SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI
TRƯỜNG THPT TRỊ AN
====\\//====
Mã s:……….
NGHIÊN CU CÁC BÀI TP TH LC CHUYÊN MÔN
NHM NÂNG CAO THÀNH TÍCH N NHY XA
KIỂU ƯN THÂN CHO NAM HC SINH KHI 11
TRƯỜNG THPT TR AN
Người thực hiện: NGUYỄN PHÚ
Lĩnh vực nghiên cứu:
Quản lý go dục:
Phương pháp giáo dục bộ môn: THỂ DỤC
Phương pháp giáo dục:
Lĩnh vực khác................................
Có đính kèm:
hình Phần mềm Phim ảnh Hin vật khác
M HỌC: 2012 - 2013
SƠ YẾU LÝ LỊCH KHOA HỌC
I/ THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN
1. Hvà tên: NGUYỄN PHÚ
2. Sinh ngày 02 tháng 02 năm 1978
3. Nam
4. Địa chỉ: Khu phố 2 - Vĩnh An - Vĩnh Cửu - Đồng Nai.
5. Điện thoại: 0613861143 (CQ): 0613962586; ĐTDĐ: 0985422331
6. Fax: E-mail: phutdtrian@gmail.com.vn
7. Chc vụ: TTRƯỞNG
8. Đơn vị công tác: Trường THPT TRỊ AN
II/ TRÌNH ĐỘ ĐÀO TO:
- Học vị: CỬ NHÂN
- Năm nhận bằng: 2001
- Chuyên ngành đào tạo: GIÁO DỤC THỂ CHẤT
III/ KINH NGHIỆM KHOA HỌC
- Lĩnh vực chuyênn có kinh nghiệm: THỂ DỤC
- Snăm có kinh nghiệm: 12 m.
- Sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây nhất.
“MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CHO HỌC
SINH KHI HC MÔN THỂ DỤC
“S DNG MT S TRÒ CHƠI NHẰM KÍCH THÍCH HNG THÚ
CHO HC SINH KHI HC MÔN TH DC”
“NGHIÊN CU CÁC BÀI TP TH LC CHUYÊN MÔN NHM
NÂNG CAO THÀNH TÍCH N NHY XA KIU ƯỠN THÂN
CA NAM HC SINH KHỐI 11 TRƯỜNG THPT TR AN”
ĐẶT VẤN Đ
Bảo vệ tăng ờng sức khoẻ là mt việc làm rất quan trng và cần thiết
gắn liền với s nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hi, với hạnh phúc
của nhân dân. Đó là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chế độ ta, là
trách nhiệm cao quý của Đảng và nhà nưc trực tiếp là ngành thể thao và y tế.
Tầm quan trng của thể dục thể thao được thể hiện rõ trong tư ởng và
việc làm của Chủ tịch HChí Minh. Lời kêu gi toàn quốc tập thể dục của
Bác Hnăm 1946 “Gi gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, y đời sống mới,
việc gì cũng cần sức khoẻ thì mới thành ng. Mỗi một người dân yếu ớt,
tức làm cho cnước yếu một phần. Mỗi người dân khoẻ mạnh tức p phần
làm cho cnước khomạnh…”. Những lợi ích của việc rèn luyện sức kho
qua tập luyện thể dục đã được Bác Hồ minh chứng cụ thể, kế thừa những chân
y, Đảng nhà c ta xem đó là một trong những mục tiêu quan trng
trong chiến ợc phát trin con người Việt Nam, mà nghquyết TW4 khoá
VII đã khng định: “Phát triển cao vtrí tuệ, cường tráng vthể chất, phong
phú vtinh thần, trong sáng về đạo đức” là nhu cầu và vốn quý để tạo ra tài
sản trí tuệ.
Nghquyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thVII nêu rõ: “Công tác th
dục thể thao còn được coi trọng và nâng cao chất lượng giáo dục thể chất
trong trường học, tổ chức hướng dẫn và vận đng đông đảo quần chúng nhân
n tham gia rèn luyện thân thể hằng ngày nâng cao chất ợng các sở đào
tạo, bồi ỡng vận động viên nâng cao thành tích ththao”. Cùng với nghị
quyết đại hội Đảng VIII đã chrõ: “Giáo dục đào tạo cùng với khoa hc công
nghphải thật sự trở thành quc sách hàng đầu . Chính vì thế, ngành giáo
dục đào tạo đã triển khai nhiều chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả
ng tác giáo dc thể chất, từng bước nâng cao và cải tiến chất lượng dạy và
hc môn thể dục c cấp học. Nâng cao sức khoẻ cho học sinh trong c
ớc.
Qua đó thấy rằng, thể dục thể thao là b phận quan trọng trong sự
nghiệp ch mạng của dân tộc đồng thời là cầu nối để góp phần thắt chặt tình
đoàn kết của các dân tộc trên thế giới.
Trong những năm gần đây được sự quan tâm thích đáng, sự chỉ đạo sát
sao của Đảng và ngành ThDục Thể Thao đã những chuyển biến tích cc.
Phong trào Thdục Thể thao từng bước được mở rộng với nhiều hình thức và
đạt được những thành tích đáng khích lệ thể hiện qua các kì Seagames
Trong giai đoạn hiện nay, mục tiêu giáo dục thchất trong nhà trường
ph thông là nhằm: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.
Go dục đào tạo thế hệ trẻ một ch toàn din, hoàn thin cả về thchất
lẫn tinh thần để thực hiện tốt cuộc cách mạng công nghiệp hoá, hiện đại hoá
đất nước.
Vì vậy, chăm lo sức khoban đầu cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết.
Trong những năm qua khá nhiều công trình nghiên cứu về tố chất thể lực
các phương pháp bổ trợ trong qtrình giảng dạy. Trong đó việc lựa chọn
các bài tập bổ trợ cho từng giai đoạn là việc làm cần thiết và phải cập nhật
thường xuyên.
Xuất phát từ những ý tưởng trên, nhằm nâng cao chất lượng trong giảng
dạy, tôi mạnh dạn lựa chọn hướng nghiên cu của mình với tên đề tài:
“Nghiên cu các bài tập thlực chuyên môn nhằm nâng cao
thành tích n nhảy xa kiểu ưỡn thân của nam học sinh khi 11
trường THPT Trị An”
Kết qu nghiên cứu của đtài sẽ là liệu chuyên môn cần thiết cho giáo viên
giảng dạy bộ môn thể dục ở các trường. Đồng thời cũng là những kiến thức cơ
bản để áp dụng giảng dạy ở một số địa phương có điều kiện tương tự.
M ục đ ích nghiên cứu:
Mục đích nghiên cứu lựa chn hệ thống lại c bài tập có hiệu qu
nhằm nâng cao thành tích nhảy xa cho học sinh nam khi 11 trường THPT
Nhiệm vụ nghiên cứu:
* Nghiên cu lựa chọn hệ thống các bài tập thể lực chuyên môn hiệu
qunhằm nâng cao thành tích môn nhảy xa cho hc sinh nam khi 11 trường
THPT
* Đánh giá hiệu quả c bài tp th lực chuyên môn đã được lựa chn
vào việc nâng cao thành tích n nhy xa kiểu ưỡn thân cho học sinh nam
khi 11 trường THPT TrAn.