intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk

Chia sẻ: Nguyễn Duy Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:145

208
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk được nghiên cứu nhằm làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu; đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá xác đáng vị trí của mặt hàng này trên thị trường việt nam; đề xuất các giải pháp đồng bộ và khả thi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu sữa tươi Vinamilk trong thời gian tới. Mời các bạn tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> <br /> <br /> NGÔ XUÂN TRANG<br /> <br /> ĐO LƯỜNG SỨC MẠNH THƯƠNG<br /> HIỆU SỮA TƯƠI VINAMILK<br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> <br /> NGÔ XUÂN TRANG<br /> <br /> ĐO LƯỜNG SỨC MẠNH THƯƠNG<br /> HIỆU SỮA TƯƠI VINAMILK<br /> CHUYÊN NGÀNH: KINH DOANH THƯƠNG MẠI<br /> MÃ SỐ: 60340121<br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> T.S NGÔ THỊ NGỌC HUYỀN<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang bìa phụ<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình<br /> Danh mục các phụ lục<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN<br /> 1.1<br /> <br /> Lý do chọn đề tài<br /> <br /> ……………………………………………………<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu……………………………………………………<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu……………………………………..<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu…………………………………………………..<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu…………………………………………………….<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu………………………………………………<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Tổng quan nghiên cứu có liên quan đến đề tài…………………………<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.6<br /> <br /> Tính mới của đề tài……………………………………………………..<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.7<br /> <br /> Kết cấu nghiên cứu……………………………………………………..<br /> <br /> 6<br /> <br /> CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐO LƯỜNG SỨC MẠNH<br /> THƯƠNG HIỆU<br /> 2.1 Lý thuyết về thương hiệu…………………………………………………… 7<br /> <br /> 2.1.1 Khái niệm thương hiệu. ....................................................................................7<br /> 2.1.2 Thành phần của thương hiệu ...........................................................................9<br /> 2.1.3 Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu ................................................................9<br /> 2.1.4 Đặc điểm của thương hiệu .............................................................................10<br /> 2.1.5 Vai trò của thương hiệu .................................................................................10<br /> 2.1.5.1 Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng ........................................10<br /> 2.1.5.2 Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp ...........................................12<br /> 2.2 Lý thuyết về đo lường sức mạnh thương hiệu ..................................................15<br /> 2.2.1 Khái niệm sức mạnh thương hiệu. .................................................................15<br /> 2.2.2Mục tiêu và ý nghĩa của đo lường sức mạnh thương hiệu. .............................15<br /> 2.3 Các mô hình đo lường sức mạnh thương hiệu…………………………...... ....17<br /> 2.3.1 Mô hình của Interbrand .................................................................................17<br /> 2.3.2 Mô hình của Millward Brown ........................................................................18<br /> 2.3.3 Mô hình của FTA ...........................................................................................19<br /> 2.3.3.1 Các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu...............................21<br /> 2.3.3.2 Chỉ số ABS – Average Brand Strength: chỉ số sức mạnh thương hiệu ......24<br /> 2.3.3.3 Đánh giá hình ảnh thương hiệu ...................................................................26<br /> 2.4 Giới thiệu sản phẩm sữa tươi của công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). 27<br /> 2.4.1 Một số sản phẩm sữa tươi hiện có của Vinamilk ...........................................27<br /> 2.4.2 Tổng quan thị trường của ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam .......................28<br /> <br /> 2.4.3 Hướng phát triển của Vinamilk đối với ngành hàng sữa tươi .......................29<br /> <br /> CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU<br /> 3.1 Qui trình nghiên cứu……………………………………………………….. 31<br /> 3.2 Phương pháp nghiên cứu…………………………………………………… 32<br /> 3.2.1 Nghiên cứu sơ bộ…………………………………………………………. 32<br /> 3.2.2 Nghiên cứu chính thức……………………………………………………. 32<br /> 3.2.2.1 Xác định mẫu nghiên cứu……………………………………………….. 32<br /> 3.2.2.2 Phương pháp thu thập dữ liệu…………………………………………… 34<br /> 3.2.2.3 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu………………………………… 35<br /> <br /> CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU<br /> 4.1 Thông tin mẫu nghiên cứu………………………………………………….. 36<br /> 4.2 Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu…………………………………… 38<br /> 4.3 Đo lường mức độ phù hợp………………………………………………….. 39<br /> 4.4 Đo lường mức độ hài lòng………………………………………………….. 40<br /> 4.5 Đo lường mức độ lặp lại…………………………………………………<br /> <br /> 41<br /> <br /> 4.6 Đo lường sức mạnh thương hiệu……………………………………………. 43<br /> 4.7 Chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS…………………………………………. 45<br /> 4.8 Yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua sản phẩm sữa tươi……………………. 46<br /> 4.9 Sơ đồ phân loại nhu cầu…………………………………………………….. 47<br /> 4.10 Ấn tượng thương hiệu của người tiêu dùng……………………………….. 50<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2