Giới thiệu tài liệu
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng nội bộ đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh Ngũ Hành Sơn trình bày chi tiết về cơ sở lý luận, thực trạng, và giải pháp hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng nội bộ đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng này. Luận văn này cung cấp một cái nhìn toàn diện về công tác xếp hạng tín dụng nội bộ và góp phần vào việc phát triển hệ thống quản lý rủi ro của ngân hàng.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu và doanh nghiệp viễn thông, khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Ngũ Hành Sơn, các cơ quan chức năng về kinh tế.
Nội dung tóm tắt
Trong luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đề tài này cho thấy một số yếu tố ảnh hưởng đến công tác xếp hạng tín dụng nội bộ của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Ngũ Hành Sơn. Một số tiêu chí xếp hạng và phương pháp xếp hạng đã được phân tích và thực trạng công tác xếp hạng tín dụng nội bộ cũng được mô tả. Luận văn đề xuất rằng việc hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng nội bộ có thể nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Giải pháp như sử dụng công cụ quản lý rủi ro và tăng trưởng sức mạnh cơ sở dữ liệu đã được đề xuất. Luận văn cũng nêu yếu tố quan trọng như việc xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh, tiên tiến và không bị ảnh hưởng bởi rủi ro, cũng như việc tạo ra một hệ thống quản lý rủi ro tích hợp cho công tác xếp hạng tín dụng nội bộ.