
vọng từ nghiên cứu, luận văn sẽ đưa ra những giải pháp có ý nghĩa thiết thực nhằm
nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội hiện nay.
Thời gian qua, những vấn đề cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh với
doanh nghiệp đã có nhiều công trình nghiên cứu thu hút sự quan tâm của các học giả,
các chuyên gia kinh tế, các nhà quản trị doanh nghiệp. Cụ thể, các công trình đã công
bố như:
- TS. Đinh Thị Nga (2011) sách “Chính sách kinh tế và năng lực cạnh tranh
của doanh nghiệp”, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.
- TS. Phạm Thuỷ Hồng (2004), sách “Chiến lược cạnh tranh cho các doanh
nghiệp vừa và nhỏ”, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.
- TS. Nguyễn Thị Tú (2010), sách “Nâng cao sức cạnh tranh hàng dệt may của
Việt Nam trên thị trường Mỹ”, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.
- Nguyễn Hồng Cẩm (2015), Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh
của Công ty cổ phần may Thành Công đến năm 2015. Luận văn thạc sĩ kinh doanh
và quản lý, trường Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội.
- Lê Thanh Hải (2016), Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm bánh
kẹo tại Công ty thực phẩm Hữu Nghị, luận văn thạc sĩ Học viện Nông nghiệp
v.v.
Nhìn chung, các công trình nghiên cứu trên đã đề cập đến các vấn đề lý thuyết
về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, chiến lược cạnh tranh và thực tiễn năng lực cạnh
tranh ở phạm vi quốc gia, ngành, doanh nghiệp. Đồng thời, các công trình trên đã đưa
ra những giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp. Đây là
nguồn tư liệu để học viên có thể tham khảo trong thực hiện nghiên cứu đề tài của
mình. Hiện tại, không có công trình nào trùng lắp với đề tài mà học viên đã lựa chọn
nghiên cứu.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
2.1. Mục tiêu nghiên cứu
Làm rõ thực trạng năng lực cạnh tranh và đề xuất một số giải pháp để nâng
cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu