intTypePromotion=1
ADSENSE

Nghệ thuật khắc phục mâu thuẫn nhóm

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

84
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp sẽ góp phân giúp công việc của mình được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, chính những mối quan hệ mà chúng ta dày công xây dựng đó đôi lúc lại gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghệ thuật khắc phục mâu thuẫn nhóm

  1. Nghệ thuật khắc phục mâu thuẫn nhóm Việc tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp sẽ góp phân giúp công việc của mình được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, chính những mối quan hệ mà chúng ta dày công xây dựng đó đôi lúc lại gây ra những hiểu lầm không đáng có.
  2. Trong công việc, có những lúc một thành viên trong nhóm đã bỏ ra rất nhiều công sức, tâm huyết cho công việc và người trưởng nhóm nhận thấy điều này nên đã tạo điều kiện cho người nhân viên đó được tham gia một khóa học nâng cao của công ty. Nhưng, những thành viên khác trong nhóm lại cho rằng, vì những tình cảm ưu ái cá nhân mà người trưởng nhóm đã tỏ ra thiên vị cho người nhân viên đó. Để giải quyết trường hợp này, chị Chu Thị Phương Anh, một chuyên viên đầu tư đang làm việc tại TP HCM cho rằng, người trưởng nhóm khi công bố quyết định đề cử của mình cho các thành viên khác trong cuộc họp cũng phải nói rõ lý do mình đưa ra quyết định đó. Tuy nhiên, chị Phương Anh cho rằng, cách tốt nhất để trách mâu thuẫn xẩy ra là trước khi đưa ra các quyết định đề cử lên cấp trên, người trưởng nhóm nên lấy ý kiến chung của cả nhóm. Đồng thời, các thành viên trong nhóm cũng phải có các bản báo cáo công việc hàng tuần, người trưởng nhóm sẽ căn cứ vào kết quả làm việc của các thành viên trong nhóm để đưa ra các quyết định của mình. Ông Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Công
  3. nghệ của IDG Ventures Vietnam cho rằng, ở đây cần phân biệt giữa vấn đề về sự công bằng và những đố kỵ trong lòng các nhân viên. Trả lời cho thắc mắc của ông Trường, chị Phương Anh nói, sự đố kỵ đó của các nhân viên cũng một phần là do người trưởng nhóm có những hành động, cử chỉ tỏ ra quá thân thiết với người nhân viên được đề cử. Bà Ngô Thanh Thủy - Giám đốc khối các định chế tài chính Việt Nam, Ngân hàng ANZ thắc mắc về vấn đề thái độ làm việc chăm chỉ, nhiệt tình có phản ánh năng lực của một nhân viên không? Theo chị Phương Anh, thái độ chăm chỉ của một người nhân viên chưa đủ để khẳng định năng lực của người đó, mà thể hiện người đó nhiệt tình với công việc. Mặt khác, để tránh những hiểu lầm không đáng có giữa các thành viên trong nhóm nhưng vẫn không gây ra những “khúc mắc” cho người nhân viên được quan tâm kia, chị Phương Anh cho rằng, người trưởng nhóm cần phải từ từ giãn bớt sự quan tâm của mình và vấn đề khen ngợi sẽ được thực hiện công khai, minh bạch hơn.
  4. Nhận xét về ứng xử của chị Phương Anh, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT, giám đốc Cty cổ phần sách Alpha cho rằng, một điều nữa ở đây là người trưởng nhóm phải lường trước phản ứng của nhóm phản đối và người được ưu ái để xem họ có lạm dụng quá không nhằm tránh những phản ứng lớn hơn sau này“Không nên chỉ dừng lại ở giải pháp nói chuyện”. - Ông Bình nói – “Cần phải đề xuất ra được những quy định, những giải pháp có thể áp dụng lâu dài cho nhóm của mình”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2