intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Công tác xã hội: Thúc đẩy bình đẳng giới về tiếp cận nguồn lực trong gia đình người Nùng dưới góc nhìn công tác xã hội (Nghiên cứu tại xã Gia Lộc - huyện Chi Lăng - tỉnh Lạng Sơn)

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

100
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đánh giá mức độ bình đẳng giới về tiếp cận nguồn lực kinh tế trong gia đình người Nùng tại xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Đánh giá tình hình thực hiện công tác thúc đẩy bình đẳng giới về tiếp cận nguồn lực kinh tế tại địa phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Công tác xã hội: Thúc đẩy bình đẳng giới về tiếp cận nguồn lực trong gia đình người Nùng dưới góc nhìn công tác xã hội (Nghiên cứu tại xã Gia Lộc - huyện Chi Lăng - tỉnh Lạng Sơn)

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> ------<br /> <br /> MÃ THỊ HOÀNG YẾN<br /> <br /> THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI VỀ TIẾP CẬN<br /> NGUỒN LỰC TRONG GIA ĐÌNH NGƢỜI NÙNG<br /> DƢỚI GÓC NHÌN CÔNG TÁC XÃ HỘI<br /> (Nghiên cứu tại xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG TÁC XÃ HỘI<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> ------<br /> <br /> MÃ THỊ HOÀNG YẾN<br /> <br /> THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI VỀ TIẾP CẬN<br /> NGUỒN LỰC TRONG GIA ĐÌNH NGƢỜI NÙNG<br /> DƢỚI GÓC NHÌN CÔNG TÁC XÃ HỘI<br /> (Nghiên cứu tại xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG TÁC XÃ HỘI<br /> Mã số: 60.90.01.01<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS.TS. Hoàng Bá Thịnh<br /> <br /> Hà Nội- 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Dƣới sự<br /> hƣớng dẫn khoa học của GS.TS. Hoàng Bá Thịnh. Các kết quả trong luận văn<br /> đều có nguồn gốc rõ ràng, tin cậy.<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> Mã Thị Hoàng Yến<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu này. Để tôi có thể đạt đƣợc<br /> các mục tiêu và kết quả nhất định trong đề tài nghiên cứu của mình, tôi đã<br /> nhận đƣợc sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ và hƣớng dẫn tận tình của giảng<br /> viên hƣớng dẫn GS.TS Hoàng Bá Thịnh , cùng sự hợp tác giúp đỡ của tập<br /> thể cán bộ công chức đang công tác tại UBND xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng,<br /> tỉnh Lạng Sơn. Vì vậy, nhân dịp này tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới<br /> giảng viên hƣớng dẫn GS.TS Hoàng Bá Thịnh, cùng tập thể cán bộ tập thể<br /> cán bộ công chức đang công tác tại UBND xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh<br /> Lạng Sơn, đã tạo điều kiện hƣớng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ tận tình cho tôi hoàn<br /> thành công trình nghiên cứu một cách thuận lợi nhất.<br /> Trong phạm vi của công trình nghiên cứu này, do bản thân tác giả còn<br /> hạn hẹp về kinh nghiệm, vì vậy, chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Tôi rất mong nhận đƣợc sự giúp đỡ, đóng góp ý kiến của quý thầy cô giáo và<br /> toàn thể bạn đọc.<br /> Chân thành cảm ơn !<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Học viên<br /> Mã Thị Hoàng Yến<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 8<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................................... 8<br /> 2. Tổng quan vấn đề nghiên cứu................................................................................................... 10<br /> 3. Ý nghĩa của nghiên cứu ............................................................................................................. 15<br /> 4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................... 16<br /> 5. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu ......................................................................................... 16<br /> 5.1. Đối tƣợng nghiên cứu ............................................................................................................. 16<br /> 5.2. Khách thể nghiên cứu ............................................................................................................. 16<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................................... 16<br /> 7. Câu hỏi nghiên cứu..................................................................................................................... 17<br /> 8. Giả thuyết nghiên cứu ................................................................................................................ 17<br /> 9. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................................................... 18<br /> 9.1. Phƣơng pháp nghiên cứu tài liệu:.......................................................................................... 18<br /> 9.2. Phƣơng pháp phỏng vấn sâu .................................................................................................. 18<br /> 9.3. Phƣơng pháp thảo luận nhóm ................................................................. 18<br /> 9.4. Phƣơng pháp quan sát ............................................................................................................. 18<br /> 9.5. Phƣơng pháp điền dã dân tộc học ......................................................................................... 19<br /> 9.6. Phƣơng pháp điều tra bằng bảng hỏi .................................................................................... 19<br /> 9.7. Phƣơng pháp xử lý số liệu SPSS........................................................................................... 21<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC THỰC TIỄN CỦA NGHIÊN CỨU. 22<br /> 1.1. Các khái niệm công cụ............................................................................................................ 22<br /> 1.1.1 Khái niệm giới và giới tính .................................................................................................. 22<br /> 1.1.2. Khái niệm bình đẳng giới và bất bình đẳng giới .............................................................. 24<br /> 1.1.3. Tiếp cận nguồn lực kinh tế .................................................................................................. 25<br /> 1.1.4. Các khái niệm liên quan: ..................................................................................................... 26<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0