intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Đào tạo nghề cho người lao động huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

58
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn vận dụng lý luận vào đánh giá thực trạng đào tạo nghề cho người lao động huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, rút ra những hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả đào tạo nghề cho người lao động huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đến năm 2020. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Đào tạo nghề cho người lao động huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HỒNG VÂN<br /> <br /> ĐÀO TẠO NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG<br /> HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> Hà Nội, 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HỒNG VÂN<br /> <br /> ĐÀO TẠO NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG<br /> HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã ngành: 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS BÙI THỊ HUẾ<br /> <br /> Hà Nội, 2015<br /> <br /> I<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự<br /> hướng dẫn của TS.Bùi Thị Huế. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong<br /> Luận văn là trung thực, đảm bảo tính khách quan, khoa học và chưa được ai<br /> công bố trong công trình nghiên cứu nào. Các tài liệu tham khảo, những thông<br /> tin trích dẫn trong luận văn đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Thị Hồng Vân<br /> <br /> II<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG, BIỂU ...................................................................................... vii<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO NGƯỜI LAO<br /> ĐỘNG TẠI ĐỊA PHƯƠNG ....................................................................................... 9<br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản ....................................................................................... 9<br /> 1.1.1. Người lao động ..................................................................................... 9<br /> 1.1.2 Nghề .................................................................................................... 10<br /> 1.1.3. Đào tạo nghề ...................................................................................... 11<br /> 1.2. Nội dung công tác đào tạo nghề cho người lao động....................................... 12<br /> 1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo nghề ........................................................... 12<br /> 1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo nghề .......................................................... 13<br /> 1.2.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo nghề........................................................ 14<br /> 1.2.4. Xây dựng nội dung, chương trình đào tạo nghề .................................. 15<br /> 1.2.5. Lựa chọn hình thức đào tạo nghề ........................................................ 16<br /> 1.2.6. Lựa chọn đội ngũ giáo viên đào tạo nghề ............................................ 20<br /> 1.2.7. Kinh phí đào tạo nghề ......................................................................... 22<br /> 1.2.8.Đánh giá kết quả đào tạo và chương trình đào tạo nghề ....................... 23<br /> 1.3. Một số tiêu chí đánh giá hiệu quả đào tạo nghề cho người lao động ............ 23<br /> 1.4.Các nhân tố ảnh hưởng tới đào tạo nghề .......................................................... 24<br /> 1.4.1. Cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo nghề....................................... 24<br /> 1.4.2. Chính sách của Nhà nước về đào tạo nghề .......................................... 25<br /> 1.4.3. Sự phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế ............................ 26<br /> 1.4.4. Tốc độ đô thị hóa ................................................................................ 26<br /> <br /> III<br /> <br /> 1.4.5. Nhận thức của xã hội về đào tạo nghề................................................. 27<br /> 1.5. Kinh nghiệm đào tạo nghề cho người lao động của một số địa phương ở<br /> thành phố Hà Nội........................................................................................................ 27<br /> 1.5.1. Kinh nghiệm đào tạo nghề cho người lao động huyện Gia Lâm .......... 27<br /> 1.5.2. Kinh nghiệm đào tạo nghề cho người lao động quận Hà Đông ........... 29<br /> 1.5.3. Bài học kinh nghiệm rút ra về đào tạo nghề cho người lao động huyện<br /> Thanh Trì ..................................................................................................... 31<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG<br /> HUYỆN THANH TRÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI................................................... 33<br /> 2.1. Khái quát về huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội......................................... 33<br /> 2.1.1. Đặc điểm tự nhiên. ............................................................................. 33<br /> 2.1.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội . .................................................................. 34<br /> 2.1.3. Đặc điểm dân số, lao động, việc làm huyện Thanh Trì ....................... 38<br /> 2.2. Thực trạng đào tạo nghề cho người lao động huyện Thanh Trì, thành phố<br /> Hà Nội........................................................................................................................... 42<br /> 2.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo nghề ........................................................... 42<br /> 2.2.2 Xác định mục tiêu đào tạo nghề ........................................................... 46<br /> 2.2.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo nghề........................................................ 47<br /> 2.2.4. Lựa chọn nội dung chương trình, giáo trình đào tạo nghề ................... 47<br /> 2.2.5. Lựa chọn hình thức đào tạo nghề ........................................................ 49<br /> 2.2.6. Lựa chọn đội ngũ giáo viên dạy nghề ................................................. 51<br /> 2.2.7. Kinh phí đào tạo nghề ......................................................................... 55<br /> 2.2.8. Đánh giá kết quả đào tạo và chương trình đào tạo .............................. 57<br /> 2.3. Đánh giá hiệu quả đào tạo nghề cho người lao động huyện Thanh Trì....... 64<br /> 2.3.1. Tỷ lệ lao động có việc làm đúng nghề đã học sau khi kết thúc khóa học<br /> nghề ............................................................................................................. 64<br /> 2.3.2. Tỷ lệ người lao động sử dụng kiến thức đã học vào công việc ............ 65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2