br /> Công tác xã hội<br /> <br /> TTK<br /> <br /> Trẻ tự kỷ<br /> <br /> CTS<br /> <br /> Can thiệp sớm<br /> <br /> TMNCBBD<br /> <br /> Trường mầm non chuyên biệt Biển Dương<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2