intTypePromotion=3

Mách nhỏ cho người làm việc văn phòng

Chia sẻ: Meo Sungsuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
40
lượt xem
4
download

Mách nhỏ cho người làm việc văn phòng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảo vệ làn da là điều mà không ít phụ nữ thời hiện đại rất quan tâm. Riêng với phụ nữ làm công việc văn phòng thì làn da càng cần chăm sóc tốt vì nó phải chịu những tác hại không nhỏ từ máy tính, rõ nhất là da bị khô, xám xịt và xuất hiện nếp nhăn. Máy tính còn gây hại cho đôi mắt như làm đỏ mắt, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực. Muốn hạn chế được những tác hại đó, nên vận dụng những cách thức sau. Bảo vệ da...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mách nhỏ cho người làm việc văn phòng

  1. Mách nhỏ cho người làm việc văn phòng
  2. Bảo vệ làn da là điều mà không ít phụ nữ thời hiện đại rất quan tâm. Riêng với phụ nữ làm công việc văn phòng thì làn da càng cần chăm sóc tốt vì nó phải chịu những tác hại không nhỏ từ máy tính, rõ nhất là da bị khô, xám xịt và xuất hiện nếp nhăn. Máy tính còn gây hại cho đôi mắt như làm đỏ mắt, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực. Muốn hạn chế được những tác hại đó, nên vận dụng những cách thức sau. Bảo vệ da Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Vì vậy, hãy đề phòng sự phát sinh những triệu chứng đó bằng cách bôi một lớp mỏng kem dưỡng da để tăng tầng bảo vệ và sức đề kháng cho làn da. Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt. Nếu có sẵn gương mặt trang điểm, nên dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt ẩm và giữ cho phấn không bị trôi. Nếu được, nên đặt một cây xương
  3. rồng bên cạnh màn hình vì xương rồng cung cấp thêm cho bạn khí oxy và hút đi những chất độc hại. Khi về đến nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm cùng sữa rửa mặt hoặc bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng để loại trừ những bụi bẩn trên da mặt, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da. Bảo vệ mắt Những người làm việc trong văn phòng dễ bị mắc phải hiện tượng giảm thị lực vì máy tính liên tục quét với vận tốc lớn một dải sáng hẹp trên màn hình để tạo hình ảnh. Khả năng lưu giữ hình ảnh của hệ thống thị giác sẽ cho chúng ta cảm giác về một hình ảnh hoàn chỉnh. Để nhìn thấy các vật thể một cách rõ ràng, độ cong của nhãn cầu liên tục thay đổi nhờ sự co lại hoặc dãn ra của các cơ đặc biệt, nhưng nếu chúng cứ phải làm việc liên tục thì vấn đề sẽ xảy ra. Bình thường, chúng ta chớp mắt khoảng 20 lần/phút và nước mắt được điều chỉnh hợp lý đủ để làm ướt mắt. Trong điều kiện làm việc tập trung cao trước màn hình, số lần chớp mắt sẽ giảm xuống chỉ còn 7 lần/phút, do đó sẽ tạo ra
  4. hiện tượng khô, cay và nóng mắt. Vì vậy, sau hai tiếng làm việc liên tục với máy tính, nên nghỉ giải lao khoảng 15 phút. Chỉ cần ra gần cửa sổ và hít thở thật sâu từ bảy đến chín lần, sau đó uống ly nước chanh hoặc nước cam là thị lực sẽ được hồi phục. Hãy chú ý đảm bảo khoảng cách từ mắt đến màn hình là 60-70cm, đến bàn phím là 30-40cm. Cố gắng chọn độ sáng tối ưu và sự tương phản của hình ảnh phù hợp. Để tránh tình trạng mắt đỏ, nên mang theo một lọ thuốc nhỏ mắt để thỉnh thoảng sử dụng. Riêng hiện tượng quầng thâm dưới mắt thì phải khắc phục bằng cách đắp dưa leo, khoai tây, sữa chua hoặc trà lạnh. Cách làm rất đơn giản: cắt dưa leo hoặc khoai tây ra thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng da mắt, chú ý nhắm mắt và dưỡng thần trong ít phút hoặc dùng miếng gạt bôi một lớp sữa chua hoặc trà lạnh lên vùng da mắt. Làm như vậy sẽ giúp giải phóng sự mệt mỏi cho mắt và bổ sung dưỡng chất cho làn da quanh mắt. Ngoài ra, cũng nên luyện tập cho mắt bằng bài tập sau: - Nhắm mắt và lấy hai tay day nhãn cầu (10 giây).
  5. - Nhìn thẳng, sau đó nhìn phải, trái, nhìn lên trên, nhìn xuống dưới cũng 10 giây. - Nheo mắt lại rồi mở mắt nhanh hơn trong 10 giây. - Liếc nhanh về các phía khác nhau hai, ba lần. Sau đó nhắm mắt lại trong 10 giây. Bài tập này cần tập hàng ngày, mỗi ngày hai, ba lần. Chế độ dinh dưỡng Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với những người thường xuyên làm việc với máy vi tính là rất quan trọng. Vitamin B có vai trò hữu ích với những người hay thức đêm hoặc ngủ kém. Nó thường có nhiều trong gan động vật, rau quả tươi. Cũng cần lưu ý rằng các loại thịt, cá, sữa có tác dụng hỗ trợ gia tăng trí nhớ. Chocolate, lúa mì, hải sản, quả khô giúp điều chỉnh hệ thống thần kinh hoạt động nhịp nhàng. Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng máy vi tính chính là nguyên nhân làm mất đi phần lớn lượng vitamin của cơ thể, đặc biệt là vitamin A. Lượng vitamin A giảm sút không chỉ khiến cho thị lực của mắt yếu đi, mà còn dẫn đến suy nhược của cơ thể.
  6. Bạn nên uống hai cốc trà mỗi ngày hoặc có thể thay trà bằng cà phê. Trà và cà phê có tác dụng trung hòa tác động bức xạ suốt ngày, nhưng đừng uống quá hai ly cà phê mỗi ngày, vì uống nhiều cà phê da bạn dễ bị nám. Những người không quen dùng hai loại thức uống trên thì có thể thay bằng nước lọc. Uống thật nhiều nước mỗi ngày sẽ có tác dụng chống lại sự khô da. Cũng nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều vitamin trong bữa ăn. Các loại rau, củ quả có chứa nhiều vitamin như cà rốt, cà chua, táo, bắp cải… giúp khôi phục lại lượng vitamin đã mất và bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực của máy vi tính.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản