intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP VIẾT VÀ CHỮA BÀI VĂN BIỂU CẢM

Chia sẻ: Kaka_1 Kaka_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

175
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách viết và chữa bài văn biểu cảm đạt hiệu quả cao. - Hiểu được vai trò của từng yếu tố trong quá trình tạo lập văn bản biểu cảm. Hiểu được giá trị của bài văn biểu cảm. - Có kỹ năng vận dụng những hiểu biết của mình về văn bản biểu cảm để tạo lập nên một văn bản hay, giàu tính biểu cảm và biết cách chữa những lỗi trong bài viết (về chính tả, lỗi về ngữ pháp, liên kết...)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP VIẾT VÀ CHỮA BÀI VĂN BIỂU CẢM

  1. Tiết 4 : LUYỆN TẬP VIẾT VÀ CHỮA BÀI VĂN BIỂU CẢM I. Mục tiêu cần đạt : Giúp HS : - Biết cách viết và chữa bài văn biểu cảm đạt hiệu quả cao. - Hiểu được vai trò của từng yếu tố trong quá trình tạo lập văn bản biểu cảm. Hiểu được giá trị của bài văn biểu cảm. - Có kỹ năng vận dụng những hiểu biết của mình về văn bản biểu cảm để tạo lập nên một văn bản hay, giàu tính biểu cảm và biết cách chữa những lỗi trong bài viết (về chính tả, lỗi về ngữ pháp, liên kết...) II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên : - Tham khảo tài liệu, soạn giáo án. - Bảng phụ. 2. Học sinh : - Ôn lại kiến thức về lý thuyết văn biểu cảm. - Thực hiện nghiêm túc yêu cầu của GV ở tiết 3.
  2. III. Tiến trình dạy học : 1. Ổn định tổ chức : (1’) - Kiể m tra tác phong, điểm danh : 7A2 : đủ 7A3 : đủ 7A6 : đủ - Giới thiệu GV dự giờ (nếu có) 2. Bài mới : a) Giới thiệu bài : (1’) Để giúp các em tự đánh giá được mức độ bài làm của mình. Hôm nay chúng ta đi vào luyện tập viết và chữa bài văn biểu cảm. b) Tiến trình bài dạy : TT Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Đề Cảm xúc về nụ 16’ HOẠT ĐỘNG 1 Tổ chức cho HS tự chữa bài cho nhóm mình cười của mẹ. - GV yêu cầu học sinh nhắc - HS nhắc lại bố cục I/ Chữa bài trước lại bố cục của đề này? nhóm. - GV chuẩn hóa bằng bảng phụ.
  3. A. Mở bài : Nêu cảm xúc đối với nụ cười của mẹ. B. Thân bài : - Những biểu hiện sắc thái nụ cười của mẹ. + Nụ cười vui, yêu thương. + Nụ cười khuyến khích + Nụ cười an ủi. - Những khi vắng nụ cười của mẹ. - Mong luôn có nụ cười của mẹ. C. Kết bài : Lòng yêu thương và kính trọng mẹ.
  4. - GV chia nhóm. - 8 HS/ 1 nhóm lần lượt từng HS một đọc Gv lưu ý phải đọc và sửa bài viết của mình (đã viết từng phần một : ở nhà) cho nhóm nghe và - Mở bài nhận xét, sửa chữa. (Nhận xét :+ Ưu điểm - Thân bài Khuyết + Ý 1, ý 2, ý 3 + - Kết bài điể m sửa chữa khuyết điể m cho bài làm của bạn : + Nội dung + Hình thức 25’ HOẠT ĐỘNG 2 Tổ chức cho HS đọc, chữa bài trước lớp II. Đọc, chữa bài
  5. - GV gọi từ 3-5 HS đọc - HS lần lượt đọc phần trước lớp. phần mở bài của mình mở bài. 1. Mở bài (những HS yếu gọi trước, - HS khác nhận xét, bổ HS khá gọi sau) sung. - GV nhận xét, bổ sung, sửa chữa.
  6. - Gọi từ 3->5 HS đọc ý 1 - HS đọc ý 1 của phần 2. Thân bài. của phần thân bài. thân bài (theo cách viết - Ý 1. - GV nhận xét, sửa chữa của mình) - HS khác nhận xét, bổ sung. - Gọi HS đọc ý 2 của - HS đọc ý 2 của phần - Ý 2. phần thân bài (từ 3 -> 5 thân bài. - HS khác nhận xét, bổ - Ý 3 HS) sung. - GV nhận xét bổ sung - Tương tự cách sửa chữa - HS đọc và chữa ý 3 của 3. Kết bài trên - GV cho HS chữa ý phần thân bài và phần kết 3 của phần thân bài và kết bài. - HS đọc bài viết của bài. - GV gọi HS có bài viết mình trước lớp. khá đọc trước lớp. - HS khác chú ý. - HS lắng nghe, tham - GV đọc một bài văn khảo mẫu
  7. 4. Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau : (2’) - Ôn lại toàn bộ kiến thức về văn biểu cảm. - Hoàn thành bài văn vào vở (cảm xúc về nụ cười của mẹ). - Sửa chữa rút kinh nghiệm những lỗi mà mình thường mắc phải. - Chuẩn bị tiết tới kiể m tra. Viết bài tập làm văn - văn biểu cảm về sự vật, con người. IV. Rút kinh nghiệm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2