intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghệ thuật khuếch trương sản phẩm bằng ‘sao’

Chia sẻ: Phiyen_1 Phiyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

69
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nói đến giày và truyền thông xã hội thì có lẽ Zappos.com là một gương sáng cho những ai muốn kiếm nhiều tiền bằng các tối ưu hóa dịch vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đem lại niềm vui cho khách hàng. Song, bên cạnh Zappos, mới đây cũng có một thương hiệu giày độc lập ở Los Angeles gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng là Creative Recreation (CR).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghệ thuật khuếch trương sản phẩm bằng ‘sao’

  1. Nghệ thuật khuếch trương sản phẩm bằng ‘sao’ Nói đến giày và truyền thông xã hội thì có lẽ Zappos.com là một gương sáng cho những ai muốn kiếm nhiều tiền bằng các tối ưu hóa dịch vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đem lại niềm vui cho khách hàng. Song, bên cạnh Zappos, mới đây cũng có một thương hiệu giày độc lập ở Los Angeles gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng là Creative Recreation (CR). Creative Recreation (CR)– do đôi bạn thân Robert Nand và Rich Cofinco thành lập vào năm 2002 – nhắm đến đối tượng khách hàng nam nữ và cả trẻ em với dòng sản phẩm giày thể thao trẻ trung và phong cách nhưng không kém phần ‘pro’. Ấn tượng nhất là CR có một nguồn khách hàng lớn là những người giàu có và nổi tiếng, có thể khiến các công ty khác phải ghen ty. Những ngôi sao tên tuổi như Robert Downey Jr. và Kanye West đều đi giày của CR. Vậy CR làm thế nào để có nguồn khách hàng đó? Bên cạnh việc chớp mọi thời cơ để chụp được những bức ảnh ‘sao’ đang mang giày của mình, CR còn tạo quan hệ
  2. với những người có nhiều ảnh hưởng như Perez Hilton – một blogger nổi tiếng của Mỹ chuyên ‘buôn’ chuyện ‘sao’ trên blog của mình. Mới đây, CR còn phối hợp với dàn diễn viên của chương trình truyền hình thực tế The Buried Life của MTV để trao tặng 50 đôi giày gắn đèn LED (loại được sản xuất với số lượng giới hạn) cho những fan hâm mộ (với điều kiện họ phải tải lên một bức ảnh chụp họ sẽ làm gì với đôi giày phát sáng độc nhất vô nhị này lên trang web của CR). Ngoài ra, CR cũng hợp tác với một trong những ‘bầu sao’ nức tiếng nhất Hollywood là công ty phát triển tài năng Creative Artists Agency để được đăng tải lên trang WhoSay.com của công ty này những bức ảnh chụp người nổi tiếng đi giày CR (như diễn viên Chris Hardwick và cầu thủ Casey Matthews của đội bóng Philadelphia Eagles). Để hiểu thêm cách tạo dựng doanh nghiệp và khuếch trương tên tuổi trên mạng của CR, chúng ta hãy cùng xem người đồng sáng lập Nand chia sẻ:
  3. Từ trái sang phải: ông bầu Spiro Pettas và Jordan Todman Creative Recreation tận dụng truyền thông xã hội để phục vụ mục tiêu tăng trưởng của mình như thế nào? Qua Twitter, Facebook và trang blog của mình – The CR Journal, chúng tôi có thể hướng người tiêu dùng chú ý đến những tin tức mới nhất về công ty cũng như viết về những phong cách mới, những kiểu dáng đặc biệt, những sản phẩm sản xuất với số lượng giới hạn, đồ phát tặng, những cuộc tranh tài và nhiều sự kiện khác nữa. Những mạng truyền thông này giống như đội quân tình nguyện trên đường phố, giúp gửi thông điệp về thương hiệu đi khắp nơi. Nhờ đó, fan hâm mộ của chúng tôi dễ tiếp cận hơn với Creative Recreation và có thể trao đổi, tương tác với đội ngũ cán bộ công ty.
  4. Thần tượng âm nhạc của Mỹ -David Archuleta đang mang giày CR Khi xây dựng cộng đồng trực tuyến, chiến lược tốt nhất mà các bạn sử dụng là gì? Tạo cho cư dân mạng và khách hàng thân thiết – những người này chúng tôi gọi là “đại sứ số” – sự thỏa mãn cao nhất. Đây là chiến lược gắn liền với sự phát triển của cộng đồng trực tuyến CR. Hiện tại, chúng tôi đa ng xây dựng một chương trình cho phép fan của mình tích điểm trực tuyến để nhận giày miễn phí. Tác dụng của việc tổ các cuộc tranh tài và trao tặng miễn phí là gì? Chúng tôi đã tổ chức một cuộc thi tài trên Facebook. Những ai chứng minh rằng họ đã mời được 50 người hoặc hơn làm fan của công ty sẽ là người thắng cuộc và được tặng một đôi giày miễn phí. Hiệu quả ngay lập tức: mọi người không chỉ gửi
  5. ảnh và hình chụp lại màn hình máy tính mà còn đăng tải các đoạn video quay cảnh họ mời cả đống người ấn nút “like” (thích) chúng tôi trên Facebook. Chỉ trong vòng 2 tuần, chúng tôi cho đi 200 đôi giày đồng thời số người theo chúng tôi trên facebook đã tăng vọt từ 7000 người lên 30.000 người. Cách tốt nhất để biến khách hàng và fan thành người truyền tin? Ngoài tổ chức tranh tài và trao tặng miễn phí, chúng tôi cố gắng tạo nội dung khiến họ thấy thực sự thích thú. Chúng tôi để ý thấy một khi mà người xem thích nội dung nào đó thì họ sẽ phát tán nó nhanh như virut. Chẳng hạn, mới đây chúng tôi đặt một câu hỏi cho các fan Facebook của mình là: “Nếu bạn bị mắc kẹt trên một hoang đảo và phải chọn một thứ trong tủ quần áo của mình để mang theo, thứ đó sẽ là gì?”. Với câu hỏi này, chúng tôi nhận được 62 lời bình luận và trên 98,000 ấn nút “like” trên trang của mình. Theo marketingchienluoc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2