intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí Màu sắc

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

130
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nhận biết được các màu sắc trong tự nhiên. - Học sinh phân biệt được các loại màu, chất liệu màu. Biết cách pha màu tạo ra màu mới. - Học sinh nắm được ưu điểm, nhược điểm của 1 số loại màu. - Bài vẽ thể hiện được 1 số màu trong tự nhiên và gọi được tên màu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ trang trí Màu sắc

  1. Tiết 10 - Vẽ trang trí Màu sắc I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nhận biết được các màu sắc trong tự nhiên. - Học sinh phân biệt được các loại màu, chất liệu màu. Biết cách pha màu tạo ra màu mới. - Học sinh nắm được ưu điểm, nhược điểm của 1 số loại màu. - Bài vẽ thể hiện được 1 số màu trong tự nhiên và gọi được tên màu. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Bột màu, màu nước. Bảng pha màu. - Tranh minh họa màu trong thiên nhiên. - Bài vẽ tranh trí của giáo viên và học sinh 2. Phương pháp: Trực quan, quan sát, giảng giải, luyện tập, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạy - học:
  2. HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh tìm hiểu màu Một - Quan sát minh hoạ. động sắc trong thiên nhiên. số bài - Nhận xét được: 1 - Quan sát tự nhiên, thấy có bao vẽ + Màu sắc đa dạng, (5’) nhiêu màu? Em kể tên hoặc miêu tả họa phong phú. màu em biết? tiết, + Xanh, đỏ, tím, vàng, - Em nhìn thấy màu sắc rực rỡ khi bài hồng, da cam, xanh lá có những hiện tượng tự nhiên nào? tranh non, … - Giáo viên kết luận: Thế giới tự phong + Cầu vồng (7 sắc) nhiên có sắc màu vô cùng phong phú cảnh và hấp dẫn.
  3. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu các - N/X, nắm và phân Hoạt màu vẽ và cách pha màu. Bảng biệt được các loại động - Màu cơ bản là những màu nào? Tại minh màu: 2 sao ta gọi là màu cơ bản? hoạ 1. Màu cơ bản (15’) - Để có màu mới, ta làm ntn? bánh 2. Màu nhị hợp - Em kể tên 1 số màu nhị hợp. xe 3. Màu bổ túc - Màu bổ túc: GV giới thiệu tác dụng màu, 4. Màu tương phản làm cho màu sắc tươi sáng hơn. các 5. Màu nóng - Màu tương phản là những màu đối loại 6. Màu lạnh lập nhau ở đặc điểm nào? màu, gam - Các màu trên cho em cảm giác màu ntn? - Đỏ, da cam, huyết dụ cho em thấy cảm giác gì? ( ấm, nóng) - Xanh lá cây, lam cho em cảm giác ntn? (mát, lạnh)
  4. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu một số Giáo - Học sinh quan sát Hoạt loại màu. viên các loại màu. động - Màu phổ biến, hay có sẵn cho em vẽ, - Ghi nhớ: Màu chì, dùng là màu nào? pha dạ, sáp màu… Bột 3 - GV giới thiệu màu bột, màu nước, màu màu, màu nước, sơn (5’) pha màu để học sinh thấy ưu điểm. ví dụ dầu. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành pha - ở lớp: Vẽ bánh xe động màu: màu, ghi rõ các loại 4 - Cho học sinh tập pha các màu màu. chia nhóm làm (15’) trong tự nhiên. chung 1 bài hoàn chỉnh màu. Đánh giá kết quả học tập của học Bài - Kể tên các cặp màu, Hoạt sinh: vẽ nêu được cảm nhận động - Giáo viên cho học sinh kể tên 1 số của của mình về tác dụng, màu nhị hợp, màu nóng, lạnh và học hiệu quả của các màu 5 những cặp màu bổ túc, tương phản. sinh ấy khi đặt cạnh nhau. (5’) - Nhận xét và kết luận về tiết học. trên lớp
  5. * Dặn dò - BTVN: - Về nhà: Vẽ các cặp màu bổ túc, tương phản,các gam màu: Màu nóng, lạnh. (Giáo viên chia ô hướng dẫn qua cho học sinh.) Tìm hiểu nội dung bài 11. - Chuẩn bị đủ đồ dùng, bảng vẽ, màu để làm bài trang trí tiết học sau. .........
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2