
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH
Nguyễn Thị Duyên
TÍNH TÍCH CC TRONG HOẠT ĐỘNG
HỌC TP CA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG
CNH SÁT NHÂN DÂN II
LUN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
Thành phố Hồ Chí Minh - 2019

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH
Nguyễn Thị Duyên
TÍNH TÍCH CC TRONG HOẠT ĐỘNG
HỌC TP CA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐNG
CNH SÁT NHÂN DÂN II
Chuyên ngành: Tâm lí học
Mã số : 8310401
LUN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
Người hướng dẫn khoa học:
TS. NGUYỄN VĂN PHƯƠNG
Thành phố Hồ Chí Minh - 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi.
Kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công
bố trong bất kỳ công trình khoa học nào khác.
Học viên
Nguyễn Thị Duyên

LỜI CÁM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô Trường Đại học Sư phạm
Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là những thầy cô khoa Tâm lý học và những thầy
cô đã tận tình giảng dạy cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường.
Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Nguyễn Văn Phương, người thầy
kính mến đã hết lng quan tâm, gip đ và hướng dẫn nghiên cứu gip tôi hoàn
thành luận văn.
Tôi chân thành cảm ơn quý thầy cô phng Sau đại học đã tạo điều kiện gip
đ tôi trong quá trình học và thực hiện luận văn.
Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí Ban giám hiệu, lãnh đạo các
khoa, phng, bộ môn và học viên của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tạo
điều kiện cho tôi học tập và điều tra khảo sát để hoàn thành luận văn.
Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trong hội đồng chấm luận văn đã cho tôi
những đng gp quý báu để hoàn chnh luận văn.
Học viên
Nguyễn Thị Duyên

MỤC LỤC
Lời cam đoan
Lời cám ơn
Mục lục
Danh mục các chữ viết tắt
Danh mục các bảng
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1. Lý luận v tính tích cc trong hoạt động học tập ............................... 5
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 5
1.1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài ................................................. 5
1.1.2. Các công trình nghiên cứu ở Việt Nam ................................................... 9
1.2. Các khái niệm cơ bản .................................................................................... 13
1.2.1. Tính tích cực .......................................................................................... 13
1.2.3. Tính tích cực trong hoạt động học tập ................................................... 27
1.3. Tính tích cực trong hoạt động học tập của học viên trường Cao đẳng Cảnh
sát nhân dân .......................................................................................................... 35
1.3.1. Đặc điểm tâm lý của học viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân ..... 35
1.3.2. Nội dung tính tích cực trong hoạt động học tập của học viên trường Cao
đẳng Cảnh sát nhân dân ................................................................................... 41
1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực trong hoạt động học tập của học viên
trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân .................................................................... 42
1.4.1. Nhm các yếu tố chủ quan ..................................................................... 42
1.4.2. Nhm các yếu tố khách quan ................................................................. 43
Tiểu kết chương 1................................................................................................. 46
Chương 2. Tính tích cc trong hoạt động học tập của học viên trường Cao
đẳng Cảnh sát nhân dân II .................................................................................... 47
2.1. Tổ chức nghiên cứu ....................................................................................... 47
2.1.1. Giới thiệu trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II ................................. 47
2.1.2. Vài nét về khách thể nghiên cứu ............................................................ 48
2.1.3. Quá trình nghiên cứu ............................................................................. 49
2.2. Kết quả nghiên cứu thực trạng tính tích cực của học viên trường Cao đẳng
Cảnh sát nhân dân II ............................................................................................. 54

