intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà giai đoạn 2012 - 2015

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

250
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp những lý luận chung về chiến lược và hoạch định chiến lược; vận dụng lý luận vào thực tiễn nhằm hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà giai đoạn 2012 - 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------BÙI HIUY CƯỜNG<br /> <br /> BÙI HUY CƯỜNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NAM HÀ<br /> GIAI ĐỌAN 2012 - 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> …......................................<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> 2010 B<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------BÙI HUY CƯỜNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> DƯỢC PHẨM NAM HÀ<br /> GIAI ĐỌAN 2012 - 2015<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> …......................................<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu<br /> thực sự của cá nhân, được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, nghiên<br /> cứu khảo sát tình hình thực tiễn và dưới sự hướng dẫn khoa học của Tiến sĩ<br /> Nguyễn Ngọc Điện. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực.<br /> Những kết luận của luận văn chưa từng được công bố trong các công<br /> trình nào khác.<br /> <br /> BÙI HUY CƯỜNG<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC................................................................................................................. 1<br /> DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT................................................................. 4<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................ 5<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ................................................................... 6<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 7<br /> CHƯƠNG I ............................................................................................................... 9<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .......................................... 9<br /> 1.1. Chiến lược ................................................................................................... 9<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược ....................................................................... 9<br /> 1.1.2. Các cấp quản trị chiến lược ............................................................... 10<br /> 1.2. Quản trị chiến lược ................................................................................... 11<br /> 1.2.1. Khái niệm Quản trị chiến lược .......................................................... 11<br /> 1.2.2. Vai trò của Quản trị chiến lược ......................................................... 12<br /> 1.2.3. Qúa trình Quản trị chiến lược ........................................................... 13<br /> 1.3. Hoạch định chiến lược .............................................................................. 15<br /> 1.3.1. Khái niệm hoạch định chiến lược .......................................................... 15<br /> 1.3.2. Các bước của qúa trình hoạch định chiến lược ................................ 15<br /> 1.3.2.1. Phân tích môi trường kinh doanh .............................................. 15<br /> 1.3.2.1.1. Môi trường vĩ mô .................................................................. 16<br /> 1.3.2.1.2. Môi trường tác nghiệp .......................................................... 18<br /> 1.3.2.1.3. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ..................................... 23<br /> 1.3.2.2. Xác định chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu ............................... 26<br /> 1.3.2.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược ................................................ 28<br /> 1.3.2.3.1. Phương án chiến lược cấp công ty ....................................... 29<br /> 1.3.2.3.2. Lựa chọn chiến lược ............................................................. 30<br /> 1.4. Các công cụ phục vụ cho hoạch định chiến lược ..................................... 31<br /> 1.4.1. Các công cụ cung cấp thông tin xây dựng chiến lược....................... 31<br /> 1.4.1.1 Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ....................................... 31<br /> <br /> Học viên: Bùi Huy Cường<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn cao học QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.4.1.2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh ..................................................... 31<br /> 1.4.1.3. Mô hình phân loại thứ tự ưu tiên ............................................... 32<br /> 1.4.2. Các công cụ xây dựng và lựa chọn chiến lược .................................. 34<br /> 1.4.2.1. Ma trận SWOT............................................................................ 34<br /> 1.4.2.2. Ma trận tư vấn BOSTON (BCG)................................................ 36<br /> 1.4.2.3. Ma trận QSPM ............................................................................ 37<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 39<br /> CHƯƠNG II ........................................................................................................... 40<br /> THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN<br /> LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NAM HÀ ............................ 40<br /> 2.1. Giới thiệu về công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà ................................. 40<br /> 2.1.1 Giới thiệu về công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà ........................... 40<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ................................................... 40<br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty ..................................................... 41<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức sản xuất…………...................................................... 41<br /> 2.1.5. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty ...................................... 42<br /> 2.2. Đánh gía kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần dược phẩm<br /> Nam Hà ............................................................................................................ 47<br /> 2.3. Đánh giá công tác hoạch định và thực hiện kế hoạch của công ty .......... 50<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ......................................................................................... 53<br /> CHƯƠNG III .......................................................................................................... 54<br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> DƯỢC PHẨM NAM HÀ ĐẾN NĂM 2015 ........................................................... 54<br /> 3.1. Phân tích mối trường kinh doanh ............................................................ 54<br /> 3.1.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................... 54<br /> 3.1.1.1 Môi trường kinh tế ....................................................................... 54<br /> 3.1.1.2. Môi trường chính trị pháp luật................................................... 61<br /> 3.1.1.3. Môi trường văn hóa xã hội.......................................................... 62<br /> 3.1.1.4. Yếu tố công nghệ ......................................................................... 63<br /> <br /> Học viên: Bùi Huy Cường<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2