B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH
-------------------------------
Nguyễn Th Yn Nhi
PHÂN TÍCH NHNG YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN
KH NĂNG TRẢ N CA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
C PHN QUÂN ĐỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. H Chí Minh Năm 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.H CHÍ MINH
-------------------------------
Nguyễn Th Yn Nhi
PHÂN TÍCH NHNG YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN
KH NĂNG TRẢ N CA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
C PHẦN QUÂN ĐỘI
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
TS. TRẦN TH MỘNG TUYẾT
TP.H Chí Minh Năm 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “ Phân tích những yếu t ảnh hưởng đến kh năng
tr n ca khách hàng doanh nghip ti Ngân hàng TMCP Quân Đội” công trình
nghiên cu ca riêng tôi. Các s liệu trong đề tài này đưc thu thp s dng mt
cách trung thc. Kết qu nghiên cứu được trình bày trong luận văn này không sao
chép ca bt c luận văn nào khác cũng chưa đưc trình bày hay công b bt
k công trình nghiên cứu nào khác trước đây.
Tác gi luận văn
Nguyn Th Yn Nhi
MC LC
TRANG PH BA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC T VIT TT
DANH MC BNG BIU
DANH MC HÌNH VẼ, Đ TH
CHƯƠNG 1: GIỚI THIU VẤN ĐỀ NGHIÊN CU ............................................... 1
1.1. Tính cp thiết ca vấn đề nghiên cu. .............................................................. 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu ......................................................................................... 2
1.3. Câu hi nghiên cu ........................................................................................... 3
1.4. Đối tưng và phm vi nghiên cu..................................................................... 3
1.4.1. Đối tưng nghiên cu ................................................................................. 3
1.4.2. Phm vi nghiên cu .................................................................................... 3
1.5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 3
1.5.1. Phương pháp đnh tính ............................................................................... 3
1.5.2. Phương pháp định lượng ............................................................................ 3
1.5.2.1. Phương pháp thu thp s liu.................................................................. 3
1.5.2.2. Phương pháp chn mu .......................................................................... 3
1.5.2.3. Phương pháp x lý s liu ...................................................................... 4
1.6. Kết cu luận văn ................................................................................................ 4
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN LÝ THUYT VỀ CC YẾU T ẢNH HƯNG ĐẾN
KH NĂNG TR N CA KHDN TẠI CC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. .... 6
2.1. Khái nim tín dng tại ngân hàng thương mại.................................................. 6
2.2. Lý thuyết v kh năng trả n vay ca KHDN .................................................. 7
2.3. Các yếu t ảnh hưởng đến kh năng trả n ca khách hàng doanh nghip ...... 9
2.3.1. c kho các nghiên cu thc nghim v các yếu t ảnh hưởng đến kh
năng trả n ca khách hàng doanh nghip .............................................................. 9
2.3.1.1. Nghiên cu ca Chiara Pederzoli, Costanza Torricelli (2010) ............... 9
2.3.1.2. Nghiên cu ca Irakli Niua (2008) ....................................................... 10
2.3.1.3. Nghiên cu ca Jiménez và Saurina (2003) ......................................... 12
2.3.1.4. Nghiên cu của Lê Khương Ninh và Lê Th Thu Dim (2012) ........... 13
2.3.2. Tng hp các yếu t ảnh hưởng đến kh năng tr n ca KHDN ........... 14
2.3.2.1. Yếu t thuc v doanh nghip .............................................................. 14
2.3.2.2. Yếu tế thuc v đặc điểm khon vay .................................................... 16
2.3.2.3. Yếu t liên quan đến ngân hàng ........................................................... 17
2.3.2.4. Yếu t liên quan đến môi trường vĩ ................................................ 18
2.3.3. Các mô hình nghiên cu v kh năng trả n ca khách hàng doanh
nghip……………………………………………………………………………18
2.3.3.1. Mô hình 5C ........................................................................................... 18
2.3.3.2. Mô hình 5P ............................................................................................ 20
2.3.3.3. Mô hình hi quy Logistic...................................................................... 24
KT LUẬN CHƯƠNG 2 .......................................................................................... 27
CHƯƠNG 3: THC TRNG KH NG TRẢ N CA KHÁCH HÀNG
DOANH NGHIP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN QUÂN ĐỘI .. 28
3.1. Gii thiu v ngân hàng TMCP Quân Đi ..................................................... 28
3.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ............................................................ 28