intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thời trang Việt loay hoay hướng nội

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

71
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với quan điểm "người đẹp vì lụa", công chúng ngày càng quan tâm đến lĩnh vực thời trang. Bên cạnh việc mặc sao cho phù hợp vóc dáng, nhiều bạn trẻ cũng rất chăm chút mặc sao cho đúng mốt. Tuy nhiên, việc định hướng các trào lưu ăn mặc cho giới trẻ vẫn là một câu hỏi lớn cho làng thời trang Việt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thời trang Việt loay hoay hướng nội

  1. Thời trang Việt loay hoay hướng nội Với quan điểm "người đẹp vì lụa", công chúng ngày càng quan tâm đến lĩnh vực thời trang. Bên cạnh việc mặc sao cho phù hợp vóc dáng, nhiều bạn trẻ cũng rất chăm chút mặc sao cho đúng mốt. Tuy nhiên, việc định hướng các trào lưu ăn mặc cho giới trẻ vẫn là một câu hỏi lớn cho làng thời trang Việt.
  2. Liveshow thời trang đang lạc lối? Thời trang là một mảnh đất có tiềm năng phát triển rất lớn, được sự yêu thích và ủng hộ của nhiều giới trong xã hội. Sự ưu ái ngày càng lớn của công chúng với thời trang đã tạo điều kiện cho lĩnh vực thời trang phát triển rộng hơn và liveshow thời trang của Việt Nam bước ra sân khấu lớn hơn. Những liveshow thời trang tại Việt Nam diễn ra khá đều đặn như: Bộ sưu tập thời trang xuân - hè, thu - đông 2009; Đẹp fashion show 8; Triển lãm thời trang Việt Nam 2009... Bên cạnh đó, hàng loạt các hãng thời trang trong nước không ngừng hình thành và mở rộng như Nino Maxx, PT2000, Blue, Sea, Nem, Trali, 7AM... Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của những chương trình thời trang này vẫn nhạt nhòa vì giới trẻ Việt tiếp tục xu hướng "update" hàng ngoại nhiều hơn, những cửa hàng "Made in Việt Nam" mọc lên nhiều nhưng lại rơi vào trạng thái vắng khách. Phải chăng, những liveshow thời trang của Việt Nam đã không thể phát huy hết hiệu quả? Điểm lại, Đẹp sashion show 8 là một sự kiện nổi bật thể hiện cái tôi sáng tạo của những người làm nghệ thuật. Vì thế, những trang phục trong bộ sưu
  3. tập này thường không đặt nặng vào tính ứng dụng mà chủ yếu tạo nên phá cách để thể hiện ý tưởng độc đáo của người thiết kế, hay như triễn lãm thời trang Việt Nam diễn ra hàng năm cũng không đem lại niềm thích thú bởi chất lượng của sản phẩm vẫn chưa thực sự hài lòng công chúng. Làm sao để thời trang nội hòa nhập trào lưu? Ngày nay, Việt Nam đang dần hội nhập, một trong những lợi thế của hàng ngoại quốc, nhất là hàng Trung Quốc có giá rẻ, số lượng tràn ngập và kiểu dáng dễ thu hút. Đa số các bạn trẻ Việt đang hướng tới những phong cách thời trang lạ, cá tính và có phần quyến rũ. Vì thế, với một túi tiền vừa phải, các bạn trẻ có thể tìm cho mình những mẫu trang phục tùy theo mục đích và sự sáng tạo của mình. Vì thế, thời trang Việt chưa thực sự làm hài lòng những khách hàng trẻ tuổi tưởng chừng dễ tính. Bên cạnh đó, phụ trang cũng là mối quan tâm hàng đầu của những người yêu thích thời trang. Từ mũ, túi xách, thắt lưng tới giày, dép hay đồ trang sức... cũng góp phần giúp bạn đẹp lên. Đây
  4. cũng là thử thách lớn với những nhà sản xuất nội địa khi những phụ trang rẻ tiền, bắt mắt ào ào “đổ” vào nước ta. Những sản phẩm ngoại với giá rẻ bán đại trà tuy có chất lượng không cao nhưng lại phù hợp với tiêu chí "cả thèm" của các bạn trẻ. Trong khi đó, những sản phẩm nội địa được các nhà thiết kế chú trọng về cả chất lượng và hình thức nhưng lại bị một số bạn cho rằng, hàng Việt Nam hơi già và ít màu sắc, đặc biệt giá cả thì không hề "bèo" như những mặt hàng ở chợ. Trước nhu cầu bức thiết này, để kích thích sức mua cùng sự yêu thích các sản phẩm thời trang trong nước, các hãng thời trang đã liên tục tung ra những mẫu mã mới nhất theo trào lưu thế giới, đặc biết chú trọng đến chất liệu để phù hợp với thời tiết trong nước... Ngoài ra, các hãng thời trang còn đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhất là vào các dịp lễ, Tết, có khi giảm giá tới 30%, 50%, thậm chí là 70 - 80%. Với những hướng đi khác nhau trên con đường chinh phục lòng tin của khách hàng trong nước cũng như xây dựng một hình ảnh đẹp về con người Việt Nam, các hãng thời trang trong nước đang không ngừng nỗ lực
  5. nhằm đáp ứng nhu cầu tin dùng của khách hàng trong nước. Tuy nhiên, cũng cần có sự động viên tích cực từ phía khách hàng với tiêu chí "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" nhằm tôn vinh, tự hào về sản phẩm quốc gia.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2