
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Luận văn này với mục đích tìm ra những yếu tố tác động đến ý định tiếp tục sử dụng
ứng dụng Techcombank mobile của các cá nhân ở TP.HCM và đánh giá mối liên hệ
giữa chúng. Trong nghiên cứu tác giả sử dụng mô hình TTF, UTAUT và ECT để
khảo sát và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc tiếp tục sử dụng ứng dụng
Techcombank mobile ở nhóm khách hàng cá nhân.
Phương pháp nghiên cứu của luận văn sử dụng phương pháp khảo sát online thông
qua ứng dụng Google Forms để tổng hợp dữ liệu từ 511 khách hàng cá nhân đang sử
dụng ứng dụng Techcombank mobile tại TP.HCM. Sau đó, dữ liệu được phân tích
bằng phương pháp EFA và SEM để đánh giá mức độ tin cậy và tính chính xác của
mô hình.
Kết quả nghiên cứu tác giả đã đưa ra kết luận là sự phù hợp giữa công việc và công
nghệ (TTF) và sự xác nhận (CNF) của khách hàng có tác động tích cực nhất đến ý
định tiếp tục của người dùng ứng dụng Techcombank mobile. Đặc điểm nhiệm vụ
và đặc điểm công nghệ ảnh hưởng đáng kể đến TTF, và TTF ảnh hưởng đáng kể đến
hiệu suất kỳ vọng. Cả hai yếu tố TTF và sự xác nhận (CNF) đều ảnh hưởng đáng kể
đến sự hài lòng (SAT). Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn cho ban lãnh
đạo ngân hàng Techcombank về quan điểm của người dùng đối với ứng dụng
Techcombank của họ bằng cách sử dụng mô hình tích hợp TTF, UTAUT và ECT.
Kết quả của nghiên cứu này có thể cung cấp cho Techcombank và các ngân hàng
khác thông tin quan trọng về những yếu tố cần được cải thiện để tăng khả năng tiếp
cận và sử dụng mobile banking của khách hàng. Từ đó sẽ giúp cho các ngân hàng cải
thiện chất lượng dịch vụ của mình, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng khả
năng cạnh tranh trên thị trường.
Từ khoá: sự phù hợp công việc – công nghệ (TTF); lý thuyết thống nhất và chấp
nhận sử dụng công nghệ (UTAUT); lý thuyết kỳ vọng - xác nhận (ECT),
Techcombank mobile; ý định tiếp tục sử dụng.