BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
CÁP XUÂN HOÀNG<br />
<br />
ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CỤC HẢI QUAN<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NG<br />
<br />
HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:PGS.TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
<br />
Quảng Trị, Tháng 4/2018<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
CÁP XUÂN HOÀNG<br />
<br />
ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CỤC HẢI QUAN<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Mã số: 8340410<br />
<br />
NG<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:PGS.TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
<br />
Quảng Trị, Tháng 4/2018<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài “Đào tạo nguồn nhân lực tại Cục Hải quan tỉnh<br />
Thừa Thiên Huế” là đề tài nghiên cứu của riêng bản thân tôi. Các số liệu và kết<br />
quả nghiên cứu trong luận văn nàyđược thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa<br />
từng được sử dụng trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
<br />
Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc và mọi<br />
sự giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn đã được cám ơn đầy đủ.<br />
<br />
Quảng Trị, tháng 8 năm 2018<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NG<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Cáp Xuân Hoàng<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn thạc sĩ chuyên ngànhQuản lý kinh tế với đề tài “Đào tạo nguồn<br />
nhân lực tại Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế” là kết quả của quá trình cố gắng<br />
không ngừng của bản thân và được sự giúp đỡ, động viên khích lệ của các thầy, cô<br />
giáo, bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Qua trang viết này, tôi xin gửi lời cảm ơn<br />
tới những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian học tập, nghiên cứu vừa qua.<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
truyền đạt những kiến thức quý báu cho tôi trong suốt khóa học tại Trường Đại học<br />
Kinh tế Huế.<br />
<br />
Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với thầy giáo PGS.TS.<br />
Nguyễn Đăng Hào đã trực tiếp hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn<br />
thành luận văn.<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế đã<br />
nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện, cung cấp những tài liệu và thông tin cần thiết để<br />
<br />
IH<br />
<br />
tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và người thân đã nhiệt<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu luận văn.<br />
Quảng Trị, tháng 8 năm 2018<br />
<br />
NG<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
Cáp Xuân Hoàng<br />
<br />
ii<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
<br />
Họ và tên học viên: CÁP XUÂN HOÀNG<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế<br />
<br />
Định hướng đào tạo: Ứng dụng<br />
<br />
Mã số: 8340410<br />
<br />
Niên khóa: 2016-2018<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
<br />
Tên đề tài: ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CỤC HẢI QUAN TỈNH<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
- Mục đích nghiên cứu: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Cục<br />
Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn,<br />
<br />
quan tỉnh Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
nghiên cứu thực trạng và giải pháp về công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Cục Hải<br />
<br />
2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br />
<br />
IH<br />
<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu sau: Phương pháp<br />
nghiên cứu tài liệu, thu thập số liệu; phương pháp điều tra chọn mẫu; thống kê mô<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
tả, kiểm định.<br />
<br />
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />
Luận văn đã nghiên cứu cơ sở lý luận, phân tích, đánh giá thực trạng công tác<br />
<br />
NG<br />
<br />
đào tạo nguồn nhân lực tại Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 20152017. Thông qua đề tài những hạn chế, tồn tại trong hoạt động đào tạo từ giai đoạn<br />
xác định nhu cầu đào tạo đến quá trình xây dựng kế hoạch, tổ chức và đánh giá đào<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
tạo đã được rút ra. Từ đó đề tài đã đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác<br />
đào tạo nguồn nhân lực tại đây. Ngoài ra, luận văn cũng đã đưa ra một số kiến nghị<br />
với Chính phủ, Bộ Ngành trung ương, với Tổng cục Hải quan, Trường Hải quan<br />
<br />
TR<br />
<br />
Việt Nam và Cục Hải quan tỉnh Thừa Thiên Huế về các giải pháp giúp hoàn thiện<br />
công tác đào tạo nguồn nhân lực cần phải thực hiện.<br />
<br />
iii<br />
<br />