B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Cao Th Thy Trang
HNG THÚ HC HC PHN K NĂNG HỌC TP
CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT TI TRƯỜNG
CAO ĐẲNG THC HÀNH FPT POLYTECHNIC
THÀNH PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
Thành ph H Chí Minh 2019
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Cao Th Thy Trang
HNG THÚ HC HC PHN K NĂNG HC TP
CA SINH VIÊN NĂM NHẤT TẠI TRƯỜNG
CAO ĐẲNG THC HÀNH FPT POLYTECHNIC
THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Tâm lí hc
Mã s: 8 31 04 01
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. NGUYN VĂN PHƯƠNG
Thành ph H Chí Minh 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi Cao Th Thu Trang, hc viên cao hc chuyên ngành Tâm hc
K28 niên khoá 2017-2019.
Tôi xin cam đoan đ tài “Hng thc hc phn k năng học tp ca
sinh viên năm nhất tại trường Cao đẳng thc hành FPT Polytechnic Thành
ph H Chí Minh” là công trình khoa hc do tôi thc hin. Tôi xin chu hoàn
toàn trách nhim nếu có s khiếu ni, t cáo v bn quyn tác gi.
TP. H Chí Minh, ngày 28 tháng 11 năm 2019
Tác gi
Cao Th Thu Trang
LI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin đưc t lòng biết ơn gi lời cám ơn chân thành
sâu sc nht đến TS. Nguyn Văn Phương ngưi trc tiếp hướng dn luận văn,
đã tận tình ch bảo và hướng dẫn tôi tìm ra ng nghiên cu, góp ý chnh
sửa các điểm chưa tt ca luận văn… nh đó tôi mới th hoàn thành lun
văn của mình.
Ngoài ra, trong quá trình hc tp, nghiên cu thc hiện đ tài tôi còn
nhận được nhiu s quan tâm, góp ý, h tr quý báu ca quý thầy cô, đồng
nghip, bạn bè và người thân. Tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến:
Ba tôi - người động lc ln nht ca tôi, tôi - ngưi luôn quan
tâm nhc nh, tạo điều kin thun li cho tôi trong sut thi gian qua
và đặc bit trong thi gian tôi theo hc khóa Thc tại trường Đại hc
Sư phạm TP.HCM.
Quý thầy Khoa Tâm học quý thầy Phòng Sau đại học
Trường Đại học Phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã truyền đạt cho
tôi những kiến thức bổ ích trong suốt hai năm học vừa qua.
Ban giám đốc Công ty Sc Tr Mi, trung tâm Toán trí tu Superbrain
qun 12 các bạn bè, đồng nghiệp luôn động viên, h tr tôi trong quá
trình hc tp và nghiên cu.
Quý Thầy trường Cao đẳng thc hành FPT Polytechnic TP.HCM đã
h tr nhit tình trong quá trình nghiên cu.
Tác giả
Cao Thị Thuỳ Trang
MC LC
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mc các ch viết tt
Danh mc các bng
Danh mc các biểu đồ
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. LUẬN VỀ HỨNG THÚ HỌC HỌC PHẦN KỸ
NĂNG HỌC TẬP .................................................................... 5
1.1. Lịch sử nghiên cứu hứng thú học ........................................................... 5
1.1.1. Lịch sử nghiên cứu hứng thú học ở nước ngoài ............................. 5
1.1.2. Lịch sử nghiên cứu hứng thú học ở trong nước .............................. 9
1.2. Một số khái niệm .................................................................................. 17
1.2.1. Hứng thú ........................................................................................ 17
1.2.2. Hứng thú học ................................................................................. 30
1.2.3. Khái niệm hứng thú học học phần kỹ năng học tập ...................... 38
1.2.4. Đặc điểm tâm lý người học ........... Error! Bookmark not defined.
1.3. Các tiêu chí đánh giá hứng thú học học phần Kỹ năng học tập
tại trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic TP.HCM ................ 43
Tiểu kết chương 1 .......................................................................................... 44
CHƯƠNG 2. HỨNG THÚ HỌC HỌC PHẦN KỸ NĂNG HỌC
TẬP CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT TẠI TRƯỜNG
CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ............................................ 45
2.1. Tổ chức nghiên cứu .............................................................................. 45
2.1.1. Mô tả mẫu nghiên cứu................................................................... 45
2.1.2. Mục đích nghiên cứu thực trạng ................................................... 45
2.1.3. Phương pháp nghiên cứu thực trạng ............................................. 46