intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thị trường kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế An Phát

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:113

30
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu là nhằm đề xuất những giải pháp để phát triển thị trường dịch vụ phân phối hàng hóa kinh doanh của Công ty Cổ phần dược và thiết bị y tế An Phát. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung của luận văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thị trường kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế An Phát

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG LUẬN VĂN THẠC SĨ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KINH DOANH CUA ̉ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC VA THIÊT BI Y TÊ AN ̀ ́ ̣ ́   PHAT ́ Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH VŨ QUỲNH CHI Hà Nội ­ 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG LUẬN VĂN THẠC SĨ Phát triển thị trường kinh doanh cuả Công ty Cổ phần Dược va Thiêt bi y tê An Phat ̀ ́ ̣ ́ ́
  2. 2 2 Ngành: Kinh doanh Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh Mã số: 60340102 Họ và tên học viên: VŨ QUỲNH CHI Người hướng dẫn khoa học: TS. BÙI LIÊN HÀ Hà Nội ­ 2017
  3. 3 LƠI CAM  ̀ ̉ ƠN Trước hết tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến cô giáo TS Bui Liên Ha ̀ ̀  ̉ ̣ ­  Khoa Quan tri kinh doanh tr ương ̀   đại học Ngoại thương Hà Nội  ­  Người đã  giành nhiều thời gian, tâm huyết  cung ̀   với  nhưng ̃  kinh nghiệm cũng như  kiến  thức của mình để tận tình hương dân ́ ̃  cho tôi trong suốt quá trình làm luận văn.  Tôi xin bày tỏ  lời cảm  ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo của trường Đại học  Ngoại thương Hà Nội, đặc biệt là các thầy cô thuộc khoa Sau đại học, khoa Quản  trị kinh doanh  đã dạy dỗ và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học cao học tại trường   vừa qua.  ̀ ̣ ̀ ̀ ược thực hiện tại Công ty Cô phân D Toan bô qua trinh lam đê tai đ ́ ̀ ̀ ̉ ̀ ược và  ́ ̣ ́ ại đây tôi đã nhận được sự chi bao, t Thiêt bi y tê An Phat. T ́ ̉ ̉ ạo mọi điều kiện của   các vị  lãnh đạo cũng như  sự  giúp đỡ, chia se nh ̉ ưng tai liêu va nh ̃ ̀ ̣ ̀ ưng đong gop ̃ ́ ́  ́ ́ ủa các cán bộ, công nhân viên đê tôi có nh quy bau c ̉ ững tư liệu phục vụ cho việc   ̣ ̀ ̉ ơi cam  hoan thanh luân văn nay nên tôi cung xin bay to l ̀ ̀ ̀ ̃ ̀ ̉ ơn sâu săc t ́ ới tâp thê ban ̣ ̉   ̣ ́ ̣ ̉ lanh đao, can bô công nhân viên cua Công ty. ̃ Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm  ơn đến cac b ́ ạn bè, gia đình và người thân,  những người đã luôn quan tâm, động viên khich lê đê tôi co thê hoàn thành lu ́ ̣ ̉ ́ ̉ ận văn.  Xin chân thành cám ơn!                                                                                          Hà Nội, tháng 04 năm 2017                                                                                                     Vu Quynh Chi ̃ ̀
  4. 4 LƠI CAM  ̀ ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số  liệu   được nêu trong luân văn có ngu ̣ ồn gốc rõ ràng, kết quả cua luân văn là trung th ̉ ̣ ực   và chưa từng được công bố trong công trình nghiên cứu nào khác. Tác gia luân văn ̉ ̣ Vu Quynh Chi ̃ ̀
  5. 5
  6. 6 MỤC LỤC
  7. 7 DANH MỤC VIẾT TẮT Viết tắt Tiếng Việt BS Bac si ́ ̃ BV Bệnh viện CĐHA Chẩn đoán hình ảnh CTTM Can thiệp tim mạch DS Dược sỹ ĐVT Đơn vị tính KTV ̣ Ky thuât viên ̃ KV Khu vực NXB Nhà xuất bản TW Trung Ương VNĐ Việt Nam đồng
  8. 8 DANH MỤC BẢNG BIÊU ̉
  9. 9 DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ
  10. 10 TOM TĂT KÊT QUA NGHIÊN C ́ ́ ́ ̉ ƯU LUÂN VĂN ́ ̣ ́ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh đang la môt vân đê ma cac doanh Công tac phat triên thi tr ̀ ̀ ̣ ́ ̀ ̀ ́   ̣ ̀ ực sự quan tâm. Tuy nhiên, công tac phat triên thi tr nghiêp đêu th ́ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh ̀   ́ ̣ ược hiêu qua va thanh công hay không điêu đo phu thuôc rât nhiêu vao cac co đat đ ̣ ̉ ̀ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ́ ̀ ̀ ́  yêu tô ̣ ̉ ̉ ́ ́ về tiêu thu san phâm va ̣ đông m ̀ hoat  ̣ ở  rông thi tr ̣ ̣ ương cua môi doanh ̀ ̉ ̃   ̣ nghiêp. ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat la môt doanh nghiêp co uy tin Công ty Cô phân d ̀ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ́ ́  ̀ ̣ ́ ̀ ̃ ực thuôc can quang trong thi tr va vi thê vê linh v ́ ̉ ̣ ương Chân đoan hinh anh  ̀ ̉ ́ ̀ ̉ ở Viêṭ   ̣ ̣ ̣ ́ ́ ̉ ̀ ́ ́ ̉ ̣ ường  Nam. Hiên nay tai Công ty, viêc đanh gia kêt qua vê công tac phat triên thi tr ́ kinh doanh chưa thực sự được quan tâm đung m ́ ưc. Viêc đanh gia vân con mang ́ ̣ ́ ́ ̃ ̀   ́ ̉ ́ ́ ́ ̉ ̣ ương ch tinh chu quan khiên cho công tac phat triên thi tr ̀ ưa được nhin nhân đung ̀ ̣ ́   ́ ̀ ̀ ưa thu được hiêu qua cao. Vi vây, tac gia đa l vân đê va ch ̣ ̉ ̀ ̣ ́ ̉ ̃ ựa chon nghiên c ̣ ứu đề  tai  ̉ ̣ ương kinh doanh cua Công ty Cô phân d ̀ “Phat triên thi tr ́ ̀ ̉ ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An ̀ ́ ̣ ́   Phat” ́   nhăm phân tich th ̀ ́ ực trang hoat đông phat triên thi tr ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ̣ ương va tiêu thu san ̀ ̀ ̣ ̉   ̉ ̉ ̣ ́ ̣ phâm cua doanh nghiêp; xac đinh nhưng măt h ̃ ̣ ợp ly, nh ́ ưng bât câp con tôn tai đê ̃ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ̉  tư đo đê xuât cac giai phap hoan thiên tai Công ty. ̀ ́ ̀ ́ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ực hiên muc tiêu nghiên c Đê th ̣ ̣ ưu, tác gi ́ ả sử dụng phương pháp mô tả, tổng  hợp và phân tích thống kê  với các đối tượng liên quan. Dữ liêu th ̣ ứ câp ́   được tác  giả  thu thập được từ cac bao cao, tai liêu nôi bô cua Công ty va cac sach bao co ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̉ ̀ ́ ́ ́ ́  ̣ ̀ ơi m liên quan. Bai luân văn bao gôm 85 trang, Ngoai l ̀ ̀ ̀ ở  đâu, kêt luân, danh muc ̀ ́ ̣ ̣   cac  ̉ ̉ ơ  đô, tai liêu tham khao; nôi dung chinh cua luân văn đ ́ bang biêu, s ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ́ ̉ ̣ ượ c chia  thanh 3 ch ̀ ương: Chương I: Cơ  sở  ly luân vê phat triên thi tr ́ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh cho d ̀ ịch   vụ phân phối cua doanh nghiêp ̉ ̣ Trong chương nay tac gia đê câp đên cac khai niêm cua phat triên thi tr ̀ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ́ ́ ̣ ̉ ́ ̉ ̣ ường.  ̉ ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ Tiêp theo đo tac giai đi sâu phân tich cac vai tro va nôi dung cua phat triên thi ́ ́ ́ ́ ́ ́ ̣  trương thông qua ma trân Ansoff v ̀ ̣ ơi 2 nôi dung chinh bao gôm gi ́ ̣ ́ ̀ ới thiêu san ̣ ̉  
  11. 11 ̉ ̣ ại vao thi tr phâm hiên t ̀ ̣ ương hiên h ̀ ̣ ữu, khai pha thi tr ́ ̣ ương m ̀ ơi v ́ ơi san phâm hiên ́ ̉ ̉ ̣   tại.
  12. 12 Chương II: Đanh gia th ́ ́ ực trang phat triên thi tr ̣ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh cua ̀ ̉   Công ty Cô phân d ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat ̀ ́ ̣ ́ ́ Trong chương nay tac gia gi ̀ ́ ̉ ơi thiêu khai quat vê đăc điêm Công ty Cô phân ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̉ ̉ ̀  dược va thiêt bi y tê An Phat. Tiêp theo đo tac gia phân tich th ̀ ́ ̣ ́ ́ ́ ́ ́ ̉ ́ ực trang phat triên ̣ ́ ̉   ̣ ương kinh doanh cua Công ty An Phat thông qua 2 yêu tô vê gi thi tr ̀ ̉ ́ ́ ́ ̀ ới thiêu san ̣ ̉   ̉ ̣ ại vao thi tr phâm hiên t ̀ ̣ ương hiên h ̀ ̣ ữu, khai pha thi tr ́ ̣ ương m ̀ ơi v ́ ơi san phâm hiên ́ ̉ ̉ ̣   tại. Từ đo chi ra đ ́ ̉ ược cac nhân tô anh h ́ ́̉ ưởng đên th ́ ực trang phat triên thi tr ̣ ́ ̉ ̣ ường   ̉ kinh doanh cua Công ty. Căn cứ vao phân tich th ̀ ́ ực trang, tac gia chi ra đ ̣ ́ ̉ ̉ ược những mặt thành công,  hạn chế va nguyên nhân anh h ̀ ̉ ưởng đên tinh hinh phat triên thi tr ́ ̀ ̀ ́ ̉ ̣ ường kinh doanh   ̉ ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat. cua Công ty cô phân d ̀ ́ ̣ ́ ́ Chương III: Giai phap đê phat triên thi tr ̉ ́ ̉ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh tai Công ty ̀ ̣   Cô phân d ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat. ̀ ́ ̣ ́ ́ Trong chương nay tac gia đ ̀ ́ ̉ ưa ra đinh h ̣ ương đê phat triên thi tr ́ ̉ ́ ̉ ̣ ương kinh ̀   ̣ ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat đông th doanh tai Công ty Cô phân d ̀ ́ ̣ ́ ́ ̀ ời đưa ra cac giai ́ ̉  ́ ̀ ̣ phap hoan thiên. ́ ̣ ̉ ̣ ương kinh doanh la môt hoat đông quan trong trong Kêt luân, phat triên thi tr ́ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣   ̉ ̣ ̣ ̉ ̣   qua trinh kinh doanh cua môi doanh nghiêp. Viêc đanh gia nay giup khăng đinh ́ ̀ ̃ ́ ́ ̀ ́ năng lực va la c ̀ ̀ ơ sở giup doanh nghiêp phat triên môt cách hiêu qua. ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ̉
  13. 13 LỜI MỞ ĐÂU ̀ 1. Tinh câp thiêt cua đê tai ́ ́ ́ ̉ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ Ngay nay, toan câu hoa va hôi nhâp kinh tê quôc tê đang tr ̀ ́ ́ ́ ở thanh môt xu thê ̀ ̣ ́  ̣ ́ ̀ ̃ ́ ́ ́ ̉ ́ ươc t manh me. Xu thê nay đa cuôn hut tât ca cac n ̃ ́ ừ kem phat triên đên cac n ́ ́ ̉ ́ ́ ước  ̉ ừ cac n đang phat triên, t ́ ́ ươc be đên l ́ ́ ́ ớn hôi nhâp vao nên kinh tê thê gi ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ́ ới. Chinh ́   ̣ ̣ ̀ ̃ ở ra môt c qua trinh hôi nhâp nay đa m ́ ̀ ̣ ơ hôi phat triên cho tât ca cac n ̣ ́ ̉ ́ ̉ ́ ươc trên thê ́ ́  giơi noi chung va Viêt Nam noi riêng. ́ ́ ̀ ̣ ́ Trong nhưng năm gân đây, nên kinh tê cua Viêt Nam đa co nh ̃ ̀ ̀ ́ ̉ ̣ ̃ ́ ững bươć   ̉ ̉ ̀ ưng b chuyên minh đang kê va t ̀ ́ ̀ ươc trên đa phat triên. Nhu câu cua môi con ng ́ ̀ ́ ̉ ̀ ̉ ̃ ười   ̣ tăng cao va đa dang h ̀ ơn, keo theo đo la sô l ́ ́ ̀ ́ ượng cac doanh nghiêp hoat đông trên ́ ̣ ̣ ̣   ̣ ương cung tăng thêm kha nhiêu. Vi vây, doanh nghiêp muôn tôn tai va phat thi tr ̀ ̃ ́ ̀ ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̀ ́  ̉ ̣ ương canh tranh gay găt nh triên trên thi tr ̀ ̣ ́ ư  hiên nay thi cân phai co chinh sach ̣ ̀ ̀ ̉ ́ ́ ́   nghiên cưu nhu câu thi tr ́ ̀ ̣ ường môt cach đung đăn. ̣ ́ ́ ́ Thật vậy, trong điều kiện thị  trường kinh doanh phưc tap, th ́ ̣ ương xuyên ̀   ̣ ̉ ́ ưng va kinh doanh co hiêu qua thi cac doanh nghiêp phai co biên đông, đê thich  ́ ́ ̀ ́ ̣ ̉ ̀ ́ ̣ ̉ ́  ̀ ương đi thich h tâm nhin, h ̀ ́ ́ ợp; biêt đon tr ́ ́ ước những cơ  hôi đê phat huy thê manh ̣ ̉ ́ ́ ̣   ̉ cua minh. Công ty C ̀ ổ phần Dược va Thiêt bi y tê An Phat cũng không n ̀ ́ ̣ ́ ́ ằm ngoài  ̣ muc tiêu này. Công ty Cổ phần Dược va Thiêt bi y tê An Phat là m ̀ ́ ̣ ́ ́ ột doanh nghiệp chuyên  ̣ ̉ nhâp khâu, phân phối thuôc dùng trong linh v ́ ̃ ực Chân đoan hinh anh; đó là các lo ̉ ́ ̀ ̉ ại   thuốc cản quang và thuốc đối quang từ  sử  dụng nhằm mục đích giúp cho việc  chẩn đoán bệnh được dễ  dàng, chính xác khi bệnh nhân thực hiện các ca chụp   chiếu. Chinh vi vây loai hinh kinh doanh cua Công ty la phat triên thi tr ́ ̀ ̣ ̣ ̀ ̉ ̀ ́ ̉ ̣ ường dich ̣   ̣ ́ ̉ ̉ ́ ̉ vu phân phôi san phâm thuôc can quang va thuôc đôi quang t ̀ ́ ́ ừ.  Hiện nay cac thiêt bi máy móc dung trong linh v ́ ́ ̣ ̀ ̃ ực Chân đoan hinh anh ngay ̉ ́ ̀ ̉ ̀  ̉ ̣ ̣ ơn nên chinh vi vây măt hang thuôc s cang phat triên hiên đai h ̀ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ử  dung trong linh ̣ ̃   vực nay cung phai phat triên đa dang h ̀ ̃ ̉ ́ ̉ ̣ ơn đê phuc vu nhu câu kham ch ̉ ̣ ̣ ̀ ́ ưa bênh cua ̃ ̣ ̉  
  14. 14 ̣ bênh nhân. Trong nh ững năm qua, để  tồn tại và phát triển, công ty không ngừng   đầu tư  cho công tác thị  trường và đã thu được nhiều thành tựu đáng kể. Tuy   nhiên, hoạt động thị  trường vẫn chưa đạt được kết quả  như  mong muốn, còn  nhiều hạn chế trong quá trình thực hiện, kết quả chưa tương xứng với tiềm năng  của công ty. Công ty cần có những giải pháp cụ thể hơn để củng cố và phát triển   thị trường.  Xuất phát từ tầm quan trọng của phát triển thị trường và tình hình phát triển  thị trường của công ty, qua quá trình lam viêc t ̀ ̣ ại Công ty Cổ phần Dược va Thiêt ̀ ́  ̣ ́ ̣ bi y tê An Phat, tôi đã quyêt đinh l ́ ́ ựa chọn đề  tài: “Phát triển thị  trường kinh   doanh cua Công ty C ̉ ổ phần Dược va Thiêt bi y tê An Phat” ̀ ́ ̣ ́ ́ .  Trong đề tài này tác giả tập trung nghiên cứu về các vân đê v ́ ̀ ề thâm nhập thị  trường như  thế  nào,  hay phát triển thị  trường hóa ra sao; đồng thời tác giả  làm rõ  những vấn  đề   còn  hạn chế   để  tìm  ra  các  giải  pháp  hoàn thiện  các  chính  sách  Marketing  nhằm phát triển thị trường kinh doanh thuôć  của Công ty hiện nay. 2. Tông quan tinh hinh nghiên c ̉ ̀ ̀ ứu ̉ ̣ ương kinh doanh không phai la m Phat triên thi tr ́ ̀ ̉ ̀ ơi, no đa đ ́ ́ ̃ ược nhiêu ca ̀ ́  ̀ ̉ ưc nghiên c nhân, nhiêu tô ch ́ ưu vê nh ́ ̀ ững vân đê chung, vân đê bao quat đên môt ́ ̀ ́ ̀ ́ ́ ̣  ̃ ực hay môt nganh, môt doanh nghiêp cu thê. Tuy nhiên viêc nghiên c linh v ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ưu nay ́ ̀  ở môi th ̃ ơi ky khac nhau, co cac y nghia th ̀ ̀ ́ ́ ́ ́ ̃ ực tiên khac nhau. ̃ ́ Cac nghiên c ́ ưu vê phat triên thi tr ́ ̀ ́ ̉ ̣ ương cua Viêt Nam rai rac trong nh ̀ ̉ ̣ ̉ ́ ưng ̃   ́ ̉ ̉ ́ ư bao cao vê phat triên thi tr năm qua co thê kê đên nh ́ ́ ̀ ́ ̉ ̣ ường chứng khoan, phat triên ́ ́ ̉   ̣ ương vôn tai Viêt Nam theo th thi tr ̀ ́ ̣ ̣ ơi bao tai chinh công bô hang thang, bao cao ̀ ́ ̀ ́ ́ ̀ ́ ́ ́  thương niên doanh nghiêp Viêt Nam vê phat triên triên thi tr ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̉ ̣ ương kinh doanh  ̀ do  Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiên hang năm; cung ̣ ̀ ̃   như  môt sô nghiên c ̣ ́ ưu khac cua cac liên hiêp nh ́ ́ ̉ ́ ̣ ư  Hiêp hôi khoa hoc ky thuât ̣ ̣ ̣ ̃ ̣  ̀ ́ ̉ ̣ ương công nghê tai Viêt Nam công bô năm 2016, Hiêp hôi bât Husta vê phat triên thi tr ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ́  ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ ương bât đông san công bô vao hang đông san Viêt Nam VNREA vê phat triên thi tr ̀ ́ ̀ ́ ̣ ̉ ́ ̀ ̀   năm. 
  15. 15 ́ ưng ân phâm, nh Cung co nh ̃ ̃ ́ ̉ ững cuôn “ ́ Chiến lược sách lược kinh doanh”  ̉ cua Garry D.Smith, Danny R.Arnold & Boby R.Bizzell ­ Nhà xuất bản Thống kê,   2003; “Chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp” cua tac gia Nguy ̉ ́ ̉ ễn  Thành Độ và Nguyễn Ngọc Huyền ­ Nhà xuất bản Lao động, 2002… Nhưng ân ̃ ́  ̉ ̀ ́ ̣ ề chiên l phâm nay đa trinh bây ly luân v ̀ ̃ ̀ ́ ược trong phat triên thi tr ́ ̉ ̣ ường kinh doanh   của doanh nghiệp, doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường, trình  bày kinh  nghiệm  trong nước   và   quốc   tế  về   phat triên ́ ̉  kinh  doanh  của  doanh   nghiệp trong thời gian qua trên cơ  sở  đó đề  xuất giải pháp phat triên thi tr ́ ̉ ̣ ương ̀   kinh doanh cho cac doanh nghi ́ ệp Việt Nam. Bên cạnh những báo cáo, những  ấn phẩm chuyên sâu của các chuyên gia  hàng đầu thì cũng có không ít các học giả thể hiện niềm đam mê nghiên cứu về  chủ đề này như môt sô nh ̣ ́ ưng đê tai “Phat triên kinh doanh l ̃ ̀ ̀ ́ ̉ ưu tru du lich tai vung ́ ̣ ̣ ̀   ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ du lich Băc bô cua Viêt Nam” cua TS. Hoang Thi Lan H ̀ ương năm 2011. “Hoaǹ   ̣ ̉ ́ ược phat triên thi tr thiên triên khai chiên l ́ ̉ ̣ ương khach Inbound tai Công ty TNHH ̀ ́ ̣   ̀ ư  va du lich 365” cua TS. Trân Anh Tuân năm 2014. “Xây d đâu t ̀ ̣ ̉ ̀ ́ ựng chiên l ́ ược  ́ ̉ ̉ ̀ ̣ ́ ̉ phat triên kinh doanh cua Công ty giây Viêt Phap” cua TS. Lê Văn Hung năm 2015. ̀   Kết quả nghiên cứu của các luận án nêu trên đã tập trung vào việc đánh giá thực   trạng, đề  xuất các giải pháp phat triên kinh doanh c ́ ̉ ủa một ngành, một lĩnh vực  hoặc một số dịch vụ cơ bản như du lich… ̣ ̣ ̣ ̣ ương trong n Hiên nay tai thi tr ̀ ươc, nganh d ́ ̀ ược phâm noi chung cung đa co ̉ ́ ̃ ̃ ́  rât nhiêu nh ́ ̀ ưng hoc gia viêt vê đê tai nay nh ̃ ̣ ̉ ́ ̀ ̀ ̀ ̀ ưng măt hang thuôc can quang noi ̣ ̀ ́ ̉ ́  riêng­ các doanh nghiệp đặc thù kinh doanh vê san phâm thuôc can quang nh ̀ ̉ ̉ ́ ̉ ư  Công ty Cổ phần dược va thiêt bi y tê An Phat cung vây, v ̀ ́ ̣ ́ ́ ̃ ̣ ẫn chưa co m ́ ột nghiên  cứu chuyên sâu và toàn diện về phat triên thi tr ́ ̉ ̣ ương kinh doanh. V ̀ ới niềm đam  mê cá nhân cũng như  sự  thiết thực của vấn đề  phat triên thi tr ́ ̉ ̣ ương trong h ̀ ội   nhập quốc tế, vì thế tác giả  đã chọn vấn đề  này để  làm đê tài lu ̀ ận văn thạc sỹ  của mình. Tuy nhiên giới hạn phạm vi nghiên cứu của đề tài nên tác giả lựa chọn  tài liệu “giáo trình marketing căn bản” của tác giả  GS.TS Trần Minh Đạo và  “giáo   trình   marketing   lý   thuyết”   của   tập   thể   tác   giả   trường   Đại   học   Ngoại  
  16. 16 thương nhằm sử  dụng khung lý thuyết  ở  góc độ  bao quát để  làm nền tảng lý  thuyết cho đề tài của mình. 3. Muc tiêu nghiên c ̣ ưu ́ ̣ Muc tiêu nghiên c ưu la nhăm đê xuât nh ́ ̀ ̀ ̀ ́ ững giai phap đê phat triên th ̉ ́ ̉ ́ ̉ ị trường  ̣ ̣ ̉ ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê dich vu phân phôi hàng hóa kinh doanh cua Công ty Cô phân d ́ ̀ ́ ̣ ́  An Phat. ́ ̉ ̣ ược muc tiêu nghiên c Đê đat đ ̣ ưu luân văn cân phai tiên hanh nh ́ ̣ ̀ ̉ ́ ̀ ưng nhiêm ̃ ̣   ̣ vu nghiên c ưu nh ́ ư sau: ̣ ́ ưng vân đê ly luân vê phat triên thi tr Hê thông hoa nh ́ ̃ ́ ̀ ́ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ường kinh doanh   dịch vụ phân phối hàng hóa cua doanh nghiêp. ̉ ̣ Đánh giá thực trạng hoat đông phat triên thi tr ̣ ̣ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh cua Công ̀ ̉   ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat. Xác đ ty Cô phân d ̀ ́ ̣ ́ ́ ịnh những kết quả tích cực, những   bất hợp lý tồn tại và nguyên nhân. Đề  xuất các giải pháp hoàn thiện công tác  phát triển thị  trường kinh  doanh tại Công ty Cổ phần dược và thiết bị y tế An Phát. 4. Đôi t ́ ượng va pham vi nghiên c ̀ ̣ ứu ́ ượng nghiên cưú : hoat đông phat triên th Đôi t ̣ ̣ ́ ̉ ị  trường kinh doanh cho dich ̣   ̣ ̉ ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat. vu phân phôi hàng hóa cua Công ty Cô phân d ́ ̀ ́ ̣ ́ ́ ̣ Pham vi nghiên c ưú : Công ty Cô phân D ̉ ̀ ược va Thiêt bi y tê An Phat kinh ̀ ́ ̣ ́ ́   ̉ ̉ ́ ̉ doanh san phâm đo la thuôc can quang, thu ́ ̀ ốc đối quang từ. Sản phẩm thuốc cản   quang sử dụng cho chụp CT cắt lớp vi tính, còn sản phẩm thuốc đối quang từ sử  dụng trong chụp cộng hưởng từ MRI. Các san phâm nay  s ̉ ̉ ̀ ử dung chuyên biêt cho ̣ ̣   ̉ ́ ̀ ̉ khoa Chân đoan hinh anh, khoa Can thi ệp tim mạch va cung đ ̀ ̃ ược chi đinh chuyên ̉ ̣   cung câp cho khoa d ́ ược cac bênh viên trong ca n ́ ̣ ̣ ̉ ươc thông qua hinh th ́ ̀ ưc đâu thâu ́ ́ ̀  trực tiêp và hi ́ ện hai san phâm này đang la thê manh va la san phâm kinh doanh chu ̉ ̉ ̀ ́ ̣ ̀ ̀ ̉ ̉ ̉  ́ ̉ ̀ ̣ ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat đăt chôt cua Công ty. Chinh vi vây Công ty Cô phân d ́ ̀ ́ ̣ ́ ́ ̣  ̣ ́ ơn đê phat triên mang kinh doanh hai dòng thu ra muc tiêu rât l ́ ̉ ́ ̉ ̉ ốc này n ên luận văn  se ̃tập trung vào nghiên cứu hoạt động phat triên ́ ̉  thị  trường kinh doanh cho dich ̣  
  17. 17 ̣ ̣ ̉ ̉ ́ ản quang, thuốc đối quang từ   của Công  vu phân phôi danh muc san phâm thuôc c ́ ty. Nhưng sô liêu đ ̃ ́ ̣ ược sử dung trong đê tai se đ ̣ ̀ ̀ ̃ ược trich dân t ́ ̃ ừ sô liêu năm 2014 ́ ̣   đên năm 2016 và cácgi ́ ải pháp có giá trị áp dụng cho năm 2017 đến năm 2025. 5. Phương phap nghiên c ́ ưu ́          Sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu truyền thống bao gồm tập   hợp, thống kê, phân tích, mô tả, so sánh, đối chiếu… dựa trên các thông tin thứ  cấp thu thập được từ các nguồn sau ­ Thông tin về quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần dược   và thiết bị  y tế  An Phát; cơ  cấu tổ  chức, lĩnh vực kinh doanh; thông tin về  quá   trình hoạt động, báo cáo kết quả  kinh doanh của Công ty từ  2014­2016; kết quả  đánh giá của khách hàng về giá, chất lượng, mẫu mã sản phẩm. ­ Thông qua bảng hỏi điều tra khảo sát về  ý kiến khách hàng xoay quanh  các nội dung liên quan đến công tác đánh giá như số lượng bệnh nhân chụp chiếu   tại máy CT, máy MRI; có bao nhiêu máy chụp CT, MRI đặt tại viện; các loại  thuốc dùng trong chụp CT, MRI đang lưu hành; số  lượng thuốc sử  dụng hàng   tháng; đánh giá về giá, chất lượng, mẫu mã sản phẩm. 6. Kêt câu luân văn ́ ́ ̣ ̀ ở đâu, kêt luân, muc luc, tai liêu tham khao va cac phu luc, nôi Ngoai phân m ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̉ ̀ ́ ̣ ̣ ̣  ̉ ̣ dung chinh cua luân văn gôm 3 ch ́ ̀ ương: Chương I: Cơ sở ly luân vê phat triên thi tr ́ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ương ̣ ̣ ̀  kinh doanh cho  dich vu phân   ́ ̉ ̣ phôi cua doanh nghiêp. Chương II: Đánh giá thực trang phat triên thi tr ̣ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh ̀  của Công ty  ̉ ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat. Cô phân D ̀ ́ ̣ ́ ́ Chương III: Giai phap đê phat triên thi tr ̉ ́ ̉ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh tai Công ty Cô ̀ ̣ ̉  phân D ̀ ́ ̣ ́ ́  ̀ ược va thiêt bi y tê An Phat.
  18. 18 CHƯƠNG I. CƠ  SỞ  LY LUÂN VÊ PHAT TRIÊN THI TR ́ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ƯƠNG ̀   KINH  DOANH CHO DICH VU  ̣ ̣ PHÂN PHÔI CUA DOANH NGHIÊP ́ ̉ ̣ 1.1. Tông quan vê phát tri ̉ ̀ ển thi tr ̣ ương ̀  kinh doanh cho dịch vụ phân phối 1.1.1. Khai niêm thi tr ́ ̣ ̣ ương ̀ ̣ ̣ ương rât phong phu va  Khai niêm thi tr ́ ̀ ́ ̣ ́ ̀ đa dang. Thu ật ngữ  “thị  trường”   được rất nhiều nhà nghiên cứu kinh tế định nghĩa, song cho đến nay vẫn chưa có   một khái niệm nào mang tính khái quát, thống nhất và trọn vẹn. Vì trong mỗi thời kỳ phát  triển, trên mỗi khía cạnh, lĩnh vực thị trường lại được định nghĩa một cách khác   nhau. Theo tài liệu “giáo trình marketing lý thuyết” (Tập thể  tác giả  trường Đại  học Ngoại thương, 2000, trang 39) thì có thể tập hợp được ba định nghĩa: ̣ ̣ ̀ ̣ ương đ Theo kinh tê chinh tri hoc thi thi tr ́ ́ ̀ ược đinh nghia la linh v ̣ ̃ ̀ ̃ ực lưu  ́ ̣ ̉ ́ ược thực hiên thông qua hoat đông trao đôi, thông hang hoa. Gia tri cua hang hoa đ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̉   ̣ ̣ ̉ ́ ́ ̀ ưu thông. Theo khai niêm marketing hoat đông trao đôi ây diên ra trong qua trinh l ̃ ́ ̣   ̀ ̣ ường cung d thi thi tr ̃ ựa trên nên tang cua s ̀ ̉ ̉ ự trao đôi. ̉ ̀ ̣ ương la tâp h Theo Philip Kotler thi thi tr ̀ ̀ ̣ ợp tât ca nh ́ ̉ ưng ng ̃ ươi mua th ̀ ực sự  hay nhưng ng ̃ ươi mua tiêm tang đôi v ̀ ̀ ̀ ́ ới môt san phâm. ̣ ̉ ̉
  19. 19 ̀ ́ ơi môt doanh nghiêp thi tr Con đôi v ́ ̣ ̣ ̣ ương lai đ ̀ ̣ ược hiêu la n ̉ ̀ ơi co nhu câu trao ́ ̀   ̉ ̀ ược đap  đôi cân đ ́ ưng  ́ Tuy nhiên trong giới hạn bài viết thì quan điểm của tác giả về thị trường đó   là nơi diễn ra sự  trao đổi mua bán hàng hóa trong đó người cung  ứng đưa ra   những sản phẩm làm thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng.  1.1.2. Phat triên thi tr ́ ̉ ̣ ương  ̀ Với mỗi loại hàng hóa đều có một nhu cầu tiêu dùng nhất định. Không phải   doanh nghiệp nào cũng chiếm được toàn bộ  nhu cầu tiêu dùng mà chỉ  có thể  chiếm được một phần nhất định nào đó, đấy chính là thị phần của doanh nghiệp   và thị  phần này luôn thay đổi liên tục không cố  định. Doanh nghiệp muốn kinh   doanh có lợi nhuận, có hiệu quả  thì phải chiếm được nhiêu th ̀ ị  phần trên thị  trường, tăng khả  năng tiêu thụ  sản phẩm. Cách tốt nhất để  đạt được điều đó  chính là phát triển thị  trường kinh doanh. Vậy  theo tác giả  phát triển thị  trường  được hiểu là: Phát triển thị trường có thể được hiểu là việc làm gia tăng khách hàng của   công ty trên thị trường, gia tăng khối lượng tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, tăng thị   phần của công ty về sản phẩm hàng hóa trên thị trường mà công ty kinh doanh. Bản chất của phát triển thị  trường là sự  mở  rộng mối quan hệ giữa khách  hàng và doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là đạt được lợi nhuận cho doanh nghiệp   khi kinh doanh trên thị  trường. Nhưng mục tiêu của phát triển thị  trường là bán  được nhiều hàng hoá trên thị trường sau đó mới là mục tiêu hướng tới lợi nhuận.   Khi doanh nghiệp mới hình thành đi vào hoạt động hay ngay cả khi doanh nghiệp   đã có chỗ  đứng trên thị trường thì doanh nghiệp vẫn phải quan tâm tới công tác  phát triển thị trường, có như vậy doanh nghiệp mới càng phát triển. Phát triển thị  trường là một quá trình mang tính chất lâu dài của doanh nghiệp và gắn liền với  sự phát triển của doanh nghiệp.
  20. 20 Nội dung chủ yếu trong phát triển thị  trường kinh doanh cho dịch vụ  phân  phối hàng hóa trên thị trường của đề  tài sẽ  phân tích đến hai khía cạnh chính là   phát triển thị  trường hiện tại với sản phẩm hiện  tại và khai phá thị trường mới  với sản phẩm hiện  tại theo nguyên tắc  ma trận Ansoff  nhằm  giúp cho doanh  nghiệp xác định được thị trường mục tiêu một cách chính xác nhất. 1.1.3. Vai tro cua phat triên thi tr ̀ ̉ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh cua doanh nghiêp ̀ ̉ ̣ Như chúng ta đã biết viêc phat triên th ̣ ́ ̉ ị  trường có vai trò rất quan trọng, nó  ảnh hưởng đến hiệu quả  của tất cả các hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt  trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để  thành công thì   các doanh nghiệp phải hiểu sâu sắc về thị trường, tư đo đ ̀ ́ ưa ra được nhưng chiên ̃ ́  lược lam gia tăng l ̀ ượng khach hang cua doanh nghiêp đông th ́ ̀ ̉ ̣ ̀ ời tăng được khôí  lượng san phâm tiêu thu trên thi tr ̉ ̉ ̣ ̣ ương . T ̀ ất cả  những thông tin này là kết quả  của hoạt động phat triên th ́ ̉ ị trường.  ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̣ ương kinh doanh cua doanh nghiêp bao gôm Vây ta co thê thây phat triên thi tr ́ ̀ ̉ ̣ ̀   ba vai tro sau: ̀ ̉ Phat triên th ́ ị trường kinh doanh là giup đ ́ ịnh hướng chiến lược kinh doanh   của doanh nghiệp, nó giúp doanh nghiệp trả  lời được các câu hỏi như: Khối   lượng sản phẩm sản xuất ra như thê nao? Ch ́ ̀ ủng loại sản phẩm đap  ́ ứng nhu câu ̀  ̣ ương ra sao?… Do đó phat triên th thi tr ̀ ́ ̉ ị trường là rất cần thiết, nó là bước khởi   đầu quan trọng và là cơ sở cho việc đưa ra các quyết định cho doanh nghiệp ̉ Phat triên th ́ ị trường kinh doanh giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng và có   thể chinh phục khách hàng thông qua việc thu thập những thông tin đáng tin cậy,   có ích về thị trường nguồn hàng và thị  trường bán hàng của doanh nghiệp.  Viêc̣   ̣ thu thâp thông tin t ừ khach hang giup ich cho doanh nghiêp biêt đ ́ ̀ ́ ́ ̣ ́ ược thi phân cua ̣ ̀ ̉   minh, kh ̀ ả năng khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tương lai sẽ mua hàng   hoá của doanh nghiệp trong từng khoảng thời gian nào. Cần thiết cho việc tìm kiếm  những cơ hội kinh doanh mới trên thị trường và khai thác triệt để thời cơ khi chúng   xuất hiện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2