intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Môn Ngữ văn 7 bài 34: Trả bài kiểm tra tổng hợp

Chia sẻ: Tran Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

83
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài học này giúp học sinh tự đánh giá được những ưu điểm và nhược điểm trong bài viết của mình về các phương diện: nội dung kiến thức, kĩ năng cơ bản của cả ba phần Văn, Tiếng Việt và Tập làm văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Môn Ngữ văn 7 bài 34: Trả bài kiểm tra tổng hợp

  1. Giáo án Ngữ văn lớp 7 TRẢ BÀI KIỂM TRA TỔNG HỢP A. Mục tiêu bài học: Giúp học sinh: - Tự đánh giá được những ưu điểm và nhược điểm trong bài viết của mình về các phương diện: nội dung kiến thức, kĩ năng cơ bản của cả ba phần văn, tiếng Việt, tập làm văn. - Ôn và nắm được kĩ năng làm bài kiểm tra tổng hợp theo tinh thần và cách kiểm tra đánh giá mới. - Yêu văn học Việt Nam, yêu nét đẹp của văn hoá dân tộc Việt. B. Chuẩn bị: * Giáo viên: SGK, phương pháp giảng dạy, tài liệu tham khảo:…. * Học sinh: SGK, đồ dùng học tập… C.Tiến trình bài giảng: 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: * GV kiểm tra SGK, vở , đồ dùng học tập của HS… 3. Bài mới: * GV hướng dẫn HS chữa bài kiểm tra học kì - Tổ chức trả bài trên lớp - GV nhận xét khái quát kết quả và chất lượng bài làm của cả lớp và theo từng nhóm. - GV. Trả bài. - HS đọc lại kết quả bài làm của mình. - HS cử đại diện từng nhóm hoặc 1
  2. Giáo án Ngữ văn lớp 7 tự do phát biểu, bổ sung, trao đổi, đóng góp ý kiến. - GV+HS: Tổ chức xây dựng đáp án, dàn ý và chữa bài. - GV đưa ra đáp án. Phần I: Trắc nghiệm Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp A B D D C B án Phần II : ( Tự luận: 7đ ) Câu 1: -Nêu được suy nghĩ sau khi học xong văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ”: Nhận ra sự giản dị trong đời sống, sinh hoạt, lời nói và bài viết của Bác.Học tập , noi theo tấm gương của Bác Hồ, (1 điểm) Câu 2: - Bài viết theo phương pháp lập luận chứng minh, học sinh làm rõ câu tục ngữ: “ Có công mài sắt, có ngày nên kim”. -Bài viết rõ ràng, mạch lạc, có tính liên kết, có bố cục ba phần rõ ràng. a. Mở bài: Nêu được câu tục ngữ và ý nghĩa của cõu tục ngữ (1 điểm). b. Thân bài: - Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ (1 điểm). - HS tự tìm hiểu, so sánh, đối - Nêu dẫn chứng để chứng minh tính đúng đắn của 2
  3. Giáo án Ngữ văn lớp 7 chiếu với phần bài làm của câu tục ngữ (2 điểm). mình. c.Kết bài: - GV+HS: Phân tích nguyên Khẳng định tính đúng đắn của câu tục ngữ.Rút ra bài nhân vì sao có những bài làm rất học cho bản thân(1 điểm) tốt, có những bài làm còn mắc nhiều lỗi. 4. Củng cố - GV nhận xét giờ học, thái độ học tập, kết quả mà HS đạt được. 5. Dặn dò - Tiếp tục sửa bài ở nhà. - Chuẩn bị cho bài : “Trả bài kiểm tra tổng hợp”.( tiếp theo ) ================================================================ 3
  4. Giáo án Ngữ văn lớp 7 TRẢ BÀI KIỂM TRA TỔNG HỢP (tiếp theo) A. Mục tiêu bài học: Giúp hs - Tự đánh giá được những ưu điểm và nhược điểm trong bài viết của mình về các phương diện: nội dung kiến thức, kĩ năng cơ bản của cả ba phần văn, tiếng Việt, tập làm văn. - Ôn và nắm được kĩ năng làm bài kiểm tra tổng hợp theo tinh thần và cách kiểm tra đánh giá mới. - Yêu văn học Việt Nam, yêu nét đẹp của văn hoá dân tộc Việt. B. Chuẩn bị: * Giáo viên: SGK, phương pháp giảng dạy, tài liệu tham khảo:…. * Học sinh: SGK, đồ dùng học tập… C.Tiến trình bài giảng: 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: * GV kiểm tra SGK, vở , đồ dùng học tập của HS… 3. Bài mới: - GV yêu cầu HS đổi bài ở các nhóm. *. Trao đổi bài, sửa bài, so sánh bài của nhau. - HS nhận xét, sửa bài của bạn, đối chiếu kết quả. Rút kinh nghiệm. -GV bổ sung hoànchỉnh các ý khái quát. - GV nhận xét bài viết của H về các mặt: + Năng lực, kết quả nhận diện kiểu văn bản. 4
  5. Giáo án Ngữ văn lớp 7 + Năng lực, kết quả vận dụng lập luận, dẫn chứng, lí lẽ hướng vào giảI quyết vấn đề trong bài. + Các bố cục có đảm bảo tính cân đối, trong tâm không? + Năng lực diễn đạt: chữ viết, dùng từ, lỗi ngữ pháp thông thường. - HS phát biểu bổ sung và sửa thêm, điều chỉnh sau những ý kiến của GV. - GV chọn một số bài viết khá nhất: khá toàn diện và khá từng mặt. Chọn một số bài viết mắc nhiều lỗi: toàn diện và từng mặt. - HS đọc bài của mình, cả lớp cùng nghe. - HS có thể góp thêm ý kiến nhận xét về các bài vừa đọc. 4. Củng cố - GV nhận xét giờ học, thái độ học tập, kết quả mà HS đạt được. 5. Dặn dò - Ôn tập , hệ thống lại kiến thức chuẩn bị cho nghỉ hè ? ================================================================ 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2