ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T
PHAN HỮU NHÂN VĂN
CÁC NHÂN T ẢNH HƢỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH
KHÁCH HÀNG VI DCH V BĂNG RỘNG C ĐỊNH
FIBERVNN CA VNPT TI THÀNH PH ĐÀ NNG
TÓM TT LUN VĂN THẠCQUN TR KINH DOANH
Mã số: 834 01 01
Đà Nẵng, 2021
Công trình đƣợc hoàn thành ti
TRƢỜNG ĐI HC KINH TẾ, ĐHĐN
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS. PHM TH LAN HƢƠNG
Phn bin 1: ………………………………………………………………
Phn bin 2: …………………………………………………………………
Luận văn sẽ đƣc bo v trƣớc Hi đồng chm Luận văn tốt nghip Thạc sĩ
Qun tr kinh doanh hp tại Trƣờng Đại hc Kinh tế, Đi học Đà Nng vào
ngày ………tháng…………năm………….
Có th tìm hiu lun văn tại:
- Trung tâm Thông tin-Hc liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thƣ viện Trƣờng Đại hc Kinh tế, Đi học Đà Nẵng
1
M ĐẦU
1. Tính cp thiết ca nghiên cu
S phát trin ca internet cùng các dch v trên không gian mạng đã làm
nên mt cuộc “cách mạng” về mi mt t kinh tế, văn hóa đến khoa hc k
thut, giáo dc c chính tr. th nói mng Internet mt phn hết sc
quan trng trong cuc sng hin đại ngày nay.
Viễn thông Đà Nng một đơn vị cung cp dch v Internet ln nht
trên địa bàn thành ph Đà Nng, Hin nay, FiberVNN dch v internet tc
độ cao truyn dn bng cáp quang ca VNPT đang đƣợc trin khai rng rãi
đến các đối tƣợng khách hàng cá nhân, t chc, doanh nghiệp… trên cả c.
Thc trng hoạt động tại VNPT đã gặp nhiều khó khăn bởi tƣ duy kinh
doanh đã mang tính độc quyn trong nhiều năm qua tuy đã s hu s
ng ln khách hàng, chiếm đa s th phần nhƣng không còn phù hp khi
s tham gia cnh tranh ca các doanh nghip viễn thông khác nhƣ FPT,
Viettel, ... tác động mnh làm s ng khách hàng ri b VNPT ngày càng
tăng; mặc tng s khách hàng b đi luôn thấp hơn tổng s ng khách
hàng phát trin mi. Trong bi cnh khó khăn đó bài toán giữ khách hàng
to ra khách hàng trung thành là nhim v quan trng vi VNPT hin nay. Do
đó, nghiên cứu lòng trung thành khách hàng đối vi doanh nghip là mt công
vic rt quan trng. T đó nhà quản tr s cơ sở để tiến hành nâng cao cht
ng dch v chất lƣợng phc vụ… đáp ng nhu cu ngày càng cao ca
khách hàng, giúp cho doanh nghiệp định hƣớng phát trin bn vng.
2. Mc tiêu nghiên cu
Trên cơ sở đó, báo cáo này nhằm nghiên cu các mc tiêu sau:
Xác định các nhân t ảnh hƣởng đến lòng trung thành khách hàng vi
dch v băng rộng c định FiberVNN ca VNPT ti thành ph Đà Nng.
Đề xut các gii pháp nhằm gia tăng lòng trung thành khách hàng đối vi
2
dch v băng rộng c định FiberVNN tại Tp Đà Nẵng.
3. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu
Đối ng nghiên cu: Các nhân t ảnh hƣởng đến lòng trung thành
khách hàng vi Dch v vin thông băng rộng c định FiberVNN ca VNPT
trên địa bàn thành ph Đà Nẵng.
Phm vi nghiên cu: Nghiên cu này tp trung kho sát các khách hàng
đang s dng Dch v vin thông băng rộng c định FiberVNN ca VNPT,
đƣc tiến hành trên địa bàn thành ph Đà Nẵng t 20/12/2021 đến 05/1/2022.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Nghiên cứu đƣợc tiến hành theo c hai phƣơng thức: nghiên cứu định
tính và nghiên cứu định lƣợng.
Nghiên cu định tính
Nghiên cứu định tính nhm khái quát nhng kiến thc v lòng trung
thành khách hàng xây dựng mô hình để đo lƣờng các nhân t ảnh hƣởng
đến lòng trung thành khách hàng đối vi dch v internet băng rng c định
VNPT ti Thành ph Đà Nng.
Phƣơng pháp định tính thc hin thông qua tho lun nhóm tp trung vi
một nhóm 16 ngƣời bao gm 6 chuyên gia các nhà qun dch v vin
thông VNPT Đà Nẵng 10 khách hàng là các khách hàng thân thiết và trung
thành trên 5 năm với dch v FiberVNN nhm tìm hiểu các tiêu chí đánh giá
các nhân t ảnh hƣởng đến lòng trung thành khách hàng, điu chnh b
sung các thang đo cho phù hợp với đặc điểm th trƣờng và vi dch v internet
băng rộng c định FiberVNN trên địa bàn Thành ph Đà Nẵng. T đó hiệu
chỉnh thang đo nháp thành thang đo chính thc hoàn thin bng u hi
điu tra s dng trong nghiên cứu định lƣợng.
Nghiên cu định lƣợng (bao gm thu thp/kho sát phân tích d
liu)
3
Phƣơng pháp điu tra hi hc kho sát bng bng câu hi: Bng câu
hỏi đƣợc xây dng da theo hình nghiên cu nhm thu thập thông tin đƣa
vào phân tích và kiểm định các gi thuyết nghiên cu.
Da trên kết qu kho sát/ thu thập đƣợc áp dng vào phn mm SPSS
20.0 AMOS đ kiểm định thang đo hình nghiên cứu, qua đó thể
đo lƣờng mức độ ảnh hƣởng ca các nhân t dn đến lòng trung thành khách
hàng s dng Dch v băng rộng c định FiberVNN ca VNPT ti Thành ph
Đà Nẵng.
5. Cu trúc ca nghiên cu
PHN M ĐẦU:
Chƣơng 1: Cơ sởlun
Chƣơng 2: Thiết kế nghiên cu
Chƣơng 3: Kết qu nghiên cu
Chƣơng 4: Kết lun và Hàm ý chính sách
PHN KT LUN
DANH MC TÀI LIU THAM KHO
PH LC
6. Tng quan tài liu nghiên cu
6.1 Tổng quan tài liệu nghiên cứu về lòng trung thành trong lĩnh vực
dịch vụ:
* Nghiên cứu Chất lượng dch v, s hài lòng lòng trung thành
khách hàng siêu th ti thành ph H Chí Minhcủa tác gi Nguyn Th Mai
Trang (2006) [3]
* hình tích hợp lòng trung thành khách ng của Anderson
Sullivan (2001) “An Intergrated Model of Service Loyalty
* Nghiên cứu Mt hình v lòng trung thành ca khách hàng trong
th trường ngân hàng bán l” của Beerli, Martin và Quintana (2004)