intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Module Giáo dục thường xuyên 8: Xây dựng môi trường học tập cho học viên giáo dục thường xuyên - Nguyễn Thị Thu Thủy

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

225
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Module Giáo dục thường xuyên 8 bước đầu trang bị cho bạn những nội dung, kỹ thuật và một số công cụ giúp bạn có thể vận dụng trong điều kiện dạy học của mình để tạo ra được môi trường học tập thuận lợi nhất cho học viên giáo dục thường xuyên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Module Giáo dục thường xuyên 8: Xây dựng môi trường học tập cho học viên giáo dục thường xuyên - Nguyễn Thị Thu Thủy

  1. NGUYỄN THỊ THU THUỶ Module GDTX 8 X©y dùng m«i tr−êng häc tËp cho häc viªn gi¸o dôc th−êng xuyªn XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CHO HỌC VIÊN GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN | 161
  2. A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN Trong quá trình dy hc, mi giáo viên có th t nhng câu hi nh: Ti sao trong cùng m$t gi% dy, m$t s& hc viên t k(t qu) t&t, m$t s& khác li cha t&t? ,i-u gì làm cho hc viên c)m th/y bu1n chán hoc không thích hc trong l4p hc? Làm th( nào  bi(t 7c hc viên ã hc 7c nhng gì? M&i quan tâm và kh) n:ng hc t;p cn a ra là gì  gi)i quy(t nhng câu hi nh v;y? , tr) l%i các câu hi này, chúng ta c>n tìm hiu nguyên nhân t@ các y(u t& )nh hAng t4i quá trình dy — hc. Nhng y(u t& này g1m các y(u t& v- v;t ch/t, tâm lí, xã h$i, trí tuF, t1n ti trong môi tr%ng diGn ra viFc dy hc, có )nh hAng (n sH hình thành và phát trin hot $ng hc t;p c
  3. B. MỤC TIÊU I. MỤC TIÊU CHUNG Module GDTX 8 nhQm b4c >u trang b] cho bn nhng n$i dung, kL thu;t và m$t s& công cZ giúp bn có th v;n dZng trong i-u kiFn dy hc c
  4. STT Tên bài hc Thi gian (tit) 1. Tìm hiu v- môi tr%ng hc t;p 5 2. Tìm hiu sH )nh hAng cn tr) l%i các câu hi, làm bài t;p trong mi n$i dung c
  5. C. NỘI DUNG Nội dung 1 TÌM HIỂU VỀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP * M+c tiêu NhQm nâng cao sH hiu bi(t cu th( ko XX cùng h4ng (n mZc ích chung là làm cho nhà tr%ng và hot $ng c trng c
  6. ng%i ch]u trách nhiFm chính v- phOng pháp hc c
  7. c tp là tp hp các yu t ti ni mà hot ng h
  8. c tp ca ngi h
  9. c c th c hi!n. Nhi!m v% ca giáo viên là to d ng môi trng h
  10. c tp thun li ( hình thành và phát tri(n hot ng h
  11. c tp cho ngi h
  12. c. 166 | MODULE GDTX 8
  13. 2. NHIỆM VỤ Bn hãy k tên ba nhân t& cO b)n c
  14. ng tác và t
  15. ng h ca ba nhân t c bn trong quan im s
  16. ph"m t
  17. ng tác — Ng%i hc: thông qua phOng pháp hc (tX h7p các hành $ng hc) tác $ng (n ng%i dy hF thông tin d4i dng các câu hi, l%i bình lu;n hoc m$t suy nghL. PhOng tiFn  truy-n thông tin có th bQng thái $, c` cho, cách Nng x` hay l%i nói. ,áp li tác $ng này t@ phía ng%i hc, ng%i dy tác $ng (n ng%i hc bQng các thông tin nh câu tr) l%i, sH $ng viên; nhng thông tin bX sung… Trong sH tOng tác trên, ng%i hc hành $ng, ng%i dy ph)n Nng. ,ó là sH tác $ng qua li gia ng%i dy và ng%i hc. — Ng%i dy: bQng phOng pháp s phm cn s` dZng &i v4i ng%i hc  h có th t 7c mZc tiêu hc t;p ã - ra. XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CHO HỌC VIÊN GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN | 167
  18. ,áp li tác $ng c
  19. THÔNG TIN PHẢN HỒI CHO NỘI DUNG 1 G.i ý th0c hi1n nhi1m v+ Ho5t 6ng 1 Ba tOng tác óng vai trò quan trng trong quá trình dy hc ti các l4p hc cho hc viên GDTX là: ① Giáo viên ↔ Hc viên ② Hc viên ↔ Hc viên ③ Hc viên ↔ Môi tr%ng hc t;p G.i ý th0c hi1n nhi1m v+ 1 c7a Ho5t 6ng 2 Bn xem khái niFm v- môi tr%ng hc t;p và k(t h7p v4i kinh nghiFm dy hc c
  20. * Ni dung — Tìm hiu sH )nh hAng c
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2