
2
hoặc thảo luận về du lịch xanh trên truyền thông xã hội, một vài hình
ảnh trải nghiệm hoặc bình luận đánh giá trên các nền tảng này về
những thực hành xanh của các khách sạn có thể sẽ có những ảnh
hưởng nào đó đến ý định của du khách về việc lựa chọn khách sạn
xanh khi du lịch. Tuy nhiên, nghiên cứu cụ thể về ảnh hưởng của việc
sử dụng truyền thông xã hội đối với ý định lựa chọn khách sạn xanh
còn hạn chế. Chính vì vậy, nghiên cứu này sẽ khám phá ảnh hưởng đó,
bằng cách ứng dụng mô hình Động cơ, Cơ hội, Năng lực (MOA) trong
xử lý thông tin được đề xuất bởi Macinnis và cộng sự (1989) vào việc
sử dụng truyền thông xã hội, để xác định có hay không sự ảnh hưởng
và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố này đến ý định của du khách lựa
chọn khách sạn xanh khi du lịch. Đề tài được đặt tên như sau: “Truyền
thông xã hội đối với ý định lựa chọn khách sạn xanh: Ứng dụng mô
hình MOA (Động cơ, Cơ hội và Năng lực)”.
2. Mục tiêu của đề tài nghiên cứu
Nghiên cứu nhằm xác định có hay không sự ảnh hưởng và
mức độ ảnh hưởng của việc sử dụng truyền thông xã hội đến ý định
lựa chọn khách sạn xanh, thông qua mô hình MOA (Động cơ, Cơ
hội, Năng lực) trong sử dụng truyền thông xã hội.
Mục tiêu chính của nghiên cứu cụ thể nhằm:
- Xác định ảnh hưởng của các nhân tố MOA (Động cơ, Cơ
hội, Năng lực) trong sử dụng truyền thông xã hội đến ý định lựa chọn
khách sạn xanh.
- Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố MOA (Động
cơ, Cơ hội, Năng lực) trong sử dụng truyền thông xã hội đến ý định
lựa chọn khách sạn xanh.
- Từ kết quả nghiên cứu, đem lại các đề xuất và hàm ý quản trị
cho các doanh nghiệp theo đuổi mô hình khách sạn xanh.