intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một cơ hội cho thời trang Việt

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

73
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quần áo cũng như các sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài luôn chiếm được ưu thế ở thị trường nước ta bởi giá cả cũng như mẫu mã của nó. Tuy nhiên, sau khi phát hiện có chất gây hại cho sức khỏe trong quần áo ngoại giá rẻ, người tiêu dùng Việt Nam (VN) đã tỏ ra e ngại và có phần thận trọng hơn trong việc mua sắm của mình. Đây cũng có thể coi là thời cơ để các sản phẩm thời trang VN chiếm lĩnh thị trường trong nước. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một cơ hội cho thời trang Việt

  1. Một cơ hội cho thời trang Việt Quần áo cũng như các sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài luôn chiếm được ưu thế ở thị trường nước ta bởi giá cả cũng như mẫu mã của nó. Tuy nhiên, sau khi phát hiện có chất gây hại cho sức khỏe trong quần áo ngoại giá rẻ, người tiêu dùng Việt Nam (VN) đã tỏ ra e ngại và có phần thận trọng hơn trong việc mua sắm của mình. Đây cũng có thể coi là thời cơ để các sản phẩm thời trang VN chiếm lĩnh thị trường trong nước. E ngại quần áo ngoại Theo quan sát, sau khi thông tin quần áo ngoại có độc tố thì số lượng người tìm mua các sản phẩm quần áo bày bán trên vỉa hè như Chùa Bộc, Kim Liên, hay các chợ sinh viên có phần giảm đáng kể. Chị Tâm - chủ một cửa hàng bán quần áo tại chợ Đồng Xuân cho biết: "Sau khi xem tivi thấy thông tin trên, lượng quần áo bán ra của cửa hàng tôi cũng như một số cửa hàng
  2. khác giảm hẳn. Khách hàng đi mua hàng thường nhìn kĩ mác áo, nếu không rõ nguồn gốc là họ bỏ luôn". Còn chị Hà - chủ một sạp quần áo tại chợ sinh viên Dịch Vọng - Cầu Giấy cho biết: khách hàng chính của chị là sinh viên, họ rất tinh trong việc nhận biết các mẫu mã quần áo, nên chị bán toàn hàng nội cho họ dễ chọn. Đây là mẫu, bạn có thể sửa lại ảnh, màu nền, kích cỡ của bảng tùy theo nhu cầu. Người tiêu dùng VN bây giờ khá nhạy bén trong việc nắm bắt thông tin, do vậy, sản phẩm nào có lợi hay hại cho mình là vấn đề được đặt
  3. lên hàng đầu. Chị Hương-nhân viên kế toán một công ty về truyền thông từng là một tín đồ của hàng ngoại có giá tầm tầm bởi giá cả cũng như mẫu mã của nó. Thời gian rảnh rỗi, chị thường cùng bạn bè mua sắm quần áo ở chợ sinh viên và mang về cả chục bộ quần áo. Sau khi biết các sản phẩm quần áo mà mình từng tin dùng lại gây hại cho chính bản thân mình, chị Hương từ bỏ hẳn thói quen này và chuyển sang mua các sản phẩm quần áo VN. Cơ hội cho thời trang VN Mặc dù mức thu nhập bình quân đầu người của người VN trong những năm gần đây liên tục tăng, tâm lý người Việt luôn thích dùng đồ ngoại nhưng có thể nói, do là hàng nhập khẩu và chịu ảnh hưởng của thuế nên giá cả các sản phẩm thời trang ngoại nhập luôn ở cái giá "ngất ngưởng", người tiêu dùng nước ta chỉ dám tìm mua hàng ngoại giá rẻ. Nay mặt hàng này có độc tố, người tiêu dùng quay lưng lại với nó. Có thể nói đây là thời điểm thích hợp để các nhà cung cấp các sản phẩm thời trang trong nước đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Với giá cả hợp lý
  4. cùng các mẫu thiết kế phù hợp với phong cách ăn mặc của đa số người VN, các thương hiệu trong nước như Blue Exchange, Viethy... và các sản phẩm của Tổng công ty may Việt Tiến, Nhà Bè... sẽ là sự lựa chọn của đa số người VN. Tuy nhiên, khi nói về các sản phẩm thời trang trong nước, chị Kim Ngân (Ngân hàng VP Bank) cho rằng: "Các mẫu quần áo VN chưa thật sự phong phú và đa dạng, chỉ lặp đi lặp lại ở một số mẫu đã cũ, chất liệu vải lại chưa thực sự thoải mái".
  5. Để chiếm lĩnh thị trường thời trang Việt không khó. Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, đã có nhiều công ty quay hướng sang sản xuất hàng may mặc cho thị trường nội và đã thành công. Cho đến lúc đó các nhà sản xuất thời trang trong nước mới thực sự bừng tỉnh vì họ đã để ngỏ thị trường nội địa trong thời gian khá lâu, để cho người tiêu dùng đã quen với các loại quần áo ngoại giá rẻ mà bỏ qua quần áo thời trang trong nước. Các công ty thời trang khi có ít khách hàng nội địa thì chỉ tung ra dè dặt một vài loại mẫu mã, khách hàng nhìn đi nhìn lại mãi cũng thấy ngán. Vô tình người tiêu dùng và nhà sản xuất không nắm bắt được ý tưởng và nhu cầu của nhau, để cho thời trang ngoại lấn sân và thời trang nội chật vật đi tìm thị trường nước ngoài. Tuy nhiên khi sản xuất hàng thời trang, nhà sản xuất cũng cần đặc biệt lưu ý và nhạy bén hơn về giá cả sản phẩm cho phù hợp với túi tiền của người dân. Mặt hàng quần áo, cái cần trước tiên là đánh đúng xu hướng thẩm mỹ của người tiêu dùng và đừng thương mại hóa sản phảm quá để thu hút khách hàng và họ tín nhiệm thời trang trong nước.
  6. Có thể nói, giá cả và mẫu mã là hai điểm cơ bản để quần áo ngoại chiếm lĩnh thị trường VN trong một thời gian dài. Nếu các nhà cung cấp thời trang trong nước biết khắc phục những điểm này, chắc chắn người VN sẽ tự dần tìm đến với các sản phẩm thời trang của VN.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2