intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lưu ý nhỏ với trang phục công sở

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

217
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trang phục công sở, đừng tưởng chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Có nhiều người, nhất là những người mới đi làm, không biết nên ăn mặc thế nào cho “phải phép” ở cơ quan đâu. Lưu ý nhỏ với trang phục công sở... (Ảnh minh hoạ) Nếu bạn cũng đang mơ hồ về chuyện áo quần đi làm, hãy lưu ý vào điểm “nhỏ” và “to” dưới đây nhé. 1. Hở dây áo/quần lót Điều này là tuyệt đối cấm kỵ, đặc biệt với những nhân viên nữ. Bạn nghĩ sao khi sếp và đồng nghiệp nam nhìn thấy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lưu ý nhỏ với trang phục công sở

  1. Lưu ý nhỏ với trang phục công sở Trang phục công sở, đừng tưởng chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Có nhiều người, nhất là những người mới đi làm, không biết nên ăn mặc thế nào cho “phải phép” ở cơ quan đâu. Lưu ý nhỏ với trang phục công sở... (Ảnh minh hoạ) Nếu bạn cũng đang mơ hồ về chuyện áo quần đi làm, hãy lưu ý vào điểm “nhỏ” và “to” dưới đây nhé. 1. Hở dây áo/quần lót Điều này là tuyệt đối cấm kỵ, đặc biệt với những nhân viên nữ. Bạn nghĩ sao khi sếp và đồng nghiệp nam nhìn thấy những “chiếc dây tế nhị” của bạn “lòi” ra ngoài mỗi khi bạn cử động, hoặc tệ hơn, khi bạn đang phát biểu trong cuộc họp. 2. Quần áo bó sát
  2. Chỉ nên diện những bồ đồ kiểu này ở phòng thể hình và khi đi chơi buổi tối thôi. Đừng đến cơ quan với một chiếc áo bó chặt vào người, đến nỗi lộ ra từng múi thịt, trông bạn chẳng khác nào khúc giò. 3. Quần áo nhăn nhúm và bẩn thỉu Điều này thì tất nhiên ai cũng biết rồi. Nhăn và bẩn là 2 điều làm nên cái gọi là “bất lịch sự”, “lôi thôi”. Chúng sẽ khiến bạn mất tự tin khi đứng trước người khác. 4. Đồ ngắn, hở hang Chốn công sở không phải là nhà hàng, quán ba; đi làm chứ không phải đi vui chơi, dự tiệc; thế nên mặc đồ ngắn quá, hở quá dễ gây phản cảm với đồng nghiệp. Có hai hậu quả: một là đồng nghiệp nghĩ bạn thiếu tôn trọng mọi người, lẳng lơ; hai là đồng nghiệp không tôn trọng bạn. Không nên mặc đồ ngắn quá, hở quá dễ gây phản cảm với đồng nghiệp... (Ảnh minh hoạ)
  3. 5. Hình xăm Kiểu ăn chơi “sành điệu” này không thể “cất ra cất vào” được, thành ra, nếu bạn là một nhân viên văn phòng nhưng vẫn muốn có những hình xăm cá tính thì tốt nhất nên xăm ở chỗ có thể che đậy được và khi đi làm thì nên tìm cách giấu kín đi. 6. Nhuộm tóc quá sặc sỡ Một cái đầu đỏ rực hoặc xanh màu nõn chuối dĩ nhiên không dễ gây thiện cảm và sự tin tưởng với người khác rồi, nhất là khi bạn làm việc với những đối tác có tuổi và nghiêm túc. 7. Sặc sụa mùi nước hoa Mùi thơm thoang thoảng sẽ tạo ấn tượng tốt, nhưng một khi đã “sặc sụa” rồi thì dù nước hoa có “xịn” đến mấy cũng khiến người khác sợ và muốn tránh xa. 8. Móng tay quá dài, sơn lòe loẹt Tất nhiên, bạn có thể làm điệu cho đôi tay, nhưng hãy chọn một màu sắc trang nhã, lịch sự, không gây sốc cho mọi người. Thử tưởng tượng bạn cứ phải gõ bàn phím bằng một bộ móng dài, đen bóng và điểm xuyết vài chấm đỏ, không thuận mắt lắm đâu. 9. Râu tóc dài, bù xù Nhìn chung, một người đàn ông đến cơ quan với khuôn mặt lấm tấm râu, tóc dài quá mắt và hình như chưa bao giờ chải thì không gây được cảm giác lịch sự và sạch sẽ. Nếu bạn thích để râu cho hợp với khuôn mặt thì cũng nên cắt tỉa chúng gọn gàng và đặc biệt, kiểm tra kỹ xem nó có dính bẩn sau khi bạn dùng bữa sáng không.
  4. 10. Trang sức Một nghiên cứu thú vị gần đây cho thấy: những người đeo quá nhiều trang sức luôn thể hiện sự không chuyên nghiệp, những người này thường khó khăn hơn trong vấn đề tìm việc và nếu có thì cũng có nhiều trở ngại trong việc thăng tiến. Cuối cùng thì bạn đã biết nên ăn mặc thế nào nơi công sở rồi chứ. 10 lưu ý nhỏ trên, nếu biết cách tránh, sẽ đem lại cho bạn những điều lợi lớn đấy. Cứ thử mà xem.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0