B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Nguyn Viết Hip
K NĂNG HỌC TẬP MÔN TÂM LÝ HỌC
CA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG
CẢNH SÁT NHÂN DÂN II
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
Thành phố H Chí Minh – 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Nguyn Viết Hip
K NĂNG HỌC TẬP MÔN TÂM LÝ HỌC
CA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG
CẢNH SÁT NHÂN DÂN II
Chuyên ngành: Tâm lí học
Mã số : 8310401
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
GS.TS.NGƯT. ĐOÀN VĂN ĐIỀU
Thành phố H Chí Minh - 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu ca tôi.
Kết qu nghiên cứu nêu trong luận n trung thực chưa từng được công
b trong bt k công trình khoa hc nào khác.
Hc viên
Nguyn Viết Hip
LI CẢM ƠN
Trưc hết, tôi xin chân thành m ơn Ban giám hiu Trường Đại học phạm
Thành ph H Chí Minh, các Phòng, Ban, Trung m đã tạo điều kiện để tôi được
hc tập, nghiên cứu ti tờng. Đặc bit cám ơn quý thy cô khoa Tâm lí học và quý
thầy đã tận tình giảng dy cho chúng tôi trong sut thi gian hc tp ti lp Cao
hc khóa 27 (2016-2018), chuyên ngành Tâm lí hc.
Tôi xin gửi li biết ơn sâu sắc đến Giáo sư. Tiến sĩ. Nhà giáo ưu Đoàn n
Điu, người thy kính mến đã hết lòng quan tâm, giúp đ và ng dẫn nghiên cứu,
giúp tôi hoàn thành luận văn y.
Tôi chân thành cảm ơn quý thầy phòng Sau đại học đã tạo điều kiện giúp
đ tôi trong quá trình hc và thc hin luận văn.
Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí Ban giám hiệu, lãnh đạo các
Khoa, Phòng, B môn, cán b, giảng viên học viên của Trường Cao đẳng Cnh
sát Nhân dân II đã tạo điều kiện cho i học tập nghiên cứu khảo sát để hoàn
thành luận văn.
Xin chân thành cảm ơn quý thầy trong hội đồng chm luận văn đã cho tôi
nhng đóng góp quý báu để hoàn chnh luận văn.
Hc viên
Nguyn Viết Hip
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Li cm ơn
Mc lc
Danh mục các ch viết tt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình vẽ, đồ th
M ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1. SỞ LÝ LUẬN V K NĂNG HỌC TP MÔN TÂM LÝ
HC CA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT
NHÂN DÂN II ..................................................................................... 9
1.1. Tổng quan nghiên cứu v vấn đề k năng học tp ....................................................... 9
1.1.1. Các công trình nghiên cu nước ngoài ................................................ 9
1.1.2. Các công trình nghiên cu trong nưc ............................................... 14
1.2. Lý luận v hot đng hc tp ............................................................................................... 18
1.2.1. Khái nim hot đng hc tp ................................................................ 19
1.2.2. Cu trúc tâm lý của hot đng hc tp .................................................. 20
1.2.3. Bn cht ca hot đng hc tp ............................................................ 23
1.2.4. Cơ sở tâm lý hình thành hoạt đng hc tp .......................................... 25
1.3. K năng ......................................................................................................................................... 30
1.3.1. Khái nim k năng ................................................................................ 30
1.3.2. Phân loại k năng .................................................................................. 33
1.3.3. Quá trình hình thành k năng ................................................................ 33
1.4. K năng học tp ......................................................................................................................... 36
1.4.1. Khái nim k năng học tp ................................................................... 36
1.4.2. Mc đích ca việc rèn luyện k năng học tp ....................................... 39
1.4.3. Phân loại k năng học tp ..................................................................... 40
1.4.4. Quá trình hình thành k năng học tp ................................................... 42
1.5. K năng học tp môn Tâm lý học ...................................................................................... 44