intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị

Chia sẻ: Lộ Lung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

73
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được thực hiện với mục đích tham mưu, đề xuất, tìm ra những giải pháp để công ty hoàn thiện hơn kênh phân phối của mình trong giai đoạn 2015-2020. Luận văn sẽ chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu trong hệ thống kênh phân phối sẵn có của công ty từ đó phát hiện các cơ hội và thách thức của công ty để qua đó giúp công ty có những điều chỉnh phù hợp để hoàn thiện hơn kênh phân phối sản phẩm của mình. Góp phần đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------o0o--------- NGUYỄN THANH TUYẾT HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỮU NGHỊ LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH Hà Nội- Năm 2016
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------o0o--------- NGUYỄN THANH TUYẾT HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỮU NGHỊ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 60 34 01 02 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS- TS: VŨ TRÍ DŨNG XÁC NHẬN CỦA XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ CÁN BỘ HƢỚNG DẪN CHẤM LUẬN VĂN Hà Nội- Năm 2016
  3. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các thông tin và kết quả nghiên cứu trong luận văn là do tôi tự tìm hiểu, đúc kết và phân tích một cách trung thực, phù hợp với tình hình thực tế. Hà Nội, ngày 26 tháng 8 năm 2016 Học viên Nguyễn Thanh Tuyết
  4. LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành công trình nghiên cứu này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, học viên còn nhận đƣợc sự giúp đỡ rất lớn từ giáo viên hƣớng dẫn PGS.TS Vũ Trí Dũng. Thầy đã luôn quan tâm, trách nhiệm và nhiệt tình hƣớng dẫn, giúp đỡ, đôn đốc học viên trong quá trình thực hiện nghiên cứu của mình. Học viên xin gửi lời cảm ơn chân thành tới PGS.TS Vũ Trí Dũng. Học viên cũng xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo trong khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trƣờng Đại Học Kinh Tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội, các anh chị em làm việc tại công ty và ban lãnh đạo công ty Cổ phần Thực Phẩm Hữu Nghị đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho học viên trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu của mình. Để đạt đƣợc những kết quả nghiên cứu tốt hơn trong tƣơng lai, học viên rất mong tiếp tục nhận đƣợc sự hƣớng dẫn, giúp đỡ của các nhà chuyên môn, các thầy cô trong khoa Quản Trị Kinh Doanh, Đại học Kinh Tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội về phƣơng pháp luận và cách thức tiếp cận khoa học hợp lý. Xin trân trọng cảm ơn!
  5. MỤC LỤC Lời cam đoan Lời cảm ơn DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................ Error! Bookmark not defined. DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ........................... Error! Bookmark not defined. DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ............................... Error! Bookmark not defined. PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1 1. Tính cấp thiết của đề tài: ..................................................................................... 1 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu: ....................................................................... 4 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu: ....................................................................... 4 4. Những đóng góp của luận văn nghiên cứu .............................................................. 5 5. Kết cấu luận văn ................................................................................................ 5 CHƢƠNG 1 ....................................................... Error! Bookmark not defined. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI ................................................................. Error! Bookmark not defined. 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu................................... Error! Bookmark not defined. 1.2. Cơ sở lý luận về kênh phân phối ..................................... Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Khái niệm về kênh phân phối ........................ Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Vai trò của kênh phân phối ........................... Error! Bookmark not defined. 1.2.3. Chức năng của kênh phân phối ..................... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Cấu trúc và các thành viên của kênh phân phối Error! Bookmark not defined. 1.2.5. Hoạt động kênh phân phối............................ Error! Bookmark not defined. 1.3. Thiết kế kênh ................................................................. Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Khái niệm: ................................................. Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Quy trình thiết kế kênh ................................. Error! Bookmark not defined. 1.3.3. Thị trường mục tiêu và việc thiết kế kênh ........ Error! Bookmark not defined. 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng của công ty đến thiết kế kênhError! Bookmark not defined.
  6. 1.4. Quản lý kênh ................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.4.2. Đánh giá hoạt động của kênh phân phối ......... Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 2 ....................................................... Error! Bookmark not defined. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .......................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................ Error! Bookmark not defined. 2.2. Phương pháp nghiên cứu định tính................................. Error! Bookmark not defined. 2.2.1. Phương pháp quan sát ................................ Error! Bookmark not defined. 2.2.2. Phương pháp chuyên gia .............................. Error! Bookmark not defined. 2.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng qua khảo sát điều traError! Bookmark not defined. 2.4. Phương pháp thống kê, phân tích và tổng hợp ............... Error! Bookmark not defined. 2.5. Phương pháp SWOT ....................................................... Error! Bookmark not defined. 2.6. Địa điểm nghiên cứu ....................................................... Error! Bookmark not defined. 2.6.1. Nghiên cứu thực tế ...................................... Error! Bookmark not defined. 2.6.2. Nghiên cứu tại đia bàn ................................. Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3 ....................................................... Error! Bookmark not defined. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỮU NGHỊ ............................................. Error! Bookmark not defined. 3.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty .............. Error! Bookmark not defined. 3.2. Cơ cấu tổ chức của công ty và chức năng, nhiệm vụ...... Error! Bookmark not defined. 3.3. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty .................... Error! Bookmark not defined. 3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối tại công ty Error! Bookmark not defined. 3.4.1. Các nhân tố bên ngoài công ty ...................... Error! Bookmark not defined. 3.4.2. Các nhân tố bên trong công ty ...................... Error! Bookmark not defined. 3.5. Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty ........... Error! Bookmark not defined. 3.5.1. Mục tiêu chiến lược kênh phân phối ............... Error! Bookmark not defined. 3.5.2. Căn cứ để xây dựng kênh phân phối của công tyError! Bookmark not defined.
  7. 3.5.3. Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công tyError! Bookmark not defined. CHƢƠNG 4 ....................................................... Error! Bookmark not defined. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỮU NGHỊ... Error! Bookmark not defined. 4.1. Triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam và dự báo tình hình phát triển bánh kẹo trong thời gian tới............................................................................ Error! Bookmark not defined. 4.2. Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện phương hướng sản xuất kinh doanh giai đoạn từ năm 2015-2020……………………………………………………………………………64 4.2.1. Thị trường mục tiêu ..................................... Error! Bookmark not defined. 4.2.2. Sản phẩm .................................................. Error! Bookmark not defined. 4.2.3. Về cơ sở vật chất kỹ thuật ............................. Error! Bookmark not defined. 4.2.4. Mục tiêu của công ty giai đoạn từ 2015-2020 . Error! Bookmark not defined. 4.2.5. Những thuận lợi và khó khăn của công ty ....... Error! Bookmark not defined. 4.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị ...................................................................... Error! Bookmark not defined. 4.3.1. Hoàn thiện công tác phân bổ và tuyển chọn thành viên kênhError! Bookmark not defined. 4.3.2. Hoàn thiện quảng cáo kênh phân phối............ Error! Bookmark not defined. 4.3.3. Hoàn thiện công tác đánh giá hoạt động của các kênh phân phối ................ Error! Bookmark not defined. 4.3.4. Hoàn thiện nhân lực và quản trị lực lượng bán hàngError! Bookmark not defined. 4.3.5. Khai thác, duy trì và mở rộng kênh phân phối tại các vùng nông thôn .......... Error! Bookmark not defined. PHẦN KẾT LUẬN .............................................. Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 6
  8. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài: Trong nền kinh tế thị trƣờng ở nƣớc ta hiện nay, các doanh nghiệp đều có xu hƣớng cung cấp sản phẩm của mình qua thông qua những ngƣời trung gian nhằm tiết kiệm chi phí và tạo đƣợc hiệu quả cao nhất trong việc đảm bảo phân phối hàng hoá đƣợc rộng khắp, đƣa hàng đến đƣợc thị trƣờng mục tiêu một cách nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng khách hàng. Đồng thời thông qua chính sách phân phối phù hợp, doanh nghiệp sẽ đạt đƣợc lợi thế cạnh tranh trên thị trƣờng. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển một hệ thống phân phối tốt, chuyên nghiệp để có thể đạt đƣợc lợi thế dài hạn trong cạnh tranh. Một hệ thống phân phối hoàn thiện với chính sách phân phối hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong kinh doanh. Với lợi thế là công ty trực thuộc tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam, tiền thân là nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đã có một thời gian dài hình thành và phát triển mặt hàng bánh kẹo cùng với sự trƣởng thành và phát triển kinh tế của cả nƣớc. Công ty đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Một mặt, tích cực lao động sản xuất, để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà tổng công ty đƣa ra. Mặt khác, tích cực tham gia mở rộng sản xuất kinh doanh, đổi mới sản phẩm, tăng cƣờng phổ rộng sản phẩm trong nƣớc và hợp tác với nhiều đối tác ngoài nƣớc để đƣa sản phẩm của công ty hội nhập với thế giới. Nhờ đó mà thƣơng hiệu “Bánh mứt kẹo Hữu Nghị ’’ trở lên gần gũi với ngƣời tiêu dùng trong nƣớc và là thƣơng hiệu sản phẩm bánh kẹo của Việt Nam đƣợc nhiều nƣớc trên thế giới biết đến. Tuy nhiên, với nền kinh tế phát triển của đất nƣớc ta hiện nay theo hƣớng phát triển theo nền kinh tế thị trƣờng, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh đồng ngành và các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có thể thay thế ngày một nhiều khiến cho việc tồn tại và phát triển của các
  9. doanh nghiệp nhà nƣớc ra đời từ thời kỳ đầu khi nền kinh tế đất nƣớc mới đổi mới gặp nhiều khó khăn. Khó khăn từ phƣơng thức đổi mới, phƣơng tiện đổi mới, tƣ liệu sản xuất, phƣơng thức sản xuất... Khó khăn trong hoạt động kinh doanh, hoạt động marketing và các hoạt động hỗ trợ cho quá trình đổi mới sản phẩm, phân phối sản phẩm , đƣa sản phẩm đến tay ngƣời tiêu dùng một cách hiệu quả nhất... Khó khăn trong việc bảo vệ thƣơng hiệu và đƣa thƣơng hiệu hội nhập với thế giới. Trƣớc sự năng động của thị trƣờng, nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị cũng năng động chuyển mình - cổ phần hóa thành công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị. Quá trình cổ phẩn hóa này đòi hỏi công ty phải thay đổi rất nhiều trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong suốt thời gian đổi mới ( từ năm 2006 đến nay) công ty đã liên tục đổi mới công nghệ sản xuất và phƣơng thức kinh doanh phù hợp với sự phát triển chung của thị trƣờng. Đến nay, công ty đã có một phổ mặt hàng rộng lớn bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau từ bánh kẹo phổ thông, bánh kẹo cao cấp đến các mặt hàng gia vị phục vụ cho đời sống tiêu dùng của ngƣời dân. Thƣơng hiệu ,sản phẩm của công ty đƣợc ƣa chuộng trong nƣớc và có uy tín với các đối tác nƣớc ngoài. Mặc dù vậy, trong nền kinh tế thị trƣờng mà ở đó luôn tồn tại sự cạnh tranh gay gắt thì sự thích nghi và đổi mới là yếu tố không thể thiểu đối với bất cứ công ty nào và công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cũng không ngoại lệ. Một thực tế cho thấy, mặc dù công ty đã có một vị trí đứng trên thị trƣờng sản phẩm thực phẩm tiêu dùng tại Việt Nam và một số nƣớc trên thế giới nhƣng công ty vẫn còn chƣa thực sự chiếm lĩnh thị trƣờng tiêu dùng các mặt hàng này ở Việt Nam. Một minh chứng rõ ràng rằng có rất nhiều những khu vực dân cƣ ở Việt Nam hiện nay, dù vị trí địa lý không quá xa so với các nhà máy sản xuất sản phẩm của công ty và không quá xa so với trung tâm hành chính của công ty nhƣng ngƣời tiêu dùng ở các khu vực đó vẫn không có cơ hội tiêu
  10. dùng sản phẩm chính hãng do công ty sản xuất hoặc có cơ hội tiêu dùng thì phải rất khó khăn. Vấn đề đặt ra ở đây là tại sao lại có sự bất cập nhƣ vậy? Phải chăng là công ty không muốn tìm kiếm và chiếm lĩnh các thị trƣờng thuộc các khu vực nông thôn, hay các thị trƣờng mà mức đo lƣờng nhịp độ tiêu dùng sản phẩm thấp. Điều này gây ra một sự mâu thuẫn lớn. Rõ ràng, đã là một công ty mang thƣơng hiệu Việt thì ngƣời tiêu dùng Việt Nam ở bất cứ đâu cũng hoàn toàn có quyền đƣợc sở hữu và tiêu dùng sản phẩm đó một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Nhƣng, Công ty cổ phần Thực Phẩm Hữu Nghị đã chƣa làm đƣợc và công ty rất cần làm đƣợc điều đó cho hình ảnh và sự phát triển của công ty cũng nhƣ cho ngƣời tiêu dùng Việt Nam trên cả nƣớc. Xuất phát từ lý do đó, đề tài “ Hoàn thiện kênh phân phối tại công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị” là đề tài rất cần thiết. Đề tài sẽ cung cấp những cơ sở nghiên cứu khoa học từ các lý thuyết marketing và quản trị marketing áp dụng cho kênh phân phối cũng nhƣ tìm ra những tồn tại thực tiễn trong hệ thống kênh phân phối hiện có của công ty. Từ đó, phần nào có thể giúp công ty hoàn thiện hơn nữa hệ thống kênh phân phối của công ty mình. Giúp cho những sản phẩm của công ty ngày càng đƣợc nhanh chóng cung cấp đến tay ngƣời tiêu dùng trong nƣớc và nƣớc ngoài. Bên cạnh đó, trong phạm vi rộng, đề tài cũng rất phù hợp cho quá trình nghiên cứu của các học viên thuộc ngành quản trị kinh doanh. Qua đây, các học viên thuộc ngành quản trị kinh doanh cũng sẽ có thêm những cơ sở khoa học cũng nhƣ kinh nghiệm thực tiễn về hoạt động của các kênh phân phối trong các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Còn đối với bản thân học viên, quá trình nghiên cứu nhằm đƣa ra các giải pháp giúp cho công ty cổ phần Thực Phẩm Hữu Nghị hoàn thiện hơn nữa hệ thống kênh phân phối của công ty mình sẽ giúp cho học viên trả lời đƣợc câu hỏi của chính mình- đó là: “ Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tổ chức , thực hiện hệ thống kênh phân phối một cách tốt hơn không” và sẽ thực hiện bằng cách nào?
  11. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu Luận văn đƣợc thực hiện với mục đích tham mƣu, đề xuất, tìm ra những giải pháp để công ty hoàn thiện hơn kênh phân phối của mình trong giai đoạn 2015-2020. Luận văn sẽ chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu trong hệ thống kênh phân phối sẵn có của công ty từ đó phát hiện các cơ hội và thách thức của công ty để qua đó giúp công ty có những điều chỉnh phù hợp để hoàn thiện hơn kênh phân phối sản phẩm của mình. Góp phần đƣa sản phẩm đến tay ngƣời tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Nhiệm vụ nghiên cứu - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận chung về kênh phân phối - Nghiên cứu toàn bộ hệ thống kênh phân phối sẵn có của công ty - Tìm ra đƣợc các mặt còn yếu, còn thiếu trong các hoạt động tổ chức kênh, phân bổ kênh và thực hiện hoạt động của các kênh phân phối trong hệ thống kênh phân phối toàn công ty. - Đƣa ra đƣợc các giải pháp mang tính thực tiễn cao giúp công ty cải thiện và hoàn thiện hơn kênh phân phối của mình. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu Đối tƣợng nghiên cứu chính của đề tài là kênh phân phối của công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị và các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp ảnh hƣởng đến kênh phân phối của doanh nghiệp. Phạm vi nghiên cứu - Lĩnh vực nghiên cứu: Kênh phân phối trong hoạt động marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. - Nội dung nghiên cứu: Các vấn đề liên quan đến hoạt động hoàn thiện kênh phân phối của công ty từ đó đƣa ra các kiến nghị, giải pháp giúp công ty tổ chức, thực hiện các hoạt động trong kênh hiệu quả hơn.
  12. - Không gian nghiên cứu: Phạm vi trong nƣớc, các công ty kinh doanh đồng ngành với công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị. - Thời gian thực hiện nghiên cứu: Thu thập các dữ liệu của công ty từ năm 2010- 2015 và định hƣớng phát triển của công ty từ năm 2015-2020. 4. Những đóng góp của luận văn nghiên cứu - Luận văn góp phần làm rõ thêm cơ sở lý luận về kênh phân phối. - Luận văn nghiên cứu sẽ thống kê và đánh giá đƣợc những điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ, thách thức của ngành bánh kẹo nói chung và của công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị nói riêng. - Luận văn đƣa ra các cơ sở để minh chứng cho sự cần thiết của công ty khi phổ kênh phân phối tại các vùng nông thôn hay các vùng “ dƣ địa” mới. - Luận văn đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện hơn kênh phân phối của công ty. 5. Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn đƣợc kết cấu nhƣ sau: Chƣơng 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về kênh phân phối. Chƣơng 2: Phƣơng pháp nghiên cứu. Chƣơng 3: Thực trạng hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần Hữu Nghị Chƣơng 4: Đề xuất và kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần Hữu Nghị.
  13. TÀI LIỆU THAM KHẢO I. Tiếng Việt 1. Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, 2014 . Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012- 2014. Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Hà Nội. 2. Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, 2016. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ giữa niên độ (Quý I năm 2016). Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Hà Nội. 3. Nguyễn Quang Huy, 2015. Quản trị kênh phân phối sản phâm nội thất của công ty TNHH MTV- Sản xuất đồ gỗ nội thất Minh Phát tại TPHCM. Luận văn thạc sĩ, Đại học kinh tế- Đại học Quốc Gia Hà Nội. 4.Trần Văn Hƣng, 2015. Nghiên cứu về chuỗi cung ứng các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Luận văn thạc sĩ, Đại học kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội. 5. Nguyễn Thị Quỳnh Hƣơng, 2011. Quản trị kênh phân phối sản phẩm bánh kẹo tại thị trường miền Trung Việt Nam của công ty TNHH LOTTE Việt Nam. Luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng. 6. Philip Kotler, 1967. Marketing căn bản. Dịch từ tiếng Anh. Ngƣời dịch TS Phan Thăng và cộng sự, 2007. Nhà xuất bản lao động – xã hội. 7. Philip Kotler, 1967. Quản trị marketing. Dịch từ tiếng Anh. Ngƣời dịch PTS Vũ Trọng Hùng, 2011. Nhà xuất bản thống kê. 8. Trần Anh Tài, 2007. Quản trị học. Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội 9. Đặng Huyền Trang, 2016. Thị trường bán lẻ nông thôn Việt Nam, cơ hội, thách thức và đề xuất với doanh nghiệp nội địa. Kinh tế và kinh doanh, tập 32, số 1, Tạp chí khoa học Đại học Quốc Gia. 10. Nguyễn Thị Phƣơng Tú, 2013. Quản trị kênh phân phối sữa Đậu Nành tại công ty sữa Đậu Nành VINASOY. Luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng.
  14. II. Tiếng Anh 1. Ngo thu Giang, Dang Anh Tuan, 2016. “Financial performance, dividend payment and firm value: An Exploratory research on Vietnam Listed Ferms in the food and drink Industry” tập 32, số 2, chuyên san kinh tế và kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội. III. Website 1. Cafef.com. Trang doanh nghiệp 2. www.itgvietnam.com. Trang diễn đàn. Thiết kế quản lý và phát triển hệ thống kênh phân phối . 3. www.itgvietnam.com. Trang diễn đàn. Bài toán quản trị kênh phân phối bán hàng. 4. www.marketingvietnam.net. Thƣơng hiệu. Thƣơng hiệu Việt và “ Made in VietNam” 5. www.marketingchienluoc.com. Quản trị bán hàng . Trả lƣơng thƣởng cho sales thế nào để họ chạy doanh số hết mình cho công ty?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
24=>0