B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. H CHÍ MINH
Nguyn Th Duyên
TÍNH TÍCH CC TRONG HOẠT ĐỘNG
HC TP CA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG
CNH SÁT NHÂN DÂN II
LUN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HC
Thành phố H Chí Minh - 2019
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. H CHÍ MINH
Nguyn Th Duyên
TÍNH TÍCH CC TRONG HOẠT ĐỘNG
HC TP CA HC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG
CNH SÁT NHÂN DÂN II
Chuyên ngành: Tâm lí hc
Mã số : 8310401
LUN VĂN THẠC TÂM LÍ HC
Người hướng dn khoa hc:
TS. NGUYỄN VĂN PHƯƠNG
Thành phố H Chí Minh - 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi.
Kết quả nghiên cứu u trong luận văn trung thực chưa từng được công
bố trong bất kỳ công trình khoa học nào khác.
Học viên
Nguyễn Thị Duyên
LỜI CÁM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy Trường Đại học phạm
Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt những thầy cô khoam học những thầy
cô đã tận tình giảng dạy cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường.
Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Tiến Nguyễn Văn Phương, ngưi thy
kính mến đã hết lng quan m, gip đ và hướng dẫn nghiên cứu gip tôi hoàn
thành luận văn.
Tôi chân thành cảm ơn quý thầy phng Sau đại học đã tạo điều kiện gip
đ tôi trong quá trình học và thực hiện luận văn.
Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí Ban giám hiệu, lãnh đạo các
khoa, phng, bộ môn và học viên của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tạo
điều kiện cho tôi học tập và điều tra khảo sát để hoàn thành luận văn.
Xin chân thành cm ơn quý thầy trong hội đồng chm lun văn đã cho tôi
những đng gp quý báu để hoàn chnh luận văn.
Học viên
Nguyễn Thị Duyên
MỤC LỤC
Lời cam đoan
Lời cám ơn
Mục lục
Danh mc các ch viết tt
Danh mục các bảng
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1. Lý luận v tính tích cc trong hoạt động học tp ............................... 5
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 5
1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài ................................................. 5
1.1.2. Các công trình nghiên cứu ở Việt Nam ................................................... 9
1.2. Các khái niệm cơ bản .................................................................................... 13
1.2.1. Tính tích cực .......................................................................................... 13
1.2.3. Tính tích cực trong hoạt động học tập ................................................... 27
1.3. Tính tích cực trong hoạt động học tập của học viên trường Cao đẳng Cảnh
t nhân dân .......................................................................................................... 35
1.3.1. Đặc điểm tâm lý của học viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân ..... 35
1.3.2. Nội dung tính tích cực trong hoạt động học tập của học viên trường Cao
đẳng Cảnh sát nhân dân ................................................................................... 41
1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực trong hoạt động học tập của học viên
trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân .................................................................... 42
1.4.1. Nhm các yếu tố chủ quan ..................................................................... 42
1.4.2. Nhm các yếu tố khách quan ................................................................. 43
Tiểu kết chương 1................................................................................................. 46
Chương 2. Tính tích cc trong hoạt động học tập của học viên trường Cao
đẳng Cảnh sát nhân dân II .................................................................................... 47
2.1. Tổ chức nghiên cứu ....................................................................................... 47
2.1.1. Giới thiệu trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II ................................. 47
2.1.2. Vài nét về khách thể nghiên cứu ............................................................ 48
2.1.3. Quá trình nghiên cứu ............................................................................. 49
2.2. Kết quả nghiên cứu thực trạng tính tích cực của học viên trường Cao đẳng
Cảnh sát nhân dân II ............................................................................................. 54