TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ngân hàng điện tử
của khách hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh
9 TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung luận văn: Nội dung nghiên cứu của tác giả sẽ được tóm tắt như sau
Nghiên cứu này đã tiến hành tổng hợp lý thuyết liên quan đến ngân hàng điện
tử (e-banking) và về hành vi quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Đồng thời, tôi đã tiến hành lược khảo, khảo sát các nghiên cứu thực nghiệm trong
nước và nước ngoài nhằm tìm ra các thiếu sót trong các nghiên cứu và đưa ra mô
hình cùng giả thuyết nghiên cứu gắn với bối cảnh e-banking tại VietinBank chi nhánh
9.
Sau khi thực hiện một nghiên cứu định tính cùng với các chuyên gia, tác giả đã
đồng ý về một bảng khảo sát thang đo khái niệm để sử dụng trong mô hình nghiên
cứu. Sau đó, tác giả đã tiến hành khảo sát 400 khách hàng, nhưng chỉ có 387 mẫu
câu hỏi thu được và hợp lệ. Từ đó, tác giả đã sử dụng phần mềm thống kê SPSS 22.0
để phân tích các số liệu khảo sát này. Kết quả cho thấy các thang đo đạt độ tin cậy
Cronbach's Alpha, và thông qua phân tích EFA, chúng đại diện cho các nhân tố trong
mô hình nghiên cứu. Tác giả đã phân tích sự tương quan giữa các biến độc lập và
phụ thuộc từ đó đã tìm thấy sự tương quan và ý nghĩa thống kê. Kết quả của mô hình
hồi quy cho thấy rằng sáu nhóm biến số - Dễ dàng sử dụng, Dịch vụ khách hàng,
Pháp lý, Thiết kế trang web, Sự đổi mới và Hiệu quả chi phí - ảnh hưởng tích cực
đến quyết định của khách hàng sử dụng e-banking của VietinBank chi nhánh 9. Điều
này phù hợp với thực tế tại ngân hàng trong thời gian gần đây. Cuối cùng, từ kết quả
của nghiên cứu, tác giả đã đề xuất các hàm ý quản trị giúp ngân hàng tăng số lượng
khách hàng sử dụng dịch vụ này trong tương lai.
Từ khoá: Ngân hàng điện tử, Dễ dàng sử dụng; Dịch vụ khách hàng; Pháp lý;
Thiết kế trang web; Sự đổi mới; Hiệu quả chi phí