SỬ DỤNG BÀI TẬP BỔ TRỢ CHUYÊN MÔN,
SỬA CHỮA NHỮNG SAI LẦM THƢỜNG MẮC
KỸ THUẬT NHẢY XA “ƢỠN THÂN”
CHO HỌC SINH LỚP 11
MÔN: THỂ DỤC
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN
TRƢỜNG THPT ĐẶNG THÚC HỨA
SỬ DỤNG BÀI TẬP BỔ TRỢ CHUYÊN MÔN,
SỬA CHỮA NHỮNG SAI LẦM THƢỜNG MẮC
KỸ THUẬT NHẢY XA “ƢỠN THÂN”
CHO HỌC SINH LỚP 11
MÔN: THỂ DỤC
Nhóm tác giả: Trần Văn Hậu
Trần Khánh Sơn
Năm thực hiện: 2022
ĐT: 0385 745 678 hoặc 0987 485 456
MỤC LỤC
Nội dung
Trang
PHẦN I:Phần nội dung……………………………
1
I.Mở đầu……………………………………………
1
A:Đặt vấn đề ………………………………………
1
B.Phương pháp tiến hành…………………………..
2
*Cơ sở thực tiễn của sáng kiến ……………………
2
a) Về cơ sở vật chất……………………………..
2
b) Về phương pháp giảng dạy nhảy xa của giáo viên nhà trường
2
*Nhiệm vụ của sáng kiến ………………………………………………
3
PHẦN II. GIAI QUYẾT VẤN ĐỀ……………………………………
3
A)Mục tiêu……………………………………………………….
3
B)Nội dung và giải pháp ………………………………………
4
PHẦN III:KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ …………………………………
16
TÀI LIỆU THAM KHẢO ………………………………………………….
18
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC TỪ VIẾT TẮT
TT
CHỮ CÁI VIẾT TẮT
NỘI DUNG
1
THPT
Trung học phổ thông
2
GDPT
Giáo dục phổ thông
3
CSDL
Cơ sở dữ liệu
4
GD-ĐT
Giáo dục dào tạo
5
CNTT
Công nghệ thông tin
6
BGH
Ban giám hiệu
7
GV
Giáo viên
8
HS
Học sinh
9
HKPĐ
Hội khỏe phù đổng
1
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
SỬ DỤNG BÀI TẬP BỔ TRỢ CHUYÊN MÔN, SỬA CHỮA NHỮNG SAI
LẦM THƢỜNG MẮC KỸ THUẬT NHẢY XA “ƢỠN THÂN”
CHO HỌC SINH LỚP 11
PHẦN I: PHẦN NỘI DUNG
I - MỞ ĐẦU:
A. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Đảng và nhà nưc ta luôn đc bit quan tâm chăm sóc sc kho nhân dân
nhm phát triển cht lượng ngun nhân lực. Trong văn kin Đi hi Đng tn
quc ln th 10 đã xác đnh: “Xây dng chiến lược quc gia v nâng cao sc
kho, tm vóc con nời Vit Nam, tăng cường tui th và ci thiện cht lưng
ging i. Tăng cưng th lc ca thanh niên Phát trin mnh th thao qun
chúng, th thao nghip dư, trước hết là trong thanh niên, thiếu niên. m tt
ng tác giáo dc th cht trong trường hc... GDTC là mt loi hình giáo
dc nên nó là một quá tnh giáo dc có t chc, có kế hoch đ truyền th
những tri thức, knăng k xo t thế h này cho thế h khác. Điều đó có
nghĩa là GDTC cũng như các loi hình giáo dc khác là quá trình sư phm vi
đặc đim ca nó (vai trò ch đo của nhà sư phm, t chc hot động phù hợp
với hc sinh). Giáo dc th chất là một hình thc giáo dục có ni dung đc
trưng là dy hc động tác và giáo dc t cht vn đng của con ngưi. Trong
h thng go dc, ni dung đc trưng ca GDTC được gn lin với t dục,
đc dc, mỹ dc.... Vì vy vic dy và hc Th dc trong trưng ph thông
góp phần gi gìn sc kho, phát trin th lc, nâng cao th cht đáp ứng u
cu của s nghip công nghip hoá, hin đi hoá đt nưc. T đó ta thy rng
sc khe là vn quý ca mi con người. Tui tr hc đưng ln lên trong i
trường giáo dc tt đưc học tập và trưởng thành không th thiếu sc khe. Đ
tui tr hc đưng luôn đưc n luyện nhm có một th chất cưng tng, dẻo
dai, tinh thn sng khoái, lạc quan hài hòa toàn diện đáp ng s phát trin ca
xã hi hin nay thì công tác giáo dc hc đường có ý nghĩa hết sc quan trng.
Trong chương trình giáo dục trung học phổ thông rất nhiều môn thể thao
đã được đưa vào giảng dạy như: Đá cầu, Cầu lông, bóng chuyền… nhất điền
kinh. Tập luyện điền kinh không đòi hỏi các sân bãi dụng cụ phức tạp nên đã trở
thành môn thể thao cơ bản được đưa vào giảng dạy trong nhà trường với những nội
dung như: Chạy, Nhảy cao, Nhảy xa…Từ khi chưa có hướng đổi mới phương pháp
dạy học, thì tất cả các môn học khác cũng như bộ môn thể dục thường dạy theo lối
cũ, giờ học đơn điệu, tẻ nhạt, giáo viên thiếu nhiệt tình, chưa năng động, dụng cụ
tập luyện thiếu, học sinh vận động quá ít, chưa tích cực năng động, chơi nhiều nên
chưa đạt yêu cầu lượng vận động cần thiết đối với lứa tuổi học sinh, thành tích
thấp. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thể học sinh, chưa thúc
đẩy sự phát triển toàn diện ở các em, kết quả đạt được còn thấp, thể hiện qua