intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tự đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo các module năm học 2015-2016

Chia sẻ: Nguyen Quoc Tinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:9

2.544
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo tự đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo các module năm học 2015-2016 được căn cứ Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tự đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo các module năm học 2015-2016

  1. UBND THỊ XàLONG KHÁNH CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  TRƯỜNG MẪU GIÁO THANH AN Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN THEO CÁC MODULE  Năm học 2015 ­ 2016 Họ và tên: Dương Thị Hiền Chức vụ: Giáo viên Tổ chuyên môn: Tổ khối mầm   Trường: Mẫu giáo Thanh An     Căn cứ  Thông tư  số  36/2011/TT­BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ  Giáo   dục và Đào tạo về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non; Căn cứ  Thông tư  số  26/2011/TT­BGDĐT ngày 10/7/2012 của BGD&ĐT  về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ  thông và giáo dục thường xuyên. Thực hiện công văn số 359/PGDĐT ngày 7/9/2015 của Phòng GD&ĐT thị  xã Long Khánh về  việc hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo  viên mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở năm học 2015 ­ 2016 Thực   hiện công  văn  số  30/KH  ngày  18/9/2015  của trường   Mẫu  Giáo  Thanh An. Kế hoạch bồi dưỡng dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non   năm học 2015­2016. Căn cứ  kế  hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân đăng ký từ  đầu năm  học 2015­2016, tôi xin báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên như sau: Qua học tập và bồi dưỡng các Module tôi tiếp thu được một số kiến thức   như sau (trình bày báo cáo từng nội dung 1, 2, 3 theo trình tự) I/ NỘI DUNG I: 1. Những nội dung đã tiếp thu:       + Chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non.       + Gíao dục sử  dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả  trong trường mầm  non.      + Chuyên đề phát triển vận động .      + Hướng dẫn tổ chức hoạt động ngoài trời.      + Hướng dẫn xây dựng kế  hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm   non (Mầm+Chồi).      + Bồi dưỡng chính trị cho giáo viên mầm non.
  2.      + Hướng dẫn nhiệm vụ năm học.  2. Những kiến thức đã nắm được: + Chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non.    ­ Nhằm giúp giáo viên cập nhật kiến thức về  chế  độ  dinh dưỡng của   trẻ một cách hợp lý  và cách chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non.   ­ Biết được nhu cầu, tỉ lệ giữa các chất sinh ra năng lượng trong trường   mầm non . ­ Biết được chế  độ  ăn và cách chăm sóc bữa ăn cho trẻ   ở  trường mầm   non.    + Gíao dục sử  dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả  trong trường   mầm non..   ­  Nắm được mục đích và nội dung của việc sử  dụng năng lượng tiết   kiệm hiệu quả trong trường mầm non.  ­ Gíup giáo viên học được cách tích hợp nội dung giáo dục trẻ sử  dụng   năng lượng tiết kiệm hiệu quả vàm chương trình giáo dục mầm non.  ­ Rút được kinh nghiệm thực hiện về  việc giáo dục trẻ  sử  dụng năng   lượng tiết kiệm hiệu quả.         + Chuyên đề phát triển vận động. ­ Biết xây dựng chuyên đề phát triển vận động . ­ Giúp nắm vững về việc tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ.   Xây dựng môi trường phát triển  vận động đảm bảo tính gợi mở, an toàn nâng  cao chất lượng hoạt động phát triển vận động. ­ Biết tham gia vào các buổi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ  hàng  tháng của nhà trường. + Hướng dẫn tổ chức hoạt động ngoài trời. ­ Nắm được ích lợi của hoạt động vui chơi đối với sự  phát triển toàn  diện của trẻ mầm non.  ­ Biết được nguyên tắc, cách thức, nội dung  tổ chức hoạt động vui ngoài   trời cho trẻ mầm non. ­ Nhằm giúp cho giáo viên và cha mẹ hiểu được khả năng của trẻ . ­ Nắm được một số  kỹ  năng để  tổ  chức hoạt động vui chơi nhắm đáp  ứng nhu cầu hứng thú của trẻ + Hướng dẫn xây dựng kế  hoạch thực hiện chương trình giáo dục   mầm non (Mầm+Chồi). ­ Nhằm giúp cho giáo viên nắm được cách viết mục tiêu giáo dục năm  học.
  3. ­ Nắm được nội dung giáo dục các lĩnh vực phát triển theo độ  tuổi trong  chương trình giáo dục mầm non . ­ Giúp giáo viên thiết kế được các hoạt động giáo dục cho các chủ đề . ­ Dựa theo từng độ  tuổi nên đưa các nội dung giáo dục cho phù hợp với   từng giai đoạn của năm học. ­ Biết xây dựng mục tiêu giáo dục phù hợp với lớp mình đảm nhận: + Kế hoách giáo dục năm học +Kế hoạch giáo dục chủ đề . + Kế hoạch giáo dục tuần . + Kế hoạch ngày . + Nội dung chính trị  ­ Chỉ thị số 3 chỉ thị số chỉnh đốn Đảng  về  việc cần kiệm liêm chính chí   công vô vô tư. ­ Chương trình hành động của  chính phủ  về  chuyên đề  nâng cao nhận  thức cho cán bộ, Đảng viên, nhân dân. ­ Nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của cơ sở Đảng với phương   châm: Dân chủ­ kỷ cương­ đoàn hết­ đổi mới. ­ Học tập  và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh  thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân nói đi đôi với làm . 3. Vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tế: + Chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non. ­ Xây dựng và hoàn chỉnh kế  hoạch chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho  trẻ  mầm non   của cá nhân, thực hiện các quy định về  việc chăm sóc dinh  dưỡng cho trẻ  của cơ quan quản lý . ­ Tự  học các nội dung của  việc chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ  mầm non để vận dụng vào quá trình chăm sóc trẻ hàng ngày. ­ Biết được tầm quan trọng của việc chăm sóc giáo dục dinh dưỡng cho  trẻ mầm non từ đó điều chỉnh chế độ ăn hợp lý cho từng trẻ. ­ Phối hợp với phụ huynh trong công tác giáo dục dinh dưỡng cho trẻ khi   ở nhà. ­ Tổ  chức cho trẻ  xem những hoạt động, nội dung về  dinh dưỡng sức   khỏe .   + Gíao dục sử  dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả  trong trường   mầm non. ­ Biết lựa chọn nội dung tích hợp vào trong các chủ  đề, các hoạt động   trong ngày phù hợp.
  4. ­ Lựa chọn nội dung giáo dục sử  dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả  phù hợp với điều kiện và cuộc sống thực của trẻ. + Chuyên đề phát triển vận động. ­ Luôn trau dồi kiến thức để nắm vững phương pháp tổ chức hoạt động  phát triển vận động cho trẻ .Biết tổ chức hoạt động có hiệu quả theo hướng   giáo dục:  Lấy trẻ làm trung tâm. + Hướng dẫn tổ chức hoạt động ngoài trời. – Có tâm huyết với nghề, phải có kế  hoạch tổ  chức phù hợp, nắm bắt   thực tế, đánh giá, điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ  chức hoạt  động phù hợp với trẻ ở từng giai đoạn nhất định. ­ Biết được tầm quan trọng trong việc tổ chức giờ hoạt động ngoài trời.  Từ  đó rút ra được kinh nghiệm và kỹ  năng tổ  chức hoạt động ngoài trời cho   trẻ thông qua các buổi các buổi hoạt động ngoài trời của lớp mình phụ trách. ­ Luôn có tinh thần bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ  trong việc tổ  chức  hoạt động ngoài trời cho trẻ.Không cắt xén giờ hoạt động của trẻ. + Hướng dẫn xây dựng kế  hoạch thực hiện chương trình giáo dục   mầm non (Mầm+Chồi) . ­ Xây dựng kế  hoạch năm học, tháng, tuần, ngày theo từng chủ  đề  dựa   trên kế hoạch của nhà trường .  + Nội dung chính trị  ­ Luôn cố gắng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để  rèn luyện bản thân . ­   Phát huy truyền thống trung thực, trách nhiệm trong mỗi người Việt   Nam hiện nay là để góp phần xây dựng nền tảng đạo đức, tinh thần, văn hóa   của xã hội mới, nhắm tới mục tiêu xã hội  “dân giàu, nước mạnh, dân chủ,   công bằng, văn minh”.  - Nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình, đánh giá đúng mức ưu điểm,   khuyết điểm, kết quả lãnh đạo của cấp ủy và đảng bộ trong thực hiện nhiệm  vụ  chính trị; chỉ  rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ  quan, của những  yếu kém, khuyết điểm và đề ra những biện pháp khắc phục. * Kết quả tự đánh giá nội dung 1: 8,5 điểm . * Xếp loại nội dung 1 : khá II/ NỘI DUNG II: 1. Những nội dung đã tiếp thu:  + Chăm sóc giáo dục trẻ thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn . + Thu hút cha mẹ  và cộng đồng tham gia chăm sóc giáo dục trẻ  mầm   non.. 2. Những kiến thức đã nắm được:
  5. + Chăm sóc giáo dục trẻ thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn . ­ Biết được các khái niệm sự  khác biệt cá nhân, và sự  đa dạng về  nhân  cách của mỗi trẻ  ở vùng dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. ­ Áp dụng các quan điểm giáo dục phát triển trẻ  có hoàn cảnh khó khăn   và trẻ  vùng dân tộc thiểu số  để  thực hiện chương trình giáo dục mầm non  một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng và sự  phát triển toàn diện phù hợp   với từng cá nhân trẻ . ­ Thu hút sự  quan tâm của cộng đồng trong công tác chăm sóc giáo dục  trẻ thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn . +Thu hút cha mẹ  và cộng đồng tham gia chăm sóc giáo dục trẻ mầm   non. ­ Hiểu ra được tầm quan trọng sự  phối hợp kết hợp giữ trường học gia   đình và cộng đồng trong giáo dục trẻ mầm non.  ­ Làm tốt công tác vân động  cha mẹ cộng đồng thì có sự thống nhất về mục  tiêu , nội dung, phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ. ­ Cần căn cứ vào  thực tế của trường của lớp để xây dựng kế hoạch phù hợp   cho từng trẻ  nhằm thu hút cha mẹ  và cộng đồng có hiệu quả  vào công tác   chăm sóc giáo dục trẻ. 3. Vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tế:         + Chăm sóc giáo dục trẻ thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. ­ Tôn trọng trẻ, tôn  trọng sự  khác biệt cá nhân trẻ  và tin tưởng mỗi đứa trẻ  có thể thành công. ­ Luôn ra sức học hỏi để  chuẩn bị  cho mình kỹ  năng và kiến thức chăm sóc  giáo dục trẻ thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. ­ Hướng dẫn trẻ thể hiện cảm xúc qua lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ để áp   dụng vào cuộc sống hàng ngày .         ­ Quan tâm gần gũi với trẻ   thiểu số và trẻ có hoàn cảnh khó khăn từ đó  có biện pháp giúp trẻ tham gia vào các hoạt động của lớp.       ­ Tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ bị thiếu hụt và tham mưu vơi ban lãnh   đạo và cộng đồng để giúp đỡ trẻ . +Thu hút cha mẹ và cộng đồng tham gia chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. ­  Qua   bảng   thông   báo   hoặc   qua   góc   “tuyên   truyền   cho   cha   mẹ”   của   nhà   trường hoặc tại mỗi nhóm lớp : thông tin tuyên truyền tới phụ huynh các kiến   thức chăm sóc – giáo dục trẻ hoặc thông báo về nội dung hoạt động , các yêu  cầu của nhà trường đối với gia đình, hoặc những nội dung mà gia đình cần   phối hợp với cô giáo trong việc thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.  ­ Trao đổi thường xuyên, hằng ngày trong các giờ đón, trả trẻ.
  6. ­ Tổ  chức họp phụ  huynh định kì ( 3 lần/1 năm) để  thông báo cho gia đình   những công việc, thảo luận về  các hình thức phối hợp giữa gia đình và nhà  trường ( họp đầu năm) hoặc kết hợp phổ biến kiến thức chăm sóc – giáo dục   trẻ   cho   cha   mẹ. ­ Tổ  chức những buổi sinh hoạt, phổ  biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ  theo chuyên đề đặc biệt hoặc khi có dịch bệnh.            . * Kết quả tự đánh giá nội dung 2: 8,5 điểm  * Xếp loại nội dung 2 : Khá  III/ NỘI DUNG III: A) MODULE 09: 1. Những nội dung đã tiếp thu:      ­ Mô đun 09: Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3­6 tuổi 2.  Những kiến thức đã nắm được:  + MODULE MN 09: Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3­6 tuổi      ­ Biết được đặc điểm tâm lý, môi trường giáo dục của trẻ từ 3­6 tuổi      ­ Xác định được sự phát triển chủ đề và  nội dung nội dung chơi, biết thiết   kế  hoạt động giáo dục, chuẩn bị  đồ  dùng cơ  sở  vật chất  phương tiện giáo   dục trong và ngoài lớp,  xác định thời gian, không gian thực hiện, đánh giá và  điều chỉnh kế hoạch.       ­ Nắm được vai trò, nguyên tắc yêu cầu đối với môi trường giáo dục cho   trẻ 3­ 6 tuổi.            ­ Nắm được cách xây dựng môi trường giáo dục tích cực   cho trẻ  3­6   tuổi .  3. Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế:  + MODULE MN 09: Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3­6 tuổi      ­   Xây dựng môi trường cho trẻ  3 ­ 6 tuổi nhằm giúp giáo viên  biết vận   dụng lí luận và thực tiễn để xây dựng được môi trường giáo dục phù hợp với  đặc điểm tâm sinh lí của trẻ từ 3 ­ 6 tuổi, phù hợp với thực tiễn địa phương,  nhà trường nhằm phát triển toàn diện về  các lĩnh vực nhận thức, ngôn ngôn  ngữ, thể  chất, tình cảm, quan hệ  xã hội và thẩm mĩ cho trẻ, góp phần nâng   cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. ­ Chuẩn bị  đồ  dùng đồ  chơi hấp dẫn phong phú đáp  ứng nhu cầu chơi của  trẻ.Giup1 trẻ tìm tòi khám phá được môi trường xung quanh .  ­ Lôi cuốn trẻ  tham gia vào hoạt động chung của lớp  nhằm giúp trẻ  bộc lỗ  được ý tưởng của mình qua các góc chơi. Luôn giám sát trẻ  chơi để  giúp đỡ  trẻ khi cần thiết.  * Kết quả tự đánh giá module : 8,0 điểm 
  7. * Xếp loại kết quả module: Khá B) MODULE 22:  1. Những nội dung đã tiếp thu:     ­ Module 22: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát  triển nhận thức.  2. Những kiến thức đã được nắm : + MODULE MN 22: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh  vực phát triển nhận thức      ­ Nắm được các kiến thức cơ bản, nội dung   ứng dụng phương pháp dạy  học tích cực về  lĩnh vực  phát triển nhận thức của trẻ  mầm non  ở  từng độ  tuổi.      ­Biết được nội dung lĩnh vực phát triển nhận thức gồm 3 nội dung: Khám  phá xã hội và làm quen 1 số khái niệm sơ đẳng về toán, khám phá khoa học.        ­ Có thái độ  đúng trong việc vận dụng vào thực tiễn về  việc  ứng dụng   phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực phát triển nhận thức 3. Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế: + MODULE MN 22: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh  vực phát triển nhận thức      ­ Giaó viên đã có những kiến thức cơ bản về việc  ứng dụng phương pháp   dạy học tích cực trong lĩnh vực phát triển nhận thức cho trẻ mầm non qua các   lớp học chuyên ngành và bồi dưỡng.      ­ Tổ chức  các hoạt động làm quen  1 số khái niệm sơ đẳng về toán, khám   phá khoa học, khám phá xã hội trong các tiết dạy hàng ngày trên lớp theo độ  tuổi có sự giám sát kiểm tra của ban giám hiệu trường. * Kết quả tự đánh giá module : 8,5 điểm  * Xếp loại kết quả module: khá  C) MODULE 25: 1. Những nội dung đã tiếp thu:      ­ Mô đun 25: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong lĩnh vực  phát triển thẩm mỹ 2. Những kiến thức đã được nắm : + MODULE MN Mô đun 25:  Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực  trong lĩnh vực phát triển thẩm mỹ     ­ Nắm và hiểu rõ đặc điểm phát triển thẩm mỹ  của trẻ mầm non     ­ Nắm được nội dung giáo dục thẩm mỹ trong chương trình giáo dục mầm   non mới.
  8.     ­ Biết nguyên lý cách ứng dụng phương pháp dạy học tích cực vào tổ chức  học âm nhạc và tạo hình. 3. Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế: + MODULE MN Mô đun 25:  Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực  trong lĩnh vực phát triển thẩm mỹ      ­ Hàng ngày cô giáo cho trẻ làm quen các bài hát, bản nhạc,hoạt động tạo   hình ở mọi lúc mọi nơi và trong các hoạt động có chủ đích ở trên lớp      ­ Tạo không khí vui tươi và tìm hiểu khả năng của trẻ không gò bó trẻ với  tinh thần: “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”      ­ Đủ đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chơi theo ý thích * Kết quả tự đánh giá module : 8,0 điểm  * Xếp loại kết quả module: Khá  D ) MODULE 26:  1.Những nội dung đã tiếp thu:      ­ Mô đun 26: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong tổ chức hoạt   động vui chơi. 2. Những kiến thức đã được nắm :  + MODULE MN 26:  Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong tổ  chức hoạt động vui chơi.       ­ Nâng cao sự  hiểu biết về  hoạt động chơi và các trò chơi của trẻ  mầm  non.      ­ Nắm được bản chất và các đặc điểm của hoạt động chơi ở trẻ em.       ­ Biết được nguyên tắc, vai trò của giáo viên khi ứng dụng phương pháp  dạy học tích cực trong tổ chức hoạt động vui chơi. 3. Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế  + MODULE MN 26:  Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong tổ  chức hoạt động vui chơi.     ­ Trong lĩnh vực phát triển thể chất ở trường giáo viên tổ chức chế độ sinh  hoạt một ngày hợp lý      ­ Luôn lấy trẻ làm trung tâm đáp ứng nhu cầu chơi phù hợp với khả  năng   của độ đuổi và từng trẻ      ­ Tạo môi trường sắp xếp hợp lý tạo điều kiện thuận lợi để  cho trẻ  hoạt   động,được giáo tiếp giữa trẻ với trẻ .     ­ Vận dụng các phương pháp trò chơi, phương pháp thi đua để  dạy trẻ tạo  hứng thú  để đạt hiệu quả cao.
  9. * Kết quả tự đánh giá module : 8,5 điểm * Xếp loại nội dung module  : Khá => *  KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ TOÀN MODULE : 8.3 DIỂM        * XẾP LOẠI KẾT QUẢ BDTX : Khá    Thanh An ngày 27 tháng 3 năm 2016.                                                                                              Người báo cáo                                                                                              Dương Thị Hiền . DUYỆT CỦA TỔ  CHUYÊN MÔN                     ĐÁNH GIÁ CỦA BAN CHỈ  ĐẠO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0