intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí - Kẻ chữ in hoa nét thanh - nét đậm

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

511
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nắm được đặc điểm của chữ in hoa nét thanh nét đậm, quy tắc giúp em phân biệt được nét thanh nét đạm. - Học sinh sắp xếp được các câu ngắn. Bố cục hợp lí, màu sắc rõ ràng đẹp. - Qua bài, các em yêu thích hơn thể loại trang trí ứng dụng rất phổ biến này. Có ý thức trình bày đẹp hơn khi viết, kẻ chữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí - Kẻ chữ in hoa nét thanh - nét đậm

  1. Tiết 26 - Vẽ trang trí. Kẻ chữ in hoa nét thanh - nét đậm I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nắm được đặc điểm của chữ in hoa nét thanh nét đậm, quy tắc giúp em phân biệt được nét thanh nét đạm. - Học sinh sắp xếp được các câu ngắn. Bố cục hợp lí, màu sắc rõ ràng đẹp. - Qua bài, các em yêu thích hơn thể loại trang trí ứng dụng rất phổ biến này. Có ý thức trình bày đẹp hơn khi viết, kẻ chữ. II/ Đồ dùng: 1_Đồ dùng: - Bảng chữ in hoa nét thanh nét đậm. - Bảng đối chiếu chữ in hoa và chữ có nét thanh đậm: A-> A: B-> B… - Minh họa 1 số kiểu chữ in hoa nét thanh, đậm khác. - Khẩu hiệu bài sưu tầm của GV và HS. 2_Phương pháp: Trực quan, giảng giải, gợi mở, thực hành, luyện tập, nhóm làm việc.
  2. III/ Tiến rình dạy – học: HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận - Quan sát bảng chữ. xét: Tìm hiểu đặc điểm chữ in hoa nét - Nêu đặc điểm chữ: động Bảng thanh- nét đậm. 1 chữ in + Nét thanh: Nằm - Giới thiệu: Đây là bảng chữ cái đầy hoa ngang hoặc hướng đi (10’) đủ kiểu chữ nét thanh- nét đậm. Gợi ý: lên. nét Tên gọi kiểu chữ đã cho biết 1 đặc thanh + Nét đậm: Nét có điểm nào của chữ ? nét hướng đi xuống. - Gợi ý cho h/s nhận ra vị trí nét đậm + có 3 loại chữ ( thanh, nét đậm: chú ý đến hướng đi chiều ngang không của nét chữ in hoa em đã biết: Có 3 bằng nhau) hướng đi lên, sang ngang, xuống. + Màu sắc: Màu nền - Cho h/s xem khẩu hiệu. Nhấn mạnh: và màu chữ tương Nắm được kiểu chữ, cách kẻ em sẽ vẽ phản
  3. được những khẩu hiệu đẹp, trang trí thiếp, bìa sách,… Hướng dẫn học sinh cách trình bày: - Xem tiếp các bìa Hoạt - Xem lại 1 khẩu hiệu. Vẽ sách, truyện, bưu động - Nêu vấn đề: Để có bài vẽ đẹp như bảng thiếp, khẩu hiệu. 2 thế này, em sẽ phải bắt đầu từ đâu? Minh - Trình bày theo gợi (5’) ( Gợi ý: Xác định kiểu chữ, cách trình hoạ 4 ý của giáo viên. bày) bước - Học sinh khác nhận - Gợi ý và đặt vấn đề: xét. + Để chữ có kích thước hợp lí, chiều - Nêu và ghi nhớ 4 cao như nhau, em phải xác định được bước. chiều nào của chữ? ( Chiều cao) 1/ Xác định khuôn - Nhắc lại 1 số tác dụng: khổ chữ ( bố cục), số dòng chữ. + Viết phác: Để điều chỉnh kích thước chữ phù hợp. 2/ Viết phác chữ. + Kẻ nét thẳng của chữ và dùng 3/ Kẻ chữ. compa để vẽ nét cong đều sẽ đẹp hơn. 4/ Vẽ màu.
  4. Hướng dẫn học sinh thực hành. - Kẻ tên trường (Khổ Hoạt - Nêu nội dung bài thực hành. A4). Có thể trang trí động - Chú ý quan sát học sinh, giúp đỡ ở hoa văn, hình 3 các bước đầu: Xác định số dòng chữ. - Được dùng thước, (25’) Phác chữ bằng bằng cách viết in hoa, compa để kẻ chữ. không kẻ ngay từng chữ. Đánh giá kết quả học tập của học sinh: - Nêu nhận xét về: Hoạt - Gợi ý cho học sinh nhận xét về bố Bài cách sắp xếp chữ, động cục chữ. vẽ kiểu chữ. 4 - Kết luận: Tổng thể, màu sắc. Nhấn của - Chỉ ra được 1 số (4’) mạnh đặc điểm nét chữ. Cho điểm học điểm cần sửa đánh giá bài. sinh - Đánh giá bài A,B,C * Dặn dò: - Về nhà: Vẽ tranh hoàn chỉnh, đủ đậm, đều, sắc nét các chữ. - Xem nội dung bài 27. Đặt mẫu tương tự như hướng dẫn SGK. Quan sát, so sánh, tập vẽ hình theo “Cách vẽ theo mẫu” đã học. - Mỗi tổ chuẩn bị 1 siêu, 1 cái cốc. .........
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2