
2.1.4.2. Chất lượng dịch vụ ngân hàng số ..................................................... 23
2.1.4.3. An toàn, bảo mật và kiểm soát rủi ro trong hoạt động kinh doanh
ngân hàng số ................................................................................................... 24
2.2. Hiện trạng các kênh phân phối tại BIDV ...................................................... 24
2.2.1. Kênh Quầy ……………………………………………………………….26
2.2.2. Kênh chăm sóc khách hàng (gồm cả Mạng xã hội)………………………27
2.2.2.1. Hoạt động Marketing, truyền thông (trước khi bán hàng) ................ 27
2.2.2.2. Hoạt động bán hàng ........................................................................... 27
2.2.2.3. Hoạt động chăm sóc khách hàng (sau khi bán hàng) ........................ 28
2.2.3. Kênh Ngân hàng điện tử………………………………………………….29
2.3. Hiện trạng phát triển khách hàng, sản phẩm, doanh số và lợi ích trên kênh
Ngân hàng điện tử ................................................................................................... 31
2.3.1. Dịch vụ ATM, POS………………………………………………………31
2.3.2. Dịch vụ trên Internet Banking (IBMB)…………………………………..33
2.3.3. Website BIDV trên Internet………………………………………………34
2.3.4. Dịch vụ Homebanking……………………………………………………35
2.3.5. Dịch vụ Mobile Banking…………………………………………………35
2.3.6. Dịch vụ SMS Banking……………………………………………………37
2.4. Hiện trạng số hóa một số quy trình chính trong các kênh phân phối tại
BIDV ......................................................................................................................... 38
2.4.1. Quy trình mở hồ sơ thông tin khách hàng……………………………..…39
2.4.2. Quy trình mở tài khoản thanh toán………………………………………40
2.4.3. Quy trình đăng ký sử dụng các kênh giao dịch với ngân hàng…………...40
2.5. Hiện trạng quản lý rủi ro và an toàn thông tin cho các hoạt động số ........ 41
2.5.1. Bảo mật ứng dụng………………………………………………………...41
2.5.2. Bảo mật ATM…………………………………………………………….41
2.5.3. Bảo mật các hệ thống ứng dụng khác…………………………………….42
2.5.4. Xác thực người dùng……………………………………………………..42
2.6. Sự cần thiết phải xây dựng và phát triển ngân hàng số tại BIDV ............... 42