YOMEDIA
ADSENSE
Mẫu bảng chia mục tiêu cho Nhân viên Bán hàng
117
lượt xem 11
download
lượt xem 11
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tham khảo "Mẫu bảng chia mục tiêu cho Nhân viên Bán hàng" để có thêm tư liệu khi phân chia công việc và đưa ra chỉ tiêu hợp lí khi phân công công việc nhé các bạn. Ngoài ra, để xem thêm nhiều Biểu mẫu kinh doanh khác, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mẫu bảng chia mục tiêu cho Nhân viên Bán hàng
- Bảng chia mục tiêu cho NVBH Ngày phát hành:1/05/2006 Chu kỳ: GSMV: NPP: ĐỊA BÀN: Mẫu: WVKD03 F7 Cửa Phân phối OT chữ Phân phối Sữa chua Ghé thăm Mở cửa hiệu Ghé thăm thành công Phân phối SBDD xanh Phân phối ICY dâu Tham gia trưng bày …. Khuyến mãi 1 Khuyến mãi 2 Khuyến mãi … ST Tên Nhân Viên Hiệu Mức bán trung Tăng Đội/Tổ trong chu Tổng Chỉ Tiêu ( đồng) T Bán Hàng Hiện bình ( đồng) Số lần trưởng kỳ Số cửa Doanh số Doanh số Doanh số tăng Doanh số Doanh số Cửa Doanh số Cửa Doanh số Số Doanh số Số Doanh số Số Doanh số Có tăng Cửa hiệu Cửa hiệu Cửa hiệu hiệu mới tăng thêm tăng thêm thêm tăng thêm tăng thêm hiệu tăng thêm hiệu tăng thêm suất tăng thêm suất tăng thêm suất tăng thêm thêm 1 Minh 2A 90 480 350,420,000 30 12,000,000 72 14,400,000 27 5,400,000 - 19 13,600,000 34 5,100,000 60 18,000,000 54 8,100,000 386,520,000 14% 442,128,798 2 Tuấn 2B 110 520 421,600,000 10 3,000,000 48 9,600,000 21 5,040,000 26 1,300,000 28 4,200,000 54 16,200,000 44 6,600,000 437,800,000 14% 500,786,473 3 Bình 1CF 86 412 516,780,000 34 10,200,000 56 11,200,000 8 1,920,000 32 1,600,000 64 9,600,000 48 14,400,000 34 5,160,000 533,140,000 14% 609,843,080 4 Trang 1D 47 320 226,300,000 33 9,900,000 48 9,600,000 16 3,840,000 18 5,400,000 40 6,000,000 30 9,000,000 19 2,820,000 244,120,000 14% 279,241,649 5 6 7 8 1,601,580,000 14% 1,832,000,000 Bản chia mục tiêu này giúp GSMV hoạch định doanh số cho các NVBH. Các GSMV nhận chỉ tiêu doanh số từ ASM và xây dựng mục tiêu doanh số cho từng NVBH ngay tại buổi họp chu kỳ. Mục tiêu doanh số của GSMV tính theo tháng nhưng mục tiêu doanh số cho NVBH tính theo chu kỳ Để có mục tiêu doanh số chu kỳ , lấy mục tiêu tháng chia cho số ngày làm việc của tháng và nhân với số ngày trong chu kỳ. Ví dụ mục tiêu tháng là 520,000,000 đ chia cho 26 ngày bằng 200,000,000 đ. Nếu chu kỳ có 4 tuần hay 24 ngày thì mục tiêu chu kỳ là 200,000,000 x 24 ngày = 480,000,000 đ. Tất cả các chương trình khuyến mãi hay mục tiêu gia tăng ghé thăm thành công, phân phối.. Đều phải tính ra mức doanh số gia tăng Ghi chú : 1 Cửa hiệu hiện có:Là tổng cửa hiệu hiện có trong lộ trình bán hàng của 1 NVBH 2 Ghé thăm trong chu kỳ:Phân lọai tần số viếng thăm khách hàng, từ đó tính ra tổng số lần ghé thăm trong 1 CK của 1 NVBH, ví dụ có 60 KH ghé tuần 1 lần và 30 KH ghé tuần 2 lần, số lần ghé thăm sẽ là: (60 CH x 4 tuần ) + ( 30 KH x 2 x 4 tuần) =480 3 Mức bán trung bình: Tính trong 2-3 Chu Kỳ đã qua theo doanh số thực đạt của NBVH 4 Mở cửa hiệu mới: * Lấy mục tiêu cần đạt là 120 -150 cửa hiệu/nhân viên trừ số đang có ( ví dụ hiện tại nhân viên này có 90 cửa hiệu như vậy cần mở thêm 150-90= 60 cửa hiệu.( Nhóm D định mức là 80 CH/NVBH) * Lấy số cửa hiệu mới mở thêm trong chu kỳ trong chu kỳ nhân với bình quân doanh số cho 1 cửa hiệu để có doanh số tăng thêm ( trong trường hợp này giả định mỗi cửa hiệu mới bán được 400.000đ trong suốt chu kỳ ). 5 Ghé thăm thành công: * Lấy mục tiêu cần đạt là 15 đơn hàng/ngày trừ số đang làm ( ví dụ hiện tại đạt 12 đơn hàng/ngày) ra số đơn hàng gia tăng trong ngày (3 đơn hàng) * Nhân với số ngày bán hàng trong chu kỳ ( 24 hay 30 ) ra số lần ghé thăm thành công tăng thêm( 72 hay 90) * Lấy số đơn hàng gia tăng trong chu kỳ nhân với bình quân doanh số cho 1 đơn hàng để có doanh số tăng thêm ( trong trường hợp này giả định mỗi đơn hàng bán thêm có doanh số là 200.000đ ). Tùy doanh số từng vùng mà ước lượng cho hợp lý. 6 Mở phân phối: Theo mục tiêu được giao ( ví dụ 1 NVBH có 90 cửa hàng, hiện đang có 27 cửa hàng có SBDD, phải mở phân phối thêm 27 cửa hàng để đạt 60% phân phối. Mỗi cửa hàng này cần bán vào 3 hộp SBDD) * Ước tính doanh gia tăng nhờ mở phân phối, tính bằng số điểm mở phân phối nhân với doanh số bán cho 1 suất mở phân phối . Ví dụ: mở 27 CH SBDD, mỗi cửa hàng bán phải vào 4 hộp , doanh số 200,000 đ một suất, vậy doanh số gia tăng do mở phân phối SBDD là 27 x 200,000 đ = 5,400,000 đ 7 Tính doanh số gia tăng do chương trình trưng bày: * Số suất trưng bày nhân với doanh số gia tăng cho mỗi suất. (lưu ý có nhiều lọai mức) * VD : Chương trình trưng bày sữa bột NV có 15 suất mức 1 và 4 suất mức 2 -> khi trưng bày doanh số bán sẽ tăng thêm 10 lon cho CH mua suất 1 và 5 lon cho CH mua suất 2, bình quân 1 lon 80,000đ, vậy CH mua suất 1 tăng thêm 800,000đ và CH mua suất 2 tăng 400,000đ. * Do vậy doanh số gia tăng là ( 15 suất 1 x 800,000 đ) + (4 xuất 2 x 400,000 đ) = 13,600,000đ. ( Thông thường trưng bày gia tăng 20% doanh số tại cửa hiệu) 8 Tính mức gia tăng doanh số nhờ khuyến mãi ,theo số xuất khuyến mãi được phân bổ. * Thông thường các ctrình KM giúp gia tăng 20% doanh số bán hàng. Chẳng hạn một suất KM là 5 thùng sữa đặc thì giúp gia tăng 1 thùng ( 4 thùng kia không KM họ vẫn mua). Nhân với số suất sẽ được doanh số gia tăng. * Tính tương tự cho các chương trình khác. Doanh số gia tăng = số suất KM x tổng giá trị của mỗi suất x 20%. 10. Tính tổng doanh số có thể bán trong tháng. Doanh số này gồm mức bán trung bình cộng với tất các các doanh số gia tăng từ các chương trình 11. Nếu tổng doanh số thấp hơn so với chỉ tiêu thì lấy chỉ tiêu chia cho mức tổng doanh số có thể bán để ra mức tăng trưởng. NVBH phải tự nỗ lực thêm để đạt độ tăng trưởng này. Nếu mức tăng trưởng quá cao ( trên 10%) thì NPP cần phải có các chương trình hỗ trợ thêm để đạt mục tiêu.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn