1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN CHÍ THANH
Đề tài:
TÍCH HỢP MÔ HÌNH TTF, UTAUT VÀ ECT ĐỂ GIẢI THÍCH
Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG ỨNG DỤNG TECHCOMBANK
MOBILE CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN Ở TP HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2023
2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN CHÍ THANH
Đề tài:
TÍCH HỢP MÔ HÌNH TTF, UTAUT VÀ ECT ĐỂ GIẢI THÍCH
Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG ỨNG DỤNG TECHCOMBANK
MOBILE CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN Ở TP HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Mã số chuyên ngành: 8340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN TRUNG HIẾU
Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi, tác giả của luận văn này, cam đoan rằng toàn bộ nội dung trong luận văn là sản
phẩm của công sức và nỗ lực nghiên cứu của tôi. Tôi đảm bảo rằng không có bất kỳ
phần nào của luận văn được sao chép từ bất kỳ nghiên cứu nào khác và tất cả thông
tin tham khảo đã được liệt kê một cách chính xác trong phần tài liệu tham khảo.
Tôi cam đoan rằng luận văn này không chứa bất kỳ hình thức gian lận nào đảm
bảo tính trung thực độ tin cậy của kết quả nghiên cứu. Tôi đã tuân thủ các quy
định và quy trình nghiên cứu khoa học, đảm bảo tính khách quan và đúng mực trong
việc thu thập và phân tích dữ liệu.
Tôi hiểu rằng đạo đức một phần quan trọng của quá trình nghiên cứu cam kết
tuân thủ tất cả các quy định quy trình nghiên cứu được đưa ra để đảm bảo tính
minh bạch và trung thực trong quá trình nghiên cứu và viết báo cáo.
Tác giả
Nguyễn Chí Thanh
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi tác giả của luận văn này xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy hướng dẫn, Tiến sĩ
Nguyễn Trung Hiếu đã dành thời gian, tâm huyết kiến thức để hướng dẫn tôi hoàn
thành luận văn này. Thầy đã giúp đỡ, chỉ dẫn động viên tôi trong suốt chặn đường
nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những chuyên gia (phụ lục 1) đã hỗ
trợ tôi trong việc góp ý, hoàn thiện bảng khảo sát phù hợp dễ hiểu hơn với khách
hàng. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các khách hàng đã dành thời gian và sự quan
tâm để tham gia vào khảo sát của luận văn này. tnhững ý kiến đóng góp, phản
hồi tích cực của các khách hàng là nguồn động lực giúp tôi hoàn thành luận văn này
một cách tốt nhất.
Tôi hy vọng những kết quả nhận định của luận văn này sẽ ích cho các nhà quản
trị, các nhà nghiên cứu khách hàng quan tâm tới hành vi tiếp tục sử dụng mobile
banking của ngân hàng Techcombank.
Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Trung Hiếu, các chuyên gia và tất
cả các khách hàng đã tham gia vào khảo sát của tôi để tôi thể hoàn thành tốt nghiên
cứu của mình.
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Luận văn này với mục đích tìm ra những yếu tố tác động đến ý định tiếp tục sử dụng
ứng dụng Techcombank mobile của các cá nhân ở TP.HCM và đánh giá mối liên hệ
giữa chúng. Trong nghiên cứu tác giả sử dụng hình TTF, UTAUT ECT để
khảo sát phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc tiếp tục sử dụng ứng dụng
Techcombank mobile ở nhóm khách hàng cá nhân.
Phương pháp nghiên cứu của luận văn sử dụng phương pháp khảo sát online thông
qua ứng dụng Google Forms để tổng hợp dữ liệu từ 511 khách hàng cá nhân đang sử
dụng ứng dụng Techcombank mobile tại TP.HCM. Sau đó, dữ liệu được phân tích
bằng phương pháp EFA SEM để đánh giá mức độ tin cậy tính chính xác của
mô hình.
Kết quả nghiên cứu tác giả đã đưa ra kết luận sự phù hợp giữa công việc và công
nghệ (TTF) sự xác nhận (CNF) của khách hàng tác động tích cực nhất đến ý
định tiếp tục của người dùng ứng dụng Techcombank mobile. Đặc điểm nhiệm vụ
đặc điểm công nghệ ảnh hưởng đáng kể đến TTF,TTF ảnh hưởng đáng kể đến
hiệu suất kỳ vọng. Cả hai yếu tố TTF và sự xác nhận (CNF) đều ảnh hưởng đáng kể
đến sự hài lòng (SAT). Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn cho ban lãnh
đạo ngân hàng Techcombank về quan điểm của người dùng đối với ứng dụng
Techcombank của họ bằng cách sử dụng mô hình tích hợp TTF, UTAUT và ECT.
Kết quả của nghiên cứu này thể cung cấp cho Techcombank các ngân hàng
khác thông tin quan trọng về những yếu tố cần được cải thiện để tăng khả năng tiếp
cận và sử dụng mobile banking của khách hàng. Từ đó sẽ giúp cho các ngân hàng cải
thiện chất lượng dịch vụ của mình, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng khả
năng cạnh tranh trên thị trường.
Từ khoá: sự phù hợp công việc công nghệ (TTF); thuyết thống nhất chấp
nhận sử dụng công nghệ (UTAUT); thuyết kỳ vọng - xác nhận (ECT),
Techcombank mobile; ý định tiếp tục sử dụng.