intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nêu yêu cầu và lắng nghe đối tác

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

102
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quá trình đưa ra những đề nghị của hai bên - Đưa đề nghị nhưng đừng bộc lộ nhiều cảm xúc, dễ cho đối phương phán đoán. - Đừng nói nhiều nếu không có gì liên quan đến mình; - Không nên nhượng bộ quá nhiều lúc đầu; - Nên chừa những khoảng trống đề còn xoay xở kịp thời; - Đưa ra những đề nghị chào mời nhưng có điều kiện; - Bác khước từ lời chào của đối phương một cách tự nhiên; - Nên thường xuyên thăm dò thái độ của đối phương; - Diễn đạt các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nêu yêu cầu và lắng nghe đối tác

  1. Nêu yêu cầu và lắng nghe đối tác Quá trình đưa ra những đề nghị của hai bên - Đưa đề nghị nhưng đừng bộc lộ nhiều cảm xúc, dễ cho đối phương phán đoán. - Đừng nói nhiều nếu không có gì liên quan đến mình; - Không nên nhượng bộ quá nhiều lúc đầu; - Nên chừa những khoảng trống đề còn xoay xở kịp thời; - Đưa ra những đề nghị chào mời nhưng có điều kiện; - Bác khước từ lời chào của đối phương một cách tự nhiên; - Nên thường xuyên thăm dò thái độ của đối phương; - Diễn đạt các đề nghị một cách lưu loát. Để ngỏ các chọn lựa Chú ý theo sát các đề nghị của đối phương - Nên khôi hài nhưng đừng tỏ ra quá lanh lợi. - Ứng phó trước một đề nghị của đối phương Hãy tìm kiếm những điểm phù hợp với lập trường của mình; -
  2. Để cho đối phương kết thúc, suy nghĩ cẩn thận trước khi phản hồi; - Cần làm rõ những đề nghị của đối phương; - Hoãn binh nếu không muốn đáp ứng ngay đề nghị của đối phương. - Đề nghị các giải pháp thay thế Nên đưa lập tức sau khi hoàn tất việc xử lý đề nghị của bên kia; - Cần nắm rõ thứ tự ưu tiên trong các mục tiêu của đối phương để có - giải pháp thay thế hiệu quả. Ứng phó trước những thủ đoạn Suy nghĩ kỹ trước khi phản ứng lại các thủ đoạn; - Phải tránh việc đưa vào những vấn đề mới không được dự kiến trước; - Phớt lờ một thủ đoạn nào đó của đối phương sẽ làm giảm hiệu quả của - nó; Nên làm chệch hướng những chỉ trích cá nhân bằng cách khôi hài; - Than phiền trước thủ đoạn của đối phương chỉ vô ích. - Các thủ đoạn thường gặp và phương pháp phản công Đe dọa: cho họ biết bạn không thể tiếp tục nếu bị ép buộc, yêu cầu họ - chứng minh giá trị thực cái họ muốn.
  3. Lời xúc phạm: bình tĩnh khẳng định lập trường, đề nghị đối phương - thay đổi thái độ. Tháu cáy (đe doạ nhưng mơ hồ): vạch ra sự tháu cáy của họ, yêu cầu - chứng cứ cho bất kỳ vấn đề gì mơ hồ. Tạo môi trường khó chịu: đừng bỏ cuộc, đừng để bị ép buộc. - Dụ dỗ thành viên của mình: dặn dò họ trước về lập trường, yêu cầu - hoãn nếu bất đồng nội bộ. Hỏi hàng loạt câu hỏi dẫn dắt: tránh trả lời nếu không hiểu ý định, - kiểm tra bất kỳ tuyên bố nào của đối phương, gắn điều kiện vào những nhượng bộ. Kêu gọi tình cảm: xác nhận sự bình đẳng trước các điều khoản, đặt - những câu hỏi kiểm tra những thủ đoạn kêu ca đó
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0