intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

marketing truyền miệng: phần 1 xã hội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

49
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần 1 gồm các nội dung: marketing truyền miệng là gì?, những điều sâu xa - sáu ý tưởng lớn, bản tuyên ngôn của marketing truyền miệng, 5 chữ t trong thực tế hành động. mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: marketing truyền miệng: phần 1 xã hội

Mục lục<br /> Marketing truyền miệng chi phí thấp, hiệu quả cao<br /> Lời mở đầu<br /> Giới thiệu<br /> Ghi chú dành cho độc giả<br /> Phần I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN<br /> 1. Marketing truyền miệng là gì?<br /> 2. Những điều sâu xa - sáu ý tưởng lớn<br /> 3. Bản tuyên ngôn của marketing truyền miệng<br /> 4. 5 chữ T trong thực tế hành động<br /> Phần II. LÀM NHƯ THẾ NÀO?<br /> 5. Người nói: Ai sẽ kể cho bạn bè về bạn?<br /> 6. Chủ đề: Họ sẽ nói về điều gì?<br /> 7. Công cụ: Làm sao để lan truyền thông điệp?<br /> 8. Tham gia: làm sao để gia nhập vào cuộc trò chuyện?<br /> 9. Theo dõi: Mọi người đang nói gì về bạn?<br /> VÀ CUỐI CÙNG<br /> Lời cuối<br /> <br /> Marketing truyền miệng chi phí thấp, hiệu quả<br /> cao<br /> <br /> M<br /> <br /> arketing truyền miệng (word of mouth marketing - WOM) ngày càng trở thành<br /> một chiếc lược không thể thiếu trong họat động marketing của doanh nghiệp.<br /> Khách hàng có xu hướng tin vào lời khuyên từ người thân, bạn bè hơn là tin<br /> vào quảng cáo.<br /> <br /> Thực tế, trên thế giới, rất nhiều nhãn hàng đã ứng dụng marketing truyền miệng.<br /> WOM thường được tạo ra từ những sự kiện hoành tráng, đặc biệt là những sự kiện<br /> theo kiểu Guinness. Tại Philippines, trong ngày lễ Tình nhân năm 2004, kem đánh<br /> răng Close-up đã lập kỷ lục Guiness với 5.327 cặp hôn nhau trong 10 giây. Sau đó, thị<br /> phần của Close-up tăng lên nhanh chóng, đồng thời hình ảnh “cho bạn sự tự tin” của<br /> Close-Up ngày càng được củng cố, nhất là giới trẻ.<br /> Ở Việt Nam, năm 2005, thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan đã lập kỷ lục Guiness với<br /> bức tranh vẽ bằng tay lớn nhất thế giới. Bức tranh có kích thước 882,19 m2, do 1.445<br /> em thiếu nhi Việt Nam tuổi từ 6 đến 14 thực hiện trong vòng 7 tiếng rưỡi, sử dụng hết<br /> 700 kg bột màu. Tất nhiên, sau sự kiện này, thương hiệu Cô gái Hà lan càng khẳng<br /> định được vị trí của mình đối với khách hàng mục tiêu trực tiếp là các em thiếu nhi<br /> và gián tiếp là cả các bậc phụ huynh thông qua một kỷ lục thế giới đầy ý nghĩa.<br /> Chỉ với hai ví dụ này ta đã thấy được sức ảnh hưởng và hiệu quả vô cùng to lớn<br /> của marketing truyền miệng. Tại sao WOM lại ngày càng được ưa chuộng và ứng<br /> dụng như vậy? Là bởi, Sự phát triển của các công nghệ giao tiếp cá nhân như blog,<br /> chat, tin nhắn điện thoại, thư điện tử… giúp tăng tốc độ, tận dụng được những lợi ích<br /> của marketing kết nối; hiểu biết marketing của người mua hàng tăng lên; sự nhiễu<br /> loạn thông tin quảng cáo; sự phân đoạn ngày càng lớn của truyền thông đã làm thu<br /> nhỏ các nhóm người tiếp nhận thông tin; công nghệ chặn quảng cáo mới giúp người<br /> xem chủ động hạn chế và bỏ qua những thông điệp quảng cáo không mong đợi, v.v…<br /> Trên cơ sở những lợi ích truyền miệng vô cùng to lớn đó, chúng tôi mong muốn<br /> cuốn sách này sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa thị trường rộng lớn cho sản phẩm của<br /> bạn. Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn vô cùng hữu ích này!<br /> Tháng 4 năm 2013<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH ALPHA<br /> <br /> Lời mở đầu<br /> Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ây là cuốn sách dành cho những người muốn bán hàng.<br /> <br /> Marketing truyền miệng không chỉ dành cho các tập đoàn đa quốc gia với ngân<br /> sách marketing khổng lồ. Các ý tưởng và thông tin thực tế mà bạn tìm thấy ở<br /> đây thật sự có ích cho chủ tiệm giặt là, chủ nhà hàng hay nha sỹ kể cả các công ty<br /> trong danh sách Fotune 500. Bạn không nhất thiết phải là thiên tài marketing hay<br /> nhân viên tiếp thị của các tập đoàn lớn. Tại sao vậy? Bởi vì marketing truyền miệng<br /> không phải chỉ những người làm marketing hay ngành marketing, mà về người thật<br /> và lý do tại sao những người này muốn nói về bạn và hàng hóa của bạn.<br /> Kể từ đây, tôi sẽ sử dụng thuật ngữ hàng hóa thay cho các sản phẩm và dịch vụ.<br /> Marketing truyền miệng có hiệu quả với mọi sản phẩm và dịch vụ. Nó cũng hiệu quả<br /> với sự nghiệp lớn lao, ý tưởng, công việc từ thiện hay các tổ chức – bất kỳ điều gì mà<br /> bạn muốn mọi người đề cập đến.<br /> Tôi làm việc trong ngành marketing rất lâu nhưng chưa bao giờ có ngân sách nào<br /> cho marketing. Tuy vậy tôi vẫn bán được nhiều hàng hóa. Mọi thành công của tôi một<br /> nửa là nhờ sáng tạo và một nửa là nhờ trò chuyện với nhiều người. Lúc đó tôi chưa<br /> nhận ra điều này nhưng những gì tôi đã làm ngày nay được biết đến dưới thuật ngữ<br /> marketing truyền miệng – tham gia vào cuộc trò chuyện hàng ngày của mọi người.<br /> Để làm marketing giỏi rất đơn giản<br /> Một trong những điều quan trọng nhất tôi học được là marketing truyền miệng<br /> đơn giản tới mức mọi người quên mất rằng nó hiển nhiên và rõ ràng là vậy. Mỗi ngày<br /> tôi nhận được hàng chục cuộc điện thoại và email. Từ công ty nhỏ tới công ty lớn, tất<br /> cả mọi người đều muốn tôi hướng dẫn họ. Có nhiều cuốn sách hay về đề tài này<br /> nhưng chúng thường quá chuyên sâu hoặc mang nặng tính lý thuyết. Dường như<br /> không có cuốn sách đơn giản nào về cách bắt đầu truyền miệng.<br /> Cuốn sách này liệt kê những hoạt động ít tốn kém và bạn có thể thực hiện ngay<br /> hôm nay để bắt đầu công cuộc truyền miệng. Ở đây có hàng trăm ý tưởng. Bạn có thể<br /> bắt đầu với những bước cơ bản như: đặt tên sản phẩm thông minh, mở một dịch vụ<br /> đặc biệt, lựa chọn đồng phục, trau chuốt một email, hay tỏ ra lịch sự hơn với khách<br /> hàng.<br /> Mọi người thường nói tôi đã khiến marketing trở nên quá đơn giản.<br /> Tôi không đồng ý vậy. Marketing không nên phức tạp và marketing tốt không bao<br /> giờ phức tạp.<br /> Đây không phải cuốn sách về các phương pháp cao siêu, trừu tượng. Bạn sẽ không<br /> tìm thấy ở đây bất kỳ lời khuyên nào yêu cầu bạn phải thuê công ty quảng cáo hay chi<br /> nhiều tiền. (Tôi sẽ nhắc bạn một số phương pháp tốn kém nhưng hiệu quả.) Bên ngoài<br /> <br /> có rất nhiều công ty quảng cáo tuyệt vời có thể giúp bạn tạo ra sức mạnh truyền<br /> miệng đáng kinh ngạc và tôi khuyên bạn nên hợp tác với họ. Nhưng đây là một cuốn<br /> sách tự làm đề cập đến những việc bạn có thể để khiến mọi người nói về công ty<br /> mình.<br /> Lời hứa<br /> Sau khi đọc xong cuốn sách này, ngay hôm sau, bạn có thể thử nghiệm 1-2<br /> phương pháp tôi đề cập đến mà không phải chi quá 50 đô-la hay vài giờ. Ngày tiếp<br /> theo, sẽ có nhiều người nói về công ty của bạn. Một tuần con số đó tăng lên. Sau đó,<br /> bạn có thể tiếp tục và đầu tư nhiều hơn.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2