intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing nông nghiệp - Đặc Điểm Chính Thị Trường Nông Nghiệp

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

128
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giao động giá ngắn hạn Tính mùa vụ của giá Sự giao động giá qua các năm cao Rủi ro cao Chi phí marketing cao Thông tin không đầy đủ Cạnh tranh cao Sụt giảm giá thực dài hạn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing nông nghiệp - Đặc Điểm Chính Thị Trường Nông Nghiệp

  1. Đặc Điểm Chính Thị Trường Nông Nghiệp
  2. Các đặc điểm chính Giao động giá ngắn hạn • Tính mùa vụ của giá • Sự giao động giá qua các năm cao • qua Rủi ro cao • • Chi phí marketing cao Chi ph marketing cao Thông tin không đầy đủ • tin không Cạnh tranh cao • Sụt giảm giá thực dài hạn •
  3. Giao động giá ngắn hạn Giao Sự thay đổi về cung Giá sản phẩm và cầu nông nghiệp thay đổi trong tháng, tuần và ngày -Liên hệ và trao đổi thường xuyên với thương Nông dân khó đoán nhân và chủ cơ sở chế trước giá bán biến -Giúp nông dân hiểu và thích ứng với sự thay đổi Khó quyết định khi về giá ngắn hạn nào bán
  4. Tính mùa vụ của giá Lưu ý các yếu tố ổn định nguồn cung: Tính mùa vụ Tính mùa vụ của cung của cầu -Vụ thu hoạch kéo dài -Lịch thu hoạch đa dạng trong cả nước Giá có tính mùa vụ -Nhập khẩu -Lưu kho Cơ hội marketing Xác định và tận dụng các cho nông dân cơ hội marketing
  5. Tính mùa vụ của giá Số Giá lượng Price Supply Đầu vụ thu hoạch Giữa vụ thu Cuối vụ thu Thời gian hoạch hoạch
  6. Giao động giá cá nước ngọt ở ĐBSCL Trannuôi ao Tra nuôitraè b Po dtr a Cage 9.7 9.6 9.6 9.5 9.5 9.4 9.4 9.3 9.3 9.2 9.2 9.1 9.1 9 .0 9.0 2004M 7 0 2005M 1 0 2005M 7 0 2004M07 2005M 1 0 2005M 7 0 Cásbasa Cálapiaphi T i rô Ba a 9.6 9.7 9.6 9.5 9.5 9.4 9.4 9.3 9.3 9.2 9.2 2004M 7 0 2005M 1 0 2005M 7 0 2004M07 2005M 1 0 2005M 7 0 Cá lóc Sn akehf 10.3 10.2 10.1 10.0 9.9 9.8 9.7 2004M 7 0 2005M 1 0 2005M 7 0 Nguồn: Thông tin giá cả thị trường An Giang - Sở NN&PTNT
  7. Giao động giá qua các năm cao Giao Sù ph¶n øng Phô thuéc -Hç trî dù ®o¸n thay cña n«ng d©n ®iÒu kiÖn thêi ®æi vÒ xu thÕ cung vµ víi gi¸ tiÕt cÇu -C¶nh b¸o cho n«ng d©n ®Ó tr¸nh hiÖn Sù thay ®æi t­îng ph¶n øng qu¸ vÒ cung møc Giao ®éng gi¸ qua c¸c Rñi ro cho n¨m cao n«ng d©n
  8. Rñi ro cao Hao hôt vµ Mèi quan hÖ gi÷a Giao ®éng h­ háng s¶n n«ng d©n vµ gi¸ phÈm th­¬ng nh©n -T¨ng c­êng tiÕp cËn th«ng tin thÞ tr­êng -Hç trî n©ng cao chÊt l­îng s¶n Marketing trong phÈm n«ng nghiÖp rñi ro -Hç trî ph¸t triÓn mèi liªn kÕt víi ng­êi mua
  9. Chi phÝ marketing cao phÝ marketing cao Chi phÝ vËn L­u kho vµ Qu¸ tr×nh lµm H×nh thøc chÕ chuyÓn vµ thu hao hôt s¶n s¹ch, sÊy kh«, biÕn phøc t¹p gom cao phÈm ®ãng gãi -Hç trî n«ng d©n tÝnh chi phÝ vµ lîi nhuËn cho mçi Chi phÝ h­íng marketing marketing - Cung cÊp c¸c th«ng tin cÇn cao thiÕt ®Ó tÝnh to¸n chi phÝ vµ lîi nhuËn trªn
  10. Th«ng tin kh«ng ®Çy ®ñ Th tin kh Th­¬ng nh©n N«ng d©n thiÕu th«ng tin thiÕu vÒ khu vùc s¶n th«ng tin xuÊt H¹n chÕ kh¶ n¨ng tiÕp cËn c¬ T¨ng chi phÝ thu mua, rñi ro héi cã lîi, ®¸p øng yªu cÇu marketing, h¹n chÕ kh¶ n¨ng kh¸ch hµng vµ th­¬ng thuyÕt thÝch øng vµ h­íng tíi thÞ gi¸ tr­êng cã lîi ¶nh h­ëng kh«ng tèt tíi gi¸ b¸n cña n«ng d©n Hç trî tiÕp cËn vµ ph©n tÝch th«ng tin thÞ tr­êng
  11. C¹nh tranh cao nh tranh HiÓu biÕt vÒ T¨ng kh¶ n¨ng c¹nh tranh cung c¹nh tranh cña cÊp nh÷ng c¸i n«ng d©n nh×n s©u vÒ c¸c c¬ héi mµ n«ng d©n cã ®­îc N©ng cao kiÕn thøc cña n«ng d©n vÒ cÇu vµ ¸p dông kü thuËt phï hîp
  12. Sôt gi¶m gi¸ thùc dµi h¹n Sôt Hç trî n«ng d©n: -Gi¶m chi phÝ s¶n xuÊt trung b×nh b»ng t¨ng n¨ng suÊt Gi¸ thùc cña c¸c ngµnh hµng xuÊt -T¨ng gi¸ trÞ th«ng qua qu¸ tr×nh s¶n khÈu truyÒn thèng xuÊt (c¶i tiÕn ph­¬ng ph¸p canh t¸c, sau thu ho¹ch, chÕ biÕn vµ t¹o th­¬ng sôt gi¶m hiÖu) -§a d¹ng hãa ph©n ®o¹n thÞ tr­êng
  13. Thông điệp Thông • Xác định được thời điểm cần sản xuất để bán sản phẩm thu hoạch với giá cao • Cách thức hạn chế rủi ro trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm được thu hoạch
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2