intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing nông nghiệp - Phát triển ý tưởng cơ hội thị trường (MOI)/Tầm nhìn tương lai

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

119
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phát triển ý tưởng cơ hội thị trường (MOI)/Tầm nhìn tương lai Tầm nhìn phụ thuộc vào … tình hình thị trường Thị trường tăng trưởng mạnh Thị trường bão hoà … lợi thế cạnh tranh của chuỗi giá trị Chi phí Sản xuất thấp Sản phẩm độc đáo, chất lượng cao Hãy nhắm tới việc tăng… số lượng giá * Đánh giá tình hình thị trường Xác định các cơ hội thị trường – và ý nghĩa của nó ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing nông nghiệp - Phát triển ý tưởng cơ hội thị trường (MOI)/Tầm nhìn tương lai

  1. Phát triển ý tưởng cơ hội thị Ph trường (MOI)/Tầm nhìn tương lai
  2. Tầm nhìn phụ thuộc vào Thị trường bão Thị trường … tình hình thị trường hoà tăng trưởng mạnh … lợi thế cạnh Sản phẩm độc Chi phí Sản tranh của chuỗi đáo, chất xuất thấp lượng cao giá trị Hãy nhắm tới việc tăng… số lượng giá *
  3. Đánh giá tình hình thị trường Xác định các cơ hội thị trường – và ý nghĩa của nó  Xu hướng cầu nói chung (giá và số lượng)  Thiếu hụt cung  Các yêu cầu khi gia nhập thị trường  Đã có các nhà đầu tư chưa  Đánh giá các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm cạnh tranh Nghiên cứu thị trường qua phỏng vấn người mua  Đánh giá định tính về những nội dung trên  Yêu cầu cụ thể của người mua  Xu hướng nhu cầu cụ thể  Xác định các cơ hội thị trường thực sự
  4. Phân loại các chiến lược Ma trận Ansoff về sản phẩm/thị trường Sản phẩm hiện có Sản phẩm mới Chiến thâm nhập Chiến lược phát Thị thị trường (Đầu tư triển sản phẩm trường và rủi ro thấp) hiện tại Chiến lược đa dạng Chiến lược phát Thị hoá (Đầu tư và rủi ro triển thị trường trường cao) mới
  5. Chiến lược thâm nhập thị trường Chi Tìm kiếm những khách hàng mới • Cải tiến chất lượng và mẫu mã sản phẩm • Tăng cường xúc tiến bán hàng, quảng cáo sản • qu phẩm • Hạ giá bán nếu mức giá đó vẫn tạo lợi nhuận cho nông dân/nhóm
  6. Chiến lược phát triển sản phẩm Chi • Thu thập thông tin thị trường xác định yêu cầu Thu th tin th sản phẩm của khách hàng • Tiến hành thử nghiệm sản xuất sản phẩm dựa theo điều kiện sinh thái • Áp dụng kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm • Xúc tiến bán hàng, cung cấp thông tin sản cung tin phẩm mới đến khách hàng
  7. Chiến lược phát triển thị trường Chi • Thu nhập thông tin về các đối tượng khách Thu nh tin hàng này • Tìm hiểu thông tin về các chi phí và các rủi ro tin chi ph có thể gặp phải khi phân phối hàng đến khách hàng
  8. Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm Chi • Xác định sản phẩm mới có tiềm năng thị trường không (xu thế giá, có nhiều người mua không) • Sản xuất/canh tác với số lượng bao nhiêu • Tìm kiếm các kênh phân phối và địa điểm bán hàng tiềm năng • Tiềm kiếm kỹ thuật sản xuất, tận dụng sự hỗ trợ từ các cơ quan kỹ thuật • Thiết kế chiến lược xúc tiến bán hàng thâm nhập thị trường • Thiết lập quan hệ với thu gom, doanh nghiệp doanh
  9. Loại chiến lược đối với cá tra&basa ở ĐBSCL Phổ biến trước tranh chấp thương mại Sản phẩm hiện có Sản phẩm mới ng gia tă Thị trường ị Giá tr ỹ) (Mỹ) Cá Phi lê hiện tại (M Thị trường Giá trị gia tăng Cá Phi lê (Mỹ, (EU, ASEAN) mới EU, ASEAN) Phổ biến sau tranh chấp thương mại
  10. Thông điệp Thông • Có tầm nhìn thị trường tốt, sẽ khai thác được cơ hội thị trường đúng lúc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2