YOMEDIA
Luyện từ và câu( 27) - LUYỆN TẬP VỀ CÂU HỎI
Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
256
lượt xem
21
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
- Biết một số từ nghi vấn và đặt câu với các từ nghi vấn ấy
- Biết đặt câu hỏi với các từ nghi vấn đúng, giàu hình ảnh, sáng tạo.
- Giấy viết sẵn lời giải bài tập 1
- 2 bảng phụ chép sẵn bài tập 3, bài tập 5
- Gọi 2 học sinh lên bảng, mỗi em đặt 2 câu hỏi. 1 câu để hỏi người khác, 1 câu tự hỏi mình
- hỏi học sinh tại chỗ
- câu hỏi dùng đẻ làm gì?
cho ví dụ
- Dấu hiệu để nhận biết câu hỏi? cho ví dụ?
Gọi học sinh nhận xét,...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Luyện từ và câu( 27) - LUYỆN TẬP VỀ CÂU HỎI
- Luy n t và câu( 27)
LUY N T P V CÂU H I
I. M c tiêu:
- Bi t m t s t nghi v n và t câu v i các t nghi v n y
- Bi t t câu h i v i các t nghi v n úng, giàu hình nh, sáng t o.
II. dùng d y h c:
- Gi y vi t s n l i gi i bài t p 1
- 2 b ng ph chép s n bài t p 3, bài t p 5
III. Các ho t ng d y h c ch y u
Ho t d ng c a th y Ho t ng c a trò
A. Ki m tra bài cũ
- G i 2 h c sinh lên b ng, m i em t 2 câu - 2 h c sinh lên b ng t
h i. 1 câu h i ngư i khác, 1 câu t h i mình câu.
- h i h c sinh t i ch
- câu h i dùng làm gì?
- cho ví d - 2 h c sinh tr l i t i ch
- D u hi u nh n bi t câu h i? cho ví d ? - H c sinh l ng nghe.
G i h c sinh nh n xét, cho i m.
B. D y bài m i
1. Gi i thi u bài
tr c ti p?
Bài h c hôm nay giúp các em luy n t p v
câu h i phân bi t câuh i v i nh ng câu không ph i
là câu h i.
2. Hư ng d n luy n t p
Bài 1.
- G i h c sinh c yêu c u và v n d ng
- Yêu c u h c sinh th o lu n nhóm ôi,
vi t v nháp - 1 h c sinh c.
- G i h c sinh phát bi u: - 2 h c sinh cùng bàn
th o lu n t
Giáo viên h i: Ai có cách t khác?
- H c sinh l n lư t t
Cho h c sinh nh n xét.
câu
Giáo viên ch t l i nh ng câu úng.
- h c sinh nêu.
a) Ai hăng hái nh t và kho nh t?
- Hăng hái và kho nh t là ai?
b) Chúng em thư ng làm gì trư c gi h c?
c) B n c ng như th nào?
d) B n tr xóm em hay th di u âu?
Bài 2.
- G i h c sinh c yêu c u
- Yêu c u h c sinh t làm vào v .
- G i 2 em lên b ng. - 1 h c sinh c.
-Cho h c sinh nh n xét.
-Giáo viên ánh giá cho i m. - 2 em t trên b ng.
- G i vài em c câu mình t. - H c sinhnh n xét s a
ch a ( n u sai)
-Giáo viên nh n xét.
5- 7 em c n i ti p
Bài 3:
- Giáo viên treo b ng ph .
- G i h c sinh c n i dung và yêu c u.
- Yêu c u h c sinh tìm và vi t t nghi v n
vào gi y nháp. - 1 h c sinh c.
- G i 1 h c sinh lên b ng ph g ch dư i các - H c sinh tìm t nghi
t nghi v n. v n, ghi v nháp.
- G i h c sinh nh n xét. - H c sinh nh n xét ch a
bài (n u sai)
Giáo viên k t lu n l i gi i úng.
Có ph i - Không ?
Ph i không ?
Bài 4:
- 1 h c sinh c yêu c u và n i dung.
- Yêu c u c l i cacï t nghi v n bài t p
3 và t câu vào v , 1 em t 3 câu.
- 1 h c sinh c.
- Có ph i- không? Ph i
không? à ?
G i 2 em lên b ng
- H c sinh làm v ( 3 câu)
G i h c sinh nh n xét.
- 2 em lên b ng.
Giáo viên ánh giá chung.
- H c sinhnh n xét.
G i h c sinh c câu.
- H c sinh ti p n i c
Bài t p 5:
câu c a mình t.
- Giáo viên treo b ng ph .
- G i h c sinh c yêu c u và n i dung.
- Giáo viên g i ý. - 1 h c sinh c.
- Th nào là câu h i ?
- Trong 5 câu có d u ch m h i, có nh ng - H c sinh nêu.
câu là câu h i, nhưng có nh ng câu không ph i là
câu h i, chúng ta xem ó là nh ng câu nào? Và
không ư c dùng d u ch m h i?
- Yêu c u th o lu n nhóm 4 tìm câu tr
l i.
- H c sinh th o lu n
- G i h c sinh phát bi u.
tr l i.
- H c sinh khác b sung.
- H c sinh phát bi u ti p
Giáo viên k t lu n câu úng. n i.
Câu a, d là câu h i vì chúng dùng h i
iieù b n chưa bi t.
Câu b,c,e không ph i là câu h i vì:
- H c sinh l ng nghe.
- Câu b nêu ý ki n ngư i nói.
- Câu c, e nêu ý ki n ngh .
3. C ng c d n dò:
- Nh n xét ti t h c.
- H c sinh nghe.
- D n v nhà t 3 câu có t nghi v n nhưng
- không ph i là câu h i.
Bài sau: Dùng câu h i vào m c ích khác.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...