B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THNH PH H CHÍ MINH
H TH VÂN ANH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH S
DỤNG NGÂN HNG ĐIỆN T CA KHÁCH HÀNG TI NGÂN
HNG THƯƠNG MI C PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM
CHI NHÁNH 9 TP.H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s: 8 34 02 01
Thành ph H Chí Minh - Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THNH PH H CHÍ MINH
H TH VÂN ANH
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN QUYẾT ĐỊNH S
DỤNG NGÂN HNG ĐIỆN T CA KHÁCH HÀNG TI NGÂN
HNG THƯƠNG MI C PHẦN CÔNG THƯƠNG VIT NAM
CHI NHÁNH 9 TP.H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC: TS. ĐO LÊ KIỀU OANH
Thành ph H Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi là H Th Vân Anh, hiện đang công tác tại ngân hàng thương mi c phn
Công thương Việt Nam chi nhánh 9 TP. H Chí Minh tác gi ca công trình nghiên
cu luận văn thạc với đ tài Các nhân t ảnh hưởng đến quyết định s dng
ngân hàng điện t ca khách hàng tại ngân hàng thương mại c phn Công
thương Việt Nam chi nhánh 9 TP. H Chí Minh”. Các thông tin, dữ liệu được s
dụng trong đề tài trung thực, chính xác đáng tin cậy. Các ni dung trích dẫn đu
đưc chính tác gi thu thp t các ngun khác nhau có ghi rõ ngun gc trong phn
tài liu tham kho.
Tác gi
H Th Vân Anh
ii
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, lời đu tiên, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sc đến
giáo ng dn khoa hc TS. Đào Kiều Oanh đã định ng nghiên cu,
ng dn, động viên, h tr và ch bo tôi hoàn chnh ni dung ca luận văn để tôi
hoàn thành luận văn này. Tôi cũng xin gi li cảm ơn chân thành đến quý thy
giáo đã tận tình ch bo và truyền đt kiến thc trong sut quá trình hc tp, nghiên
cu tại trường đại hc để giúp tôi hc hỏi được rt nhiu kiến thc chuyên môn
phương pháp nghiên cứu. Ngoài ra, tôi xin gi li cảm ơn tới thy ch nhim Trn
Hu Thun và toàn th các thy cô giáo, cán b, nhân viên Khoa Sau đại học trường
Đại hc Ngân hàng TP. H Chí Minh đã h tr giúp đỡ tôi trong sut thi gian hc
tp tại trường. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, đồng nghip, bn đã to điu
kin và khuyến khích giúp tôi hoàn thành nhim v nghiên cu ca mình.
Trân trng!
iii
TÓM TT LUN VĂN
Tên đề tài: Các nhân t ảnh hưởng đến quyết đnh s dụng ngân hàng đin t
ca khách hàng tại ngân hàng thương mi c phần Công thương Việt Nam chi nhánh
9 TP. H Chí Minh.
Ni dung luận văn: Ni dung nghiên cu ca tác gi s đưc m tt như sau
Nghiên cứu này đã tiến hành tng hp thuyết liên quan đến ngân hàng đin
t (e-banking) và v hành vi quyết định chp nhn s dng dch v ca khách hàng.
Đồng thời, tôi đã tiến hành lược kho, kho sát các nghiên cu thc nghim trong
ớc nước ngoài nhm tìm ra c thiếu sót trong các nghiên cứu đưa ra
hình cùng gi thuyết nghiên cu gn vi bi cnh e-banking ti VietinBank chi nhánh
9.
Sau khi thc hin mt nghiên cứu định tính cùng vi các chuyên gia, tác gi đã
đồng ý v mt bng khảo sát thang đo khái niệm đ s dng trong hình nghiên
cứu. Sau đó, tác giả đã tiến hành khảo sát 400 khách hàng, nhưng ch 387 mu
câu hỏi thu được và hp l. T đó, tác giả đã s dng phn mm thng kê SPSS 22.0
để phân tích các s liu kho sát này. Kết qu cho thấy các thang đo đạt độ tin cy
Cronbach's Alpha, thông qua phân tích EFA, chúng đi din cho các nhân t trong
hình nghiên cu. Tác gi đã phân tích sự tương quan gia các biến độc lp
ph thuc t đó đã tìm thấy s tương quan và ý nghĩa thng kê. Kết qu ca hình
hi quy cho thy rng sáu nhóm biến s - D ng s dng, Dch v khách hàng,
Pháp lý, Thiết kế trang web, S đổi mi Hiu qu chi phí - ảnh hưởng tích cc
đến quyết định ca khách hàng s dng e-banking ca VietinBank chi nhánh 9. Điều
này phù hp vi thc tế ti ngân hàng trong thi gian gần đây. Cuối cùng, t kết qu
ca nghiên cu, tác gi đã đ xut các hàm ý qun tr giúp ngân hàng tăng số ng
khách hàng s dng dch v y trong tương lai.
T khoá: Ngân hàng điện t, D dàng s dng; Dch v khách hàng; Pháp lý;
Thiết kế trang web; S đổi mi; Hiu qu chi phí