UBND QU N THANH XUÂN
TR NG TI U H C KH NG ĐÌNHƯỜ ƯƠ
@&?
SÁNG KI N KINH NGHI M
M T S BI N PHÁP GIÚP H C SINH L P 5
H C T T MÔN ÂM NH C
Môn : Âm nh c
C p h c : Ti u h c
Tên tác gi: Nguy n Th Ly Na
Đn v công tácơ : Tr ng TH Kh ng Đìnhườ ươ
Ch c v : Giáo viên
Năm h c: 2018 - 2019
M C L C
N I DUNGTRANG
I. ĐT V N Đ 2
1. Lý do ch n đ tài 2
2. M c đích nghiên c u 3
3. Đi t ng nghiên c u ượ 3
4. Đi t ng kh o sát ượ 3
5. Ph ng pháp nghiên c uươ 3
6. Ph m vi nghiên c u đ tài 3
II. GI I QUY T V N Đ 4
1. C s lý lu nơ 4
2. C s th c ti nơ 4
3. M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 5 h c t t môn Âm
nh c5
4. K t qu th c hi n có so sánh đi ch ngế 15
III. K T LU N VÀ KHUY N NGH 17
1. K t lu nế 17
2. Khuy n nghế 18
IV. TÀI LI U THAM KH O 19
1/25
2/25
I. ĐT V N Đ
1. Lí do ch n đ tài
Giáo d c tr em là m t nhi m v vô cùng quan tr ng mà c xã h i
đang quan tâm b i: “Tr em hôm nay là th gi i ngày mai”, nh Bác H kính ế ư
yêu đã nói:
“Hi n tài đâu ph i t nhiên có.
Ph n l n do giáo d c mà nên”
Trong giai đo n hi n nay ,đt n c ta đang b c vào th i kì công ướ ướ
nghi p hóa ,hi n đi hóa đt n c.M c đích giáo d c hi n nay c a chúng ta ướ
là đào t o nh ng con ng i phát tri n toàn di n, không ch giáo d c có đo ườ
đc t t, có trình đ hi u bi t, n m ch c các ki n th c khoa h c và xã h i, có ế ế
s c kho , bi t lao đng, s n sàng lao đng mà còn ph i giáo d c cho h bi t ế ế
nhìn nh n, phân bi t, bi t th ng th c cái đp và bi t làm đp cho cu c s ng ế ưở ế
nói chung, cu c s ng c a mình nói riêng.
M t trong nh ng con đng giáo d c th m m nhanh và hi u qu nh t ườ
là giáo d c thông qua các môn h c ngh thu t. Trong đó Âm nh c có v trí r t
quan tr ng. Trong nh ng năm g n đây, n m b t tình hình th c t nh ng đòi ế
h i s phát tri n c a xã h i, B Giáo d c và Đào t o đã đi u ch nh n i dung
giáo d c ngh thu t trong nhà tr ng và coi đây là môn h c b t bu c. Âm ườ
nh c là ph ng ti n hi u qu nh t trong giáo d c th m m . Trong nhà ươ
tr ng ph thông, đc bi t là b c ườ Ti u h c, Âm nh c tuy không đào t o
các em thành nh ng ca s , nh c s , nh ng thông qua môn h c này đã hình ư
thành cho các em nh ng ki n th c ban đu, đc bi t là trang b cho các em có ế
m t th gi i tinh th n tho i mái h n, giúp các em phát tri n hài hoà, toàn di n ế ơ
h n, t đó giúp các em h c t t các môn h c khác.ơ
Qua th c t gi ng d y,tôi nh n th y h c sinh Ti u h c r t hi u ế ế
đng ,nhanh nh mau quên .Bên c nh ho t đng h c là ch đo thì nhu c u
ch i ,giao ti p v i b n bè v n c n đc th a mãn .Vì v y mu n cung c pơ ế ượ
cho các em ki n th c m t cách có hi u qu thì ng i giáo viên ph i có nghế ườ
thu t trong gi ng d y,đ các em v a h c, v a ch i mà v n ti p thu bài m t ơ ế
cách ch đng tho i mái ,vi c sáng t o, t ch c và đa ra nh ng gi i pháp ư
h u hi u trong gi h c Âm nh c đt hi u qu cao là vi c làm c n thi t và là ế
m i trăn tr c a nhi u giáo viên .Đ các em th y ti t h c Âm nh c không ế
nhàm chán ,giúp các em có h ng thú trong h c t p ,tôi m nh d n ch n đ
tài:“M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 5 h c t t môn Âm nh c”
3/25